สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

วอลโว่ สร้างนิยามใหม่ยานยนต์ลักชัวรี่แห่งอนาคต สู่ผู้นำพลังงานสะอาด เปิดตัวรถยนต์ 2 รุ่นใหม่

วอลโว่ แบรนด์รถยนต์สแกนดิเนเวียนระดับโลก เปิดตัวรถยนต์ 2 รุ่นใหม่ล่าสุด Volvo XC90 และ Volvo S90 พร้อมการตกแต่งแบบ R-Design ในเครื่องยนต์ T8 Twin Engine AWD 407hp นำเสนอมิติใหม่ของยานยนต์ระดับลักชั่วรี่ที่ผสานสุดยอดแห่งงานดีไซน์สุดล้ำเข้ากับสมรรถนะการขับขี่ที่เป็นเลิศในการออกแบบสไตล์ R-DESIGN อันเลื่องชื่อ โดยรูปแบบ R-DESIGN จะมอบความหรูหราที่เหนือชั้นและนำเสนอมาตรฐานใหม่ของวอลโว่ โดยผสานกลิ่นอายแบบสปอร์ตด้วยดีไซน์ขอบข้างตัวรถที่มอบความดุดันและรายละเอียดการออกแบบที่พิถีพิถันเพื่อสร้างรูปทรงที่โฉบเฉี่ยวยิ่งกว่าเดิม R-DESIGN จึงสร้างนิยามใหม่แห่งการออกแบบยานยนต์วอลโว่ พร้อมนำเสนอความโดดเด่นสะดุดตายิ่งกว่า ด้วยเฉดสีใหม่ น้ำเงินเมทัลลิค Bursting Blue ที่หรูหราเกินห้ามใจ

การออกแบบสไตล์  R-DESIGN ใช้การตกแต่งภายในด้วย Nubuck Fine Nappa Perforated Leather สำหรับห้องผู้โดยสาร เพื่อให้สมดุลกับภาพลักษณ์ภายนอกแนวสปอร์ตที่ดุดัน จึงเพิ่มความหรูหราขึ้นอีกระดับซึ่งทั้งนักขับและผู้โดยสารสามารถสัมผัสได้ นอกจากนี้ วอลโว่ยังจับมือเป็นพันธมิตรกับ Harman Kardon แบรนด์เครื่องเสียงระดับโลก โดยติดตั้งระบบ Harman Kardon Premium Sound ให้เป็นส่วนหนึ่งของการออกแบบ  R-DESIGN โดยทั้งรุ่น S90 และ XC90 R-Design จะเชื่อมต่อระบบ Sensus Connect ของวอลโว่เข้ากับเครื่องเสียง Harman Kardon Premium Sound (ระบบ Dolby Pro Logic II) ทำงานผ่านลำโพงและซับวูเฟอร์ 13 ตัวเพื่อมอบคุณภาพเสียงที่ใสกังวาน พร้อมบาลานซ์ ความหนักแน่น และความคมชัดที่ผสานกันอย่างกลมกลืน มอบประสบการณ์ความบันเทิงอันน่าประทับใจภายในห้องโดยสารเพื่อคุณ

Volvo XC90 R-Design ได้รับการออกแบบโดยสตูดิโอ European R-DESIGN เพื่อสร้างสรรค์ยานยนต์เอสยูวีขนาด 7 ที่นั่งระดับหรู มอบภาพลักษณ์โฉบเฉี่ยวแบบสปอร์ตและความโออ่าที่จะสะกดทุกสายตาในทันทีที่ปรากฏบนท้องถนน โดดเด่นด้วยตะแกรงหน้าและตะแกรงฝาครอบสีดำขลับแบบ Piano Black ขอบหน้าต่างข้างและครอบกระจกหูช้างหุ้มโลหะเรียบหรู และท่อไอเสียคู่สุดเฉี่ยว มาพร้อมล้ออัลลอย Diamond Cut สีดำด้าน แบบ 5 หมุดขนาดมาตรฐาน 20 นิ้วที่ดูเท่ล้ำในทุกมุมมอง สำหรับการตกแต่งห้องโดยสาร เน้นการหุ้มเฟอร์นิเจอร์ด้วยวัสดุหนังฉลุ Fine Nappa leather หรือผ้า Nubuck เนื้อนุ่ม ผสานกับการฝังลายตาข่ายอลูมิเนียม (Metal Mesh aluminium Inlays) เพื่อเสริมลุคแบบเครื่องจักรที่แลดูหรูหราประณีต ทันสมัย แต่แฝงด้วยความรู้สึกแข็งแกร่งและมั่นคงในส่วนที่นั่งของผู้ขับขี่

Volvo XC90 R-Design นำเสนอ 4 เฉดสี ซึ่งถูกออกแบบมาให้สอดรับกับรูปทรงของตัวรถและแสดงถึงความโดดเด่นขั้นสุดยอด ได้แก่สีขาว (Crystal White Premium Metallic) น้ำเงิน (Bursting Blue) ซึ่งเป็นเฉดสีใหม่ล่าสุด และอีก 2 เฉดสีเดิม ได้แก่สีเทา (Osmium Grey Metallic) และสีดำ (Onyx Black Metallic) โดย Volvo XC90 ถือเป็นเอสยูวีที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในกลุ่มเอสยูวีขนาดกลางระดับพรีเมียม ซึ่งนอกจากจะมีเบาะขนาดใหญ่ถึง 7 ที่นั่ง (ซึ่งโดยทั่วไปมีเพียง 5 ที่นั่ง) ยังมีพื้นที่ห้องโดยสารที่กว้างขวาง หรูหรา สะดวกสบาย และได้รับการตกแต่งอย่างมีสไตล์ พร้อมสมรรถนะการขับขี่ขั้นสูงจากเครื่องยนต์ T8 Twin Engine AWD 407hp ที่ให้กำลังเครื่องรวมสูงถึง 407 แรงม้าในโหมดการขับขี่แบบผสม พร้อมประสิทธิภาพการประหยัดน้ำมันที่ 43.5 กม./ลิตร และขับขี่ได้ไกลถึง 40 โลเมตร เมื่อใช้โหมดการขับขี่แบบ Pure Mode   

Volvo XC90 T8 TwEn AWD R-Design ราคาเริ่มต้นที่ 4,590,000 บาท

Volvo S90 R-Design ถือเป็นการตอกย้ำปรัชญาของวอลโว่ที่ว่า รถยนต์ควรตอบสนองความต้องการและความปรารถนาของผู้ใช้เป็นอันดับแรก วอลโว่จึงสร้างสรรค์รูปแบบ R-DESIGN ใหม่ ซึ่งทุกองค์ประกอบแสดงออกถึงเอกลักษณ์ของผู้ขับขี่ได้อย่างชัดเจน ทำให้ S90 R-Design ซึ่งเป็นรถซีดานขนาดใหญ่ที่สุดในระดับเดียวกันที่ผงาดสู่ตลาดรถยนต์ระดับพรีเมียมได้อย่างภาคภูมิ โดดเด่นด้วยตะแกรงหน้า ตะแกรงล่าง และขอบบัมเพอร์สีดำขลับมันวาวสไตล์ R-DESIGN ล้ออัลลอย (รุ่น255/40 R19 & 19” 5-Spoke Matt Black Diamond Cut Alloy Wheel) และท่อไอเสียคู่ สำหรับการออกแบบห้องโดยสาร นำเสนอเบาะนั่งสไตล์ R-Design Contour Seat พวงมาลัยพร้อมแป้นเปลี่ยนเกียร์ การฝังลายคาร์บอนไฟเบอร์และการตกแต่งโครงห้องโดยสารด้วยเฉดสีดำชาร์โคลเพื่อสร้างความรู้สึกที่มุ่งมั่นและเคร่งขรึม มอบความหรูหราที่พร้อมให้คุณสัมผัสได้ในทุกวัน เสริมด้วยความสบายของการบุเฟอร์นิเจอร์สไตล์ R-Design Nubuck Fine Nappa Perforated Leather  

เครื่องยนต์ T8 Twin Engine AWD ของวอลโว่ใน S90 ยังทำให้คุณพุ่งทะยานไปได้อย่างใจปรารถนา ถือเป็นเครื่องยนต์แบบ Plug-in Hybrid ที่ดีที่สุดของตลาด และเป็นรุ่นเดียวที่ให้กำลังเครื่องรวมสูงถึง 407 แรงม้า ประสิทธิภาพการประหยัดน้ำมันที่ 55.6 กม./ลิตร และขับขี่ได้ไกลถึง 52.03  โลเมตร เมื่อใช้โหมดการขับขี่แบบ Pure Mode

Volvo S90 R-Design นำเสนอ 4 เฉดสี ซึ่งนำเสนอความสวยงามของการออกแบบตัวรถได้อย่างเต็มตา ได้แก่ สีขาว (Crystal White Premium Metallic) สีเทา (Osmium Grey Metallic) สีดำ (Onyx Black Metallic) และ สีน้ำเงิน (Bursting Blue Premium Metallic)

S90 T8 Twin Engine AWD Plug-in Hybrid R-Design ราคาเริ่มต้นที่ 3,590,000 บาท

มร.ฌอง-เดวิด ฮาเรล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “การเปิดตัวรถยนต์ 2 รุ่นล่าสุดทั้ง XC90 และ S90 หลังจากการเปิดตัวรุ่น XC60 ไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ ถือเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวอลโว่ในประเทศไทย โดยรถยนต์รุ่นใหม่ของเราล้วนได้รับการติดตั้งเทคโนโลยีอัจฉริยะล่าสุดและนำเสนอดีไซน์รถยนต์แบบสแกนดิเนเวียนที่โดดเด่นไม่เป็นรองใครสู่ท้องถนนของเมืองไทย และวันนี้ เราได้นำเสนอมิติใหม่ของงานออกแบบรถยนต์สัญชาติสวีดิช ด้วยการเปิดตัวการตกแต่งแบบ R-DESIGN ทั้งในรุ่น XC90 และ S90 เพื่อมอบประสบการณ์การขับขี่ที่เร้าใจและเปี่ยมด้วยสไตล์อันโดดเด่น พร้อมการตอบสนองที่ฉับไวและการควบคุมที่เป็นเยี่ยม การตกแต่งแบบ R-DESIGN ใหม่ล่าสุดนี้สามารถพบได้ทั้งในรุ่น S90, XC60 และ XC90 ซึ่งมอบความโฉบเฉี่ยวในแนวสปอร์ต ด้วยภาพลักษณ์ที่สวยสะดุดตาและเป็นเอกลักษณ์ใหม่ของวอลโว่”

Volvo T8 Twin Engine AWD Plug-in Hybrid พร้อมปรับเปลี่ยนอย่างฉับไวเพื่อการขับขี่ในทุกเส้นทางเครื่องยนต์ Twin Engine ของวอลโว่มอบประสบการณ์ใหม่ที่เร้าใจยิ่งกว่า ด้วยโหมดการขับขี่ 3 แบบ ทั้ง Pure, Hybrid และ Power สำหรับผู้ขับที่ต้องการขับขี่ที่เงียบสงบและผ่อนคลาย เพียงหมุนลูกกลิ้งของ XC90 T8 เข้าสู่โหมด Pure ก็จะสามารถเพลิดเพลินไปกับสมรรถนะขั้นสูงที่แตกต่างจากรถยนต์พลังไฟฟ้าทั่วไปและสามารถใช้งานได้ทุกวันโดยไม่ต้องอาศัยเชื้อเพลิง โดยสามารถวิ่งด้วยความเร็วสูงสุด 75 ไมล์/ชม. และชาร์จไฟเครื่องยนต์เต็มในเวลาเพียง 4 ชั่วโมง โดย Twin Engine ของวอลโว่เป็นเครื่องยนต์ไฮบริดแบบสมบูรณ์ ซึ่งสามารถเลือกใช้พลังงานจากไฟฟ้าหรือจากเชื้อเพลิงได้อย่างใดอย่างหนึ่ง หรือทั้งสองอย่างพร้อมกัน ขึ้นอยู่กับสภาวะในการขับขี่ โดยสามารถผสานการใช้พลังงานได้อย่างง่ายดาย

 

ทั้งรุ่น XC90 และ S90 ถือเป็นผู้นำในตลาดรถยนต์ระดับเดียวกันในด้านความปลอดภัย โดยได้รับคะแนนการประเมินประสิทธิภาพที่ทิ้งห่างคู่แข่ง เนื่องจากนวัตกรรมเพื่อความปลอดภัยทั้งแบบ active และ passive ของวอลโว่ในรุ่น XC90 และ S90 มีประสิทธิภาพเหนือกว่าคู่แข่งอย่างมาก โดยเฉพาะเมื่อวอลโว่ให้ความสำคัญมากยิ่งขึ้นกับการพัฒนายานยนต์ด้วยระบบปลอดภัยอัจฉริยะ (Smart Safety)

XC90 มอบระบบความปลอดภัยผู้โดยสารขั้นสูงแบบครบวงจร ถือเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำระดับโลกของวอลโว่ในด้านสวัสดิภาพการขับขี่บนท้องถนน นำเสนอระบบเบรกที่ดีที่สุด ซึ่งจะทำงานทันทีที่รถยนต์ทำการเลี้ยวในขณะที่มีรถคันอื่นกำลังแล่นเข้าหา โดยทำงานผสานกับโซลูชั่นระดับเวิลด์คลาสซึ่งออกแบบมาเพื่อช่วยลดอัตราการไถลออกนอกเส้นทางของตัวรถ

สำหรับ S90 รุ่นใหม่ได้มีการอัพเกรดประสิทธิภาพของ Pilot Assist (ระบบช่วยขับขี่กึ่งอัตโนมัติ) ซึ่งทำงานได้ที่ระดับความเร็วสูงถึง 125 กม./ชม. (78 ไมล์ต่อชม.) ทำให้สามารถเดินทางได้อย่างรวดเร็วและไม่ต้องขับขี่ตามหลังรถคันอื่น ๆ ระบบยังช่วยปรับองศาการหักพวงมาลัยเพื่อควบคุมทิศทางรถยนต์ให้ในเส้นทาง ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของแพ็คเกจการเพิ่มประสิทธิภาพด้านความปลอดภัย โดยถูกติดตั้งในระบบ City Safety รุ่นใหม่ พร้อมด้วยระบบอื่น ๆ ดังนี้

-              Large animal detection and Night time detection (ระบบการตรวจจับสัตว์ใหญ่และการขับขี่เวลากลางคืน)

-              Intersection braking (ระบบเบรกอัตโนมัติบริเวณทางแยก)

-              Pre-prepared front seat belt retraction (electrical, reversible retractor belt branded ‘Since 1959’)  หรือระบบเตรียมรั้งตรึงเข็มขัดนิรภัยเบาะหน้าอัตโนมัติ (ระบบไฟฟ้า โดยอัพเกรดจากระบบเข็มขัดนิรภัยแบบแปรผันของแบรนด์ซึ่งฝช้มาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1959)

-              Run-off Road Mitigation - detects car leaving the road, prepares front seat belts and energy-absorbing seat structure (ระบบป้องกันอันตรายจากรถตกถนน คอยตรวจจับเมื่อรถออกนอกเส้นทาง เตรียมการรัดตรึงเข็มขัดนิรภัยเบาะหน้าและใช้โครงสร้างเบาะที่ช่วยดูดซับพลังงาน)

-              Park Assist Pilot for parallel and perpendicular parking with 360º parking camera (ระบบช่วยจอดรถอัตโนมัติสำหรับการจอดแบบขนานและแบบตั้งฉากด้วยกล้องช่วยจอด 360)

-              ใช้เหล็กกล้าที่แข็งแกร่งระดับ Ultra-high คิดเป็นน้ำหนัก 35% ของตัวรถ

ฟีเจอร์การทำงานระดับพรีเมียมซึ่งเป็นมาตรฐานของ S90 และ XC90 R-Design ได้แก่

  • Pilot Assist (ระบบช่วยขับขี่กึ่งอัตโนมัติ)
  • Keyless Entry (การเปิดปิดแบบไร้กุญแจ) และระบบเปิดประตูท้ายรถแบบ Hand-free
  • จอแสดงผลทัชสกรีนกลางขนาด 9 นิ้ว
  • จอแสดงข้อมูลการขับขี่ขนาด 12.3 นิ้ว พร้อมระบบนำทาง

โดยทั้งรุ่น XC90 และ S90 มาพร้อมฟังก์ชั่นการแสดงผลข้อมูลการขับขี่บนกระจกหน้า (Head-up Display) ทำให้ผู้ขับทราบข้อมูลได้อย่างสะดวกสบายโดยไม่ต้องละสายตาจากถนนในขณะขับขี่ พร้อมระบบเชื่อมต่อ Sensus Connect ในการมอบความบันเทิง คำแนะนำในการขับขี่ และช่วยให้คุณเชื่อมต่อกับโลกกว้างได้ตลอดเวลาที่ผ่อนคลายอยู่ในห้องโดยสารที่ออกแบบมาอย่างหรูหรา สง่างามของวอลโว่ ผู้ขับยังสามารถดูข้อมูลอื่น ๆ ได้จากจอแสดงผล Full Digital TFT Driver Display ในขณะที่ผู้โดยสารจะรู้สึกผ่อนคลายไปกับหลังคาโปร่งใสแบบ Power Panoramic Sunroof (รุ่น XC90) และประตูท้ายระบบไฟฟ้าที่สามารถเปิดได้โดยไม่ต้องใช้มือจับ ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในชีวิตประจำวันได้อย่างมาก

รถยนต์ทุกคันที่ซื้อจากผู้แทนจำหน่ายของ วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย จะได้รับแพ็คเกจมาตรฐานเป็นการรับประกันจากวอลโว่ 3 ปี หรือ 100,000 กม. และ บริการช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชม. นาน 1 ปี

สำหรับรุ่น XC90 และ S90 R-Design T8 Twin Engine AWD Plug-in Hybrid 407 hp รุ่นปี 2019

XC90 T8 Twin Engine AWD Plug-in Hybrid R-Design ราคาเริ่มต้นที่ 4,590,000 บาท

S90 T8 Twin Engine AWD Plug-in Hybrid R-Design ราคาเริ่มต้นที่ 3,590,000 บาท

โปรโมชั่น Secret Deal และข้อเสนอสุดคุ้มจากวอลโว่

วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย สมนาคุณแฟนวอลโว่และผู้บริโภคในเมืองไทย จัดโปรโมชั่นสุดยิ่งใหญ่ตามคำเรียกร้อง “Secret Deal” เฉพาะวันที่ 18-19 สิงหาคม 2561 ที่โชว์รูมวอลโว่ทุกแห่ง โดยโปรแกรมสุดเอ็กซ์ลูซีฟนี้จะนำเสนอโปรโมชั่นสุดพิเศษแก่ผู้ซื้อรถยนต์วอลโว่ทุกรุ่น พร้อมลุ้นโอกาสจับสลากชิงรางวัลใหญ่ Secret Rewards รวมมูลค่าสูงถึง 2 ล้านบาท โดยลูกค้าที่ซื้อรถยนต์วอลโว่คันใหม่จะได้รับแพ็คเกจซ่อมบำรุงและการดูแลแบบครบเซ็ต ซึ่งประกอบด้วยประกันภัยชั้น 1 นาน 5 ปี และบริการบำรุงรักษานาน 5 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร บริการรับประกันคุณภาพนาน 5 ปี หรือ 150,000 กิโลเมตร และบริการให้ความช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง นาน 5 ปี

เชิญสัมผัสรถยนต์วอลโว่เจ้าของรางวัลระดับโลกหลากหลายรุ่น พร้อมรับสิทธิพิเศษอีกมากมายตลอดระยะเวลาสองวันของโปรโมชั่น Secret Deal เพื่อแฟนวอลโว่ตัวจริงโดยเฉพาะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วอลโว่ เปิดศูนย์บริการซ่อมตัวถังและสีมาตรฐานครบวงจรแห่งใหม่ ณ โชว์รูมและศูนย์บริการวอลโว่ พระนคร สาขาวิภาวดี

วอลโว่ คาร์ ประกาศเป็นพันธมิตรกับ UOB LIVE พร้อมส่งมอบประสบการณ์สุดพิเศษแก่ลูกค้าวอลโว่ในไทย

วอลโว่ คาร์ ชวนคุณร่วมทดลองขับ Volvo EX30 ครั้งแรกอย่างเป็นทางการในไทย ที่งาน มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45

วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย จัดกิจกรรมส่งมอบรถ Volvo EX30 ล็อตแรกถึงมือลูกค้ากลุ่มแรกในประเทศไทย

วอลโว่ ลงทุนหลายร้อยล้านบาท ตั้งศูนย์ซ่อม รีไซเคิลแบตเตอร์รีรถยนต์ไฟฟ้า

วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย ประกาศแต่งตั้งผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดคนใหม่ นำทัพเสริมความแข็งแกร่ง

Political News