สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

"สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง"พร้อมป้องกันแชมป์โลก“กลอรี่”ที่ฝรั่งเศส ควง“ธงชัย–เพชรพนมรุ้ง”ลุย

        ''เจ้าเมย์'' สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง ยอดนักสู้ที่ได้รับการยกย่องว่า ''ดีที่สุด เมื่อเทียบปอนด์ต่อปอนด์ในสังเวียนกลอรี่'' ซ้อมโชว์สื่อ พร้อมผู้สนับสนุนต่างชาติอีกเพียบ ก่อนลุยเมืองน้ำหอมไปป้องกันแชมป์โลก ''กลอรี่'' คิกบ็อกซิ่ง กับ ไทจานี่ เบซตาตี้ จากโมร็อกโก ในศึกกลอรี่ครั้งที่ 53 ที่เมืองลีลล์ ประเทศฝรั่งเศส คืนวันเสาร์ที่ 12 พ.ค. 61 ตรงกับเช้ามืดวันอาทิตย์ที่ 13 พฤษภาคม 61 เวลา 24.00 น. ช่องพีพีทีวี ถ่ายทอดสด ข้ามทวีป

ที่ค่ายศิษย์สองพี่น้อง ย่านสวนหลวง ร.9 มีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการของ สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง ซึ่งจะเดินทางไปป้องกันแชมป์โลก ''กลอรี่'' รุ่นไลต์เวต พิกัด 70 กก. พร้อม “2 นักมวยไทยชื่อดัง” ธงชัย ศิษย์สองพี่น้อง , เพชรพนมรุ้ง เกียรติหมู่9 โดยมี ''มิสเตอร์ ทิม'' นายทิมาธี ธรรมาชีวะ ผู้จัดการและหัวหน้าคณะ พร้อม ร็อบบี้ ทิมเมอร์ส ตัวแทนจาก ''กลอรี่'', นายเฮ่อ เจิ้น หยู่ เจ้าของผลิตภัณฑ์อาหารส่งออก ''มิกู'' (miku) จากจีน และ นายภพธร รุ่งสมัย ฝ่ายประชาสัมพันธ์การแข่งขัน ร่วมแถลงข่าว

เปิดโผโปรแกรม รายการ “กลอรี่ 53” นอกจากจะนับเป็นครั้งแรกที่จะมี 3 นักมวยไทยขึ้นชกร่วมรายการเดียวกัน ชูโรงโดย “เจ้าเมย์” สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง ยอดมวยไทยเบอร์หนึ่งของโลกเมื่อเทียบปอนด์ต่อปอนด์ ป้องกันแชมป์กลอรี่ รุ่นไลต์เวต(พิกัด 70 กก.) เป็นครั้งที่ 4 กับ ไทจานี่ เบซตาตี้ จากโมร็อกโก ตามด้วย “เดอะ โปรเฟสเซอร์” เพชรพนมรุ้ง เกียรติหมู่9 กับ ดับเดลลาห์ อิซบิรี่ (โมร็อกโก) ในมวยรอบ คอนเทนเดอร์ รุ่นเฟเธอร์เวต 65 กก. และคู่เอกในช่วง “ซูเปอร์ไฟต์ ซีรี่ส์” ธงชัย ศิษย์สองพี่น้อง จะพบกับ "อดีตแชมป์กลอรี่ 77 กก." เซดริค ดูมเบ้ ฝรั่งเศสเจ้าถิ่นแล้ว ในพิกัด 77 กก. ล่าสุด ยังมี “วิคเตอร์ ลีโอ ปินโต” นักชกฝรั่งเศส สุดหล่อจากแดนน้ำหอม ขวัญใจสาวๆชาวไทย ขึ้นชกกับ โบซาร์ยิลมาซ (ตุรกี) ร่วมรายการนี้อีกด้วย รวมเป็น 4 นักชกขวัญใจชาวไทยที่แฟนๆคอมวยรู้จักกันเป็นอย่างดี

ที่สำคัญ “พีพีทีวี” PPTV ของไทย จับมือ กลอรี่ เตรียมยิงสัญญาณถ่ายทอดสด การแข่งขันครั้งนี้ จากเมืองลีลล์ ประเทศฝรั่งเศส มาให้แฟนได้ชมตลอดทั้งรายการอย่างแน่นอน โดยศึกกลอรี่ โดยปกติจะแข่งขันแบ่งเป็นสองช่วงในหนึ่งรายการ คือ “กลอรี่” และ “ซูเปอร์ไฟต์ ซีรี่ส์” รวมใช้เวลาราว 6 ชั่วโมง คืนวันเสาร์ที่ 12 พ.ค.61 ตรงกับช่วงเช้าเวลาไทย ตั้งแต่เวลา 24.00 น.เป็นต้นไป ของวันอาทิตย์ที่ 13 พ.ค.ศกนี้ พร้อมคัดเลือกผู้บรรยายที่มีความเชี่ยวชาญเพื่อให้ข้อมูลแก่ผู้ชมอย่างละเอียดยิบตลอดรายการ

 

ด้าน มิสเตอร์ ทิม เผย สิทธิชัย , ธงชัย และ เพชรพนมรุ้ง จะเดินทางไปล่วงหน้าก่อนการชกราว 5 วัน เดินทางคืนวันจันทร์ที่ 7 พฤษภาคมนี้ โดยสายการบิน อีทีแอท เที่ยวบิน EY-401 ออกจากสนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 20.45 น. มุ่งหน้าสู่เมืองลีลล์ เพื่อปรับร่างกายให้เคยชินกับสภาพอากาศของที่นั่นก่อน

        ด้าน ร็อบบี้ เผย สิทธิชัย ได้รับการขนานจากฝรั่งว่า ''คิลเลอร์ คิด'' เนื่องจากโชว์ฟอร์มน่าทึ่งในยุโรปและอเมริกา จนโด่งดังและได้รับการยกย่องในปัจจุบัน ให้เป็นนักมวยที่ดีที่สุดเมื่อเทียบปอนด์ต่อปอนด์

        ขณะที่ “2 นายทุนจาดจีน” นายเฮ่อ เจิ้น หยู่  ยืนยันถึงความเก่งกาจของสิทธิชัยในระดับโลก จึงยินดีที่จะเข้ามาสนับสนุนในระยะยาวต่อไป ขณะที่ ''เจ้าเมย์'' เปิดใจ ตนเคยไปชกในต่างแดนทั้งยุโรปและอเมริกามาแล้วหลายครั้ง แต่ก็จะไม่ประมาทเพราะรู้ดีว่า คู่ชกเป็นมวยหมัดหนักเอาการ ยอมรับว่า ตื่นเต้นไม่น้อย เพราะจะมีการถ่ายทอดสดมาบ้านเรา แต่ตนก็จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

        จากนั้น 3นักมวยไทยชื่อดัง ได้ทำการซ้อมโชว์ กับอาจารย์ ''โต้ง เสิงสาง'' ชัยธวัช เทวารัมย์ และ พะเนียง พูลธรัตน์ จำนวนสองยก ซึ่ง สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง กล่าวว่า ''สำหรับการทำศึกต่างแดนทุกไฟต์นั้น สภาพร่างกายต้องอันดับแรก เพราะถ้าเราไม่แกร่งไม่ฟิตจริง รับรองกินนักชกชาวต่างชาติได้ยากเช่นกัน เพราะกติกานั้นจะไม่เหมือนมวยไทย ซึ่งตนได้ทำการบ้านดูเทปคู่ชก วางแผนไว้เป็นที่เรียบร้อย ขณะเรื่องการปรับสภาพอากาศก็ไม่มีปัญหา ตนรับรองเผชิญได้เหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา ก็ขอฝากแฟนคลับชาวไทยและทั่วโลกรอติดตามผลงานในไฟต์นี้ได้ รับรองตนต้องป้องกันแชมป์ไม่ให้หลุดจากเอว

อนึ่ง ในการชกครั้งนี้ ยังมีตัวแทนสำนักข่าวจากจีน ทั้ง เหอหนาน เซี่ยงไฮ้ ปักกิ่ง มาทำข่าวพร้อมสัมภาษณ์เจาะใจสิทธิชัยในครั้งนี้ด้วย

ส่วนการเดินทางกลับ กำหนดถึงสนามบินสุวรรณภูมิ เช้าวันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม 2561 เวลา 7.30 น.โดยสายการบิน การบินอีทีแอท เที่ยวบิน EY-32

Political News