สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

อพท. ยก “ถ้ำหลวง” โชว์นิทรรศการมีชีวิต

เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2566 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านการตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ให้เกียรติเยี่ยมชมบูทนิทรรศการขององค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน) หรือ อพท. ในงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย 2566 โดยมี นาวาอากาศเอก อธิคุณ คงมี ผู้อำนวยการ อพท. พร้อมผู้บริหารและชุมชนที่มาร่วมจัดแสดงกิจกรรมให้การต้อนรับ ณ โซน 7 งานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย 2566 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

***อพท. ยก “ถ้ำหลวง” โชว์นิทรรศการมีชีวิต***

นาวาอากาศเอก อธิคุณ คงมี ผู้อำนวยการ อพท.  กล่าวว่า ในการเทศกาลเที่ยวเมืองไทย 2566 ปีนี้ อพท. ได้รับเชิญร่วมออกบูท ในฐานะภาคีเครือข่ายของ ททท.  โดย อพท. ได้นำชุมชนท่องเที่ยวต้นแบบของ อพท. ทั่วไทยที่มาร่วมนำเสนอกิจกรรมการท่องเที่ยวโดยชุมชน โดยทุกวัน มีการจัดกิจกรรมทดลองทำกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์พร้อมรับของที่ทำเองด้วยมือกลับบ้าน ร่วมชอปปิ้งงานศิลปะหัตถกรรมฝีมือชุมชนได้ทุกวัน ในระหว่างวันที่ 2 - 6 สิงหาคม 2566

กิจกรรมไฮไลท์ในการจัดแสดงในปีนี้ อพท.  โดยได้ร่วมกับหน่วยงานพันธมิตร อาทิ จังหวัดเชียงราย กรมทรัพยากรธรณี กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช สมาคมขัวศิลปะ มหาวิทยาลัยพะเยา นำเสนอนิทรรศการมีชีวิต เส้นทางและแหล่งท่องเที่ยวธรณีวิทยาเชียงราย “ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ”  ซึ่งอยู่ในพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนของ อพท. โดยนำเรื่องราวการกู้ชีพกู้ภัยครั้งยิ่งใหญ่เพื่อนำ 13 หมูป่าออกจากถ้ำ นำเสนอวีรบุรุษที่อยู่ในเหตุการณ์มาเล่าเรื่องราว 18 วันแห่งความหวังและกำลังใจของผู้คนทั่วโลกที่หลั่งไหลมาที่ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ตำบลโป่งผา อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย โดยมีวิทยากรที่อยู่ในเหตุการณ์จริงมาร่วมนำเสนอทุกวันของการจัดงาน พร้อมนำเสนอเส้นทางท่องเที่ยวทางธรณีวิทยาของจังหวัดเชียงราย ณ โซน 7 งานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย 2566 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อพท. เปิดรับสมัคร“สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน”เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา

แกร็บ รับลูก ททท. เปิดตัวแคมเปญ“สุขทันที…ที่เที่ยวกับ Grab”ชวนเที่ยวเมืองรอง-โปรโมท Unseen Thailand

ททท. ปลุกกระแสท่องเที่ยวในประเทศ ผลักดันแคมเปญ“สุขทันที ที่เที่ยวไทย”ดันเป้ารายได้ท่องเที่ยวรวม ปี 67 ทะยาน 3 ล้านล้านบาท

เกรท วอลล์ มอเตอร์ ร่วม ททท. จัด“คาราวาน xEV สามสมุทร สนุกคูณสาม”ส่งเสริมท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์

ททท.รุกตลาดจีนจัดไลฟ์สตรีมมิง “Super World Trip BOSS LIVE” ครั้งที่ 2 จังหวัดภูเก็ต ภายใต้โครงการ “เที่ยวไทยที่ 1 ในใจจีน”

ททท.ร่วมกับ Alipay+ ต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เพิ่มมากขึ้นในช่วงเทศกาลตรุษจีน

Political News