สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

"บิ๊กเหม็น"ไพฑูร ชุติมากรกุล ผงาดนั่งนายก สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาฯ สมัยที่ 6 ติดต่อกัน

"บิ๊กเหม็น" ไพฑูร ชุติมากรกุล ผงาดนายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาฯ เป็นสมัยที่ 6 ติดต่อกัน โดยไร้คู่ต่อกร พร้อมประกาศวางนโยบายหลักคือผลักดันการก่อตั้ง "มูลนิธินักข่าวช่างภาพกีฬา" ให้สำเร็จ และเปิดรับสมาชิกใหม่ที่เข้าหลักเกณฑ์ ยืนยันจะดำเนินกิจกรรมเพื่อผลประโยชน์มวลสมาชิกสื่อมวลชนกีฬาและเพื่อสังคมต่อไป

"บื๊กเหม็น" นายไพฑูร ชุติมากรกุล นายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธานการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2561 ของสมาคมฯ เมื่อวันที่ 17 พ.ค. ที่ห้องประชุม 127 ราชมังคลากีฬาสถาน การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก โดยมีสมาชิกเข้าร่วมประชุมจำนวน 157 คน จากทั้งหมด 251 คน สำหรับงบดุลประจำปีของสมาคม สิ้นสุด ณ วันที่ 31 ธ.ค.2560 มีรายรับ 4,980,482.43 บาท ส่วนรายจ่าย 4,643,260.22 บาท มีรายรับมากกว่ารายจ่าย 337,222.21 และมียอดคงเหลือ 14,060,833.06 บาท

นายไพฑูร ได้แถลงผลงาน ช่วงวาระการบริหารงาน ระหว่างปี พ.ศ.2559-2561 ที่ผ่านมาว่า สมาคมฯ มีกิจกรรมมากมาย อาทิ การจัดงานรวมพลคนกีฬา พร้อมมอบทุนการศึกษาให้แก่บุตร-ธิดา สมาชิกของสมาคมฯ, งานคาราวานคนกีฬา, งานประกวดภาพถ่าย รวมทั้งงานมีทเดอะเพรส กีฬาสำคัญรายการต่าง ๆ โดยได้ดำเนินกิจกรรมมาอย่างต่อเนื่อง และกิจกรรมหลักที่จะต้องทำต่อไป คือการเปิดรับสมาชิกใหม่ทั้งสื่อสิ่งพิมพ์ วิทยุ โทรทัศน์ รวมทั้งโทรทัศน์ช่องดิจิตัล ที่เปิดเพิ่มมาใหม่ แต่ทั้งนี้ต้องอยู่ในระเบียบข้อบังคับของสมาคมฯ จากนั้น นายกสมาคมฯ ได้ขอมติที่ประชุมอนุมัติเงิน 1 ล้านบาท เพื่อเป็นทุนก่อตั้ง "มูลนิธินักข่าวช่างภาพกีฬา" ซึ่งได้ดำเนินการมากว่า 1 ปี แต่ยังไม่บรรลุเป้าหมาย ที่ประชุมมีมติเห็นชอบ

นอกจากนี้ สมาคมฯ ยังได้จัดกิจกรรมมอบรางวัล “บุคคลทรงคุณค่าสื่อมวลชนกีฬา” เป็นปีที่ 3 ต่อเนื่องกัน โดยปีนี้ได้มอบให้แก่ นายวรวุฒิ โรจนพานิช อดีตผู้สื่อข่าวกีฬาสถานีวิทยุ พล.1 รอ., นายนรเศรษฐ์ ตั้งธนพลกุล อดีตผู้สื่อข่าวกีฬา นสพ.เดอะ เนชั่น, นายชาติชัย ศรีสุวรรณ อดีตช่างภาพกีฬาช่อง 7 สี และรางวัลพิเศษให้แก่ นายศิวดล ชวลิตปรีชา อดีตนายกสมาคมผู้สื่อข่าวแห่งประเทศไทย และอดีตผู้สื่อข่าวกีฬาอาวุโส นสพ.ไทยรัฐ ซึ่งมีการมอบให้ที่บ้านพักย่านรังสิต ปทุมธานี เมื่อ 12 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยทั้ง 3 ท่านได้รับโล่รางวัล เสื้อสามารถจากแกรนด์สปอร์ต และเงินรางวัล 30,000 บาท ซึ่งคณะกรรมการสมาคมฯ พิจารณาแล้วว่าเป็นบุคคลที่เป็นที่ยอมรับนับถือโดยทั่วไป และเป็นปูชนียบุคคลด้านสื่อกีฬา

สำหรับวาระสำคัญคือ การเลือกตั้งนายกสมาคมฯ คนใหม่ แทนนายไพฑูร ชุติมากรกุล ที่หมดวาระลง นายสวัสดิ์ เกิดแก้ว จากสยามกีฬา ได้เสนอชื่อ นายศิริ สาระผล จากช่อง 7 เป็นประธานดำเนินการเลือกตั้ง ในการนี้ นายณรัฐ ยูถะสุนทร จากช่อง 3 ได้เสนอชื่อ นายไพฑูร ชุติมากรกุล ให้เป็นนายกสมาคมฯ ต่อ โดยไม่มีผู้เสนอชื่อผู้อื่นเป็นคู่แข่ง ที่ประชุมมีมติเห็นชอบเป็นเอกฉันท์ ทำให้ นายไพฑูร ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นสมัยที่ 6 ติดต่อกัน นับตั้งแต่ปี พ.ศ.2551 ต่อจาก นายมนตรี วีระประวัติ อดีตผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์เดลินิวส์

นายไพฑูร ได้กล่าวขอบคุณสมาชิกที่ไว้วางใจใฟ้ทำหน้าที่นายกสมาคมฯ ต่อไป และประกาศจะเร่งดำเนินการก่อตั้งมูลนิธินักข่าวช่างภาพกีฬา ให้บรรลุตามวัตถุประสงค์  และจะเปิดรับสมาชิกใหม่ตามตำเรียกร้องของสมาชิก พร้อมทั้งยืนยันจะบริงานเพื่อผลประโยชน์ของมวลหมู่สมาชิกสื่อมวลชนกีฬา และทำกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่อง.

Political News