สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ชู เดอะบีซพลาซ่า เปิดมิติใหม่”สมาร์ทบีช”บูมท่องเที่ยวภูเก็ต

“ภูเก็ต” ปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเดินทางเข้าพื้นที่จนส่งผลบวกต่อการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์โดยเฉพาะโรงแรมที่พักมีความต้องการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ภาคเอกชนจึงเร่งพัฒนาโครงการขึ้นมารองรับ หนึ่งในนั้นคือ กลุ่ม เค.ดับบลิว.พลาซ่า ภายใต้แบรนด์ เดอะบีช พลาซ่า ได้มีแผนพัฒนาอีกหลายโรงแรมเพื่อรองรับความต้องการห้องพักของนักท่องเที่ยวในรูปแบบมิกซ์ยูส โดยเปิดโอกาสให้นักลงทุนทั้งในและต่างประเทศเข้ามาเป็นเจ้าของพร้อมดึงผู้บริหารโรงแรมมืออาชีพของโลกเข้ามาบริหารจัดการได้อีกด้วย

 ก้าน ประชุมพรรณ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เค.ดับบลิว.พลาซ่า จํากัด หนึ่งในบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ในจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า เศรษฐกิจเมืองภูเก็ตยังคึกคักต่อเนื่องดังจะเห็นได้จากเอเย่นต์ซี่ด้านการท่องเที่ยวชั้นนำของโลกยังให้ความสำคัญต่อการท่องเที่ยวเมืองภูเก็ตซึ่งโซนกะตะ - กะรนพบว่ามีเพิ่มกว่า 20-30% ในปัจจุบันจากชาร์เตอร์ไฟท์ เช่นเดียวกับแนวโน้มตลาดออนไลน์มีการปรับเปลี่ยนเทรนด์อย่างสอดคล้องกับการปรับเปลี่ยนโหมดไปสู่ยุคดิจิทัลออนไลน์กันทั่วโลกนั่นเอง

ทั้งนี้ ภาพรวมตลาดการจองห้องพักโรงแรมช่วงที่ผ่านมา พบว่าเทรนด์การจองห้องพักผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์เพิ่มสัดส่วนขึ้นต่อเนื่อง ปัจจุบันเทียบสัดส่วนการจองห้องพักผ่านกลุ่มเอเย่นต์ซี่กับระบบออนไลน์อยู่ที่ประมาณ 40% : 60%  และจุดสังเกตที่น่าสนใจคือ High Season ปี 2562 นี้ตัวเลขการจองห้องพักของกลุ่มเอเย่นต์ซี่หลายรายมีการจองห้องพักล่วงหน้าเป็นเวลานานขึ้น ยิ่งทําให้มั่นใจว่า ไฮซีซั่นนี้อาจยาวถึงไตรมาส 2 ของปีหน้า

ปัจจุบันภูเก็ตอยู่ระหว่างการพัฒนาเมืองสมาร์ทซิตี้ซึ่งพื้นที่กะตะจัดให้เป็นพื้นที่สมาร์ทบีซตลอดแนวพื้นที่ของหาดกะตะ โดยร่วมกับทุกภาคส่วน อาทิ โครงการกะตะเอมารอน คาแนล ร่วมมือกับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พัฒนาโครงการในชื่อว่า “เดินได้เดินดี” โดยสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ(สสส.) วิจัยร่วมกับเทศบาลตำบลกะรนและสำนักงานการท่องเที่ยวกะรน กรมเจ้าท่า  ผนึกความร่วมมือพัฒนาให้คลองสวยน้ำใส ให้พื้นที่สองฝั่งคลองสามารถเดินได้อย่างสะดวก ปลอดภัย มีระยะทางประมาณ 300 เมตรสามารถเชื่อมกับหาดกะตะได้อย่างสะดวก

นอกจากนั้นยังเชื่อมมาถึงโครงการ เดอะบีช พลาซ่า กะตะ ภูเก็ต ที่เริ่มเปิดตัวเฟส 1 ในช่วงต้นปี 2562 ประกอบไปด้วยอาคารโรงแรมสําหรับขาย 6 อาคาร รวมกว่า 700 ห้อง, อาคารสําหรับผู้ประกอบการค้าปลีก , อาคารสปอร์ตคอมเพล็กซ์(เซิร์ฟบอร์ด) มูลค่าโครงการเฟส 1 กว่า 3,000 ล้านบาท

“เป็นอีกหนึ่งความร่วมมือที่เกิดขึ้นในพื้นที่ เน้นมิติด้านการท่องเที่ยวที่สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย สามารถสร้างเป็นอีกหนึ่งจุดขายของโซนกะตะได้อีกด้วย หนุนศักยภาพทางเศรษฐกิจโซนกะตะ กะรน ดึงดูดลูกค้ารูปแบบครอบครัวเข้ามาสู่พื้นที่มากขึ้น

ประการสำคัญยังจะมีผลบวกไปถึงการค้าขายสินค้าโอท็อปของชุมชนในพื้นที่ตามมาด้วย นักท่องเที่ยวสามารถเข้าถึงบริการและชาวบ้านเข้ามามีส่วนร่วมได้จริง”  ก้าน ประชุมพรรณ์ ตอกย้ำความคืบหน้าของโครงการ

นอกจากนั้นโครงการโรงแรมของบริษัทยังได้ดำเนินการพัฒนาให้เป็นสมาร์ทโฮเทล ซึ่งสอดคล้องกับแผนการพัฒนาพื้นที่ในรูปแบบมิกซ์ยูส ที่ประกอบไปด้วยโรงแรม กิจกรรมสันทนาการทางน้ำ ตลอดจนส่วนของวอร์คกิ้งสตรีท ร้านค้าต่างๆ จึงสามารถเชื่อมโยงกันเป็นภาพใหญ่กับแผนการพัฒนากะตะ กะรน ได้อย่างลงตัวมากขึ้น

ปัจจุบันโครงการได้รับกระแสตอบรับดีมากทั้งจากผู้ประกอบการโรงแรมชาวไทยและชาวต่างชาติอีกทั้งยังมีกลุ่มผู้บริหารโรงแรมชั้นนำของโรง(Hotel Chain) ระดับสากลชื่อดังหลายรายให้ความสนใจจะเข้าบริหารโรงแรมในโครงการ เนื่องจากโครงการตั้งอยู่ในทำเลศักยภาพ (Prime Area) ระยะห่างจากหาดกะตะเพียง 300 เมตร ปัจจุบันอยู่ระหว่างเร่งงานก่อสร้างอาคารในเฟส 1 เพื่อให้เสร็จทันรองรับนักท่องเที่ยวในช่วง High Season ปี 2563 นี้

ทั้งนี้บริษัทได้รับการยอมรับว่าเป็นมืออาชีพด้านการพัฒนาอาคารประเภทโรงแรม ระบบอาคารด้านต่างๆ ที่สามารถเอามาใช้งานได้จริง ไม่ว่าจะเป็นระบบประหยัดพลังงาน ตลอดจนระบบบริหารต้นทุนค่าใช้จ่ายที่สามารถควบคุมได้ ตอบโจทย์ลูกค้าที่สามารถเลือกซื้อโรงแรมที่เหมาะกับตนเอง เพื่อนำไปพัฒนาและบริหารจัดการต่อยอดธุรกิจได้เลยทันที ดังสโลแกนของโครงการ  “The Beach Plaza ตอบทุกโจทย์การเป็นเจ้าของโรงแรม”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Political News