สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

"ปัณนา"รุกตลาดผลิตภัณฑ์ความงามสกัดน้ำมันเสาวรส พัฒนาเป็น "ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว"

ตลาดผลิตภัณฑ์ความงามในประเทศไทย ยังคงเป็นตลาดที่หอมหวานและ "เย้ายวน" ผู้เล่น หน้าใหม่ให้เข้ามาทำตลาดอยู่เสมอ มีผู้เล่นระดับโลกที่ส่ง "อินเตอร์แบรนด์" เข้ามาทำตลาด มีแบรนด์ ในประเทศ(โลคัลแบรนด์) ที่แข็งแกร่งเป็นผู้เล่นสำคัญ นอกจากนี้ ตลาดเต็มไปด้วยแบรนด์เล็ก ไปจนถึงแบรนด์ใหญ่ เพราะต่างเห็นโอกาสทางการตลาดของผลิตภัณฑ์ความงามที่มีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 1.68 แสนล้านบาท (ที่มา : Euromonitor) มีอัตราการเจริญเติบโต 6-8%

          ล่าสุดแบรนด์น้องใหม่ "ปัณนา" ได้เปิดฉากรุกตลาดผลิตภัณฑ์ความงาม ที่สกัดจากน้ำมันเสาวรส มาพัฒนาเป็น "ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว"(Skin care) ซึ่งถือเป็นเทรนด์ความงามใหม่ของโลก หลายผลิตภัณฑ์ก็ได้หันมาให้ความสนใจ นำเสาวรสมาสกัดน้ำมันหรือเรียกว่า Passion Fruit Oil เพื่อนำมาทำสกินแคร์มากขึ้น เพราะเป็นวัตถุดิบที่มีคุณสมบัติเด่นหลายด้าน ได้แก่ มีสารช่วยต้านอนุมูลอิสระชั้นเยี่ยม โอเมก้า 3, 6, 9 ช่วยชะลอความเสื่อมสภาพของเซลล์ผิว ให้ผิวคงความอ่อนเยาว์ได้มากขึ้น มีวิตามินซี(C) และอี(E) คุณภาพสูง ล็อคความชุ่มชื่นให้ผิวและฟื้นบำรุงเซลล์ผิวให้แข็งแรง และยังมีสารอาหารฟื้นฟูผิว กรดไขมันจำเป็น (Essential Fatty Acids) ช่วยระบบภูมิคุ้มกัน เหมาะกับสภาพผิวแพ้ง่าย จากประโยชน์ดังกล่าว แบรนด์ "ปัณนา"  จึงนำมาพัฒนาต่อยอดและสร้างมูลค่าเพิ่มเป็นผลิตภัณฑ์ความงามที่ตอบสนองความต้องการผู้บริโภคในการล็อคความสวย มีผิวพรรณสุขภาพดีอย่างยาวนาน

          ทั้งนี้ ปัณนา ได้วางตำแหน่งทางการตลาดของผลิตภัณฑ์ในระดับ "บน" และเจาะตลาดเฉพาะ (Niche Market) เจาะกลุ่มเป้าหมายหลักทั้ง ชาย หญิง อายุ 21-35 ปี เช่น นักศึกษา วัยเริ่มต้นทำงาน ที่มีไลฟ์สไตล์ชอบทำกิจกรรมต่างๆ และนอกจากคนไทย ปัณนายังมองกลุ่มเป้าหมายนักท่องเที่ยวด้วย เนื่องจากปัจจุบันต่างชาติชอบผลิตภัณฑ์ความงามของไทยค่อนข้างมาก

"ในตลาดต่างประเทศ ผลิตภัณฑ์ความงามที่ผลิตจากเสาวรส ถือว่าเป็นสินค้าในเกรดพรีเมี่ยม ขณะที่ตลาดประเทศไทยมีวัตถุดิบเสาวรสพร้อม โดยเฉพาะที่ สิงห์ ปาร์ค เชียงราย มีการเพาะปลูกเสาวรสเป็นจำนวนมาก จึงมองเห็นโอกาสทางการตลาด เพราะต้องยอมรับว่าไม่ใช่ทุกประเทศที่จะปลูกเสาวรสที่มีคุณภาพพอที่จะผลิตน้ำมันที่มีคุณภาพเพื่อผลิตสินค้าความงามได้ บริษัทจึงต้องการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าเพิ่มและใช้ชื่อแบรนด์ที่สร้างเอกลักษณ์ให้กับผลิตภัณฑ์ และสร้างการรับรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ความงามควรคู่กับดินแดนสิบสองปัณนา รวมถึงลูกเล่นในเรื่องของละติจูดและลองติจูดของแหล่งผลิตวัตถุดิบเสาวรสชั้นเยี่ยม  เพื่อให้ผู้บริโภครู้จักแบรนด์ดังกล่าวควบคู่กัน"

           สำหรับผลิตภัณฑ์สกินแคร์ "ปัณนา" มีทั้งหมด  38 รายการ(SKU) เช่น Antioxidant Passion Fruit Oil (15ml.)หรือปัณนา แอนติอ็อกซิแดนท์ แพชชั่น ฟรุต ออยล์ ช่วยบำรุงผิวให้เนียนนุ่มชุ่มชื่น ด้วยคุณค่าของน้ำมันเสาวรสที่สกัดอย่างพิถีพิถันจากผลเสาวรสที่ปลูกบนยอดเขาเมืองเหนือ, Green Tea Age Armor Rejuvenating Antioxidant Moisturizer (50ml.) มีสารแอนตี้ออกซิแดนท์คุณภาพสูง ช่วยลดอายุผิวให้ดูอ่อนเยาว์, Passion Citrus & Forest Wood Shampoo (300ml., 100ml., 50ml.) แชมพูสระผม ปัณนา ฟอเรสต์ วูด เป็นต้น

 โดย "โปรดักท์ไฮไลท์" และเป็น "เรือธง"(Flagship) ของแบรนด์ปัณนา ประกอบด้วย 4 รายการ ได้แก่ 1. Passion Fruit Oil Serum   โดยจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ ที่มีส่วนผสมเข้มข้นของน้ำมันสกัดจากเสาวรส จะช่วยบำรุง ล็อคความชุ่มชื่นให้กับผิว ลดริ้วรอย ตอบโจทย์ผู้ใช้ทั้งเวลากลางวันและกลางคืน อีกทั้ง ปัณนา แอนติอ็อกซิแดนท์ แพชชั่น ฟรุต ออยล์ ผ่านการทดสอบการระคายเคืองจากผู้ใช้จริงภายใต้การควบคุมของแพทย์ผิวหนัง ว่ามีความปลอดภัย ไม่แพ้ ไม่ระคายเคือง แม้ผิวบอบบาง จากสถาบันวิจัย Dermscan Asia

  1. Facial Sunscreen Facial Sunscreen (50ml.) ครีมกันแดดที่มีทั้ง SPS 30 PA++ และ SPF50 PA++ ที่ใช้ได้ในชีวิตประจำวันและเหมาะสำหรับผู้บริโภคที่ชอบทำกิจกรรมกลางแดดกลางแจ้ง โดยจะเป็นเนื้อครีมแบบไลท์ มูสต์ ซึบซาบเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ
  2. Body Sunscreen โลชั่นกันแดดสำหรับร่างกาย ซึ่งมีสูตร SPF 30 PA++ และสูตร SPF 50 PA++ ราคา ตามลำดับ ทั้ง 2 ผลิตภัณฑ์กันแดด ต้องการตอบสนองตลาดประเทศไทยที่มีสภาพอากาศร้อน และช่วยปกป้องผู้บริโภคเมื่ออยู่กลางแสงแดด และ4. Passion Citrus & Forest Wood Hand Cream (แฮนด์ครีม ปัณนา ฟอเรสต์ วูด และ แพสชั่น ซิตรัส) ผลิตภัณฑ์มีจุดเด่นด้านเนื้อครีมเข้มข้นแต่ซึมซาบเร็ว และมีส่วนผสมพิเศษจากธรรมชาติที่ช่วยให้ผิวมือชุ่มชื้น และมีกลิ่นหอมของเสาวรส ช่วยปลุกความสดชื่นให้ผู้บริโภค

 สำหรับช่องทางจำหน่าย บริษัทประเดิมส่งคอลเล็กชั่น Panna Passion Fruit ขายผ่านช้อป"สิงห์ไลฟ์ สโตร์" สาขาสยาม เซ็นเตอร์ และเมกะ บางนา เป็นการชิมลางตลาด รวมถึงจำหน่ายผ่านเว็บไซต์ www.pannaskincare.com และ www.konvy.com หลังจากนั้นจะขยายตลาดเพิ่มเติมในอนาคต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Political News