สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

อพท.3 นำชุมชนท่องเที่ยวภาคตะวันออก ร่วมจัดนิทรรศการการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์

องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน) หรือ อพท. โดยสำนักงานพื้นที่พิเศษ 3 หรือ อพท.3 นำชุมชนท่องเที่ยวภาคตะวันออก จัดแสดงนิทรรศการการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ (Creative Tourism) และจำหน่ายผลิตภัณฑ์สินค้าชุมชน ในงานไทยเที่ยวไทย ครั้งที่ 56 โดยตั้งเป้าขายผลิตภัณฑ์สินค้าและแพ็คเกจโปรแกรมการท่องเที่ยวโดยชุมชน เพื่อช่วยภาครัฐกระตุ้นการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจภายในประเทศ

ดร.ชูวิทย์ มิตรชอบ รักษาการผู้อำนวยการ อพท. เปิดเผยว่า “การออกบูธประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวโดยชุมชนของภาคตะวันออกในครั้งนี้ คาดว่า อพท. จะเป็นอีกหนึ่งหน่วยงานที่ช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจภายในประเทศ ซึ่งในบูธมีกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ (Creative Tourism) ให้ผู้ที่สนใจได้ร่วมกิจกรรม มีการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์สินค้าและแพ็คเกจโปรแกรมการท่องเที่ยวโดยชุมชน พร้อมโปรโมชั่นส่วนลดต่าง ๆ เพื่อดึงความสนใจแก่ผู้ชมภายในงาน ทั้งนี้ ได้มีการประชาสัมพันธ์แพลตฟอร์มบริการข้อมูลด้านการท่องเที่ยวในภาคตะวันออก ในรูปแบบออนไลน์ที่สามารถรองรับผู้ใช้งานทุกเพศ ทุกวัย และทุกสภาพร่างกาย คือเว็บไซต์ www.smartactivebeach.dasta.or.th อีกด้วย”

ภายในบูธ อพท.3 แบ่งเป็น 3 ส่วน ประกอบด้วย ส่วนที่ใช้เวิร์คช้อปกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ (Creative Tourism) ส่วนที่ใช้จัดแสดงนิทรรศการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน และส่วนจัดจำหน่ายสินค้าและโปรแกรมการท่องเที่ยวโดยชุมชนในภาคตะวันออก

ชุมชนท่องเที่ยวภาคตะวันออกที่ร่วมออกบูธประชาสัมพันธ์ในครั้งนี้ มีจำนวน 5 ชุมชน คือ ชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนตำบลตะเคียนเตี้ย จ.ชลบุรี, ชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนตำบลไร่หลักทอง จ.ชลบุรี, ชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนตำบลบ้านปึก จ.ชลบุรี, ชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนบ้านหนองชากแง้ว จ.ชลบุรี และชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวตำบลคลองใหญ่ จ.ตราด โดยมีผลิตภัณฑ์สินค้าของชุมชน อาทิ ผ้าทอคุณย่าท่าน, เครื่องจักสานพนัสนิคม, เสื้อมัดย้อมจากเปลือกมะพร้าว ตลอดจนขายแพ็คเกจโปรแกรมท่องเที่ยวโดยชุมชนที่มีความหลากหลาย

Political News