สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ไปเล่นสกีและสัมผัสหิมะสุดฟินที่ญี่ปุ่นกันดีกว่า

หากคุณไปเที่ยวญี่ปุ่นในช่วงฤดูหนาว หนึ่งในกิจกรรมที่ไม่ควรพลาดคือการเล่นสกี สโนว์บอร์ด และเล่นหิมะอย่างสนุกสนาน แต่อันที่จริงสถานที่ท่อง

เที่ยวหน้าหนาวในญี่ปุ่นไม่ได้มีแค่ฮอกไกโดเท่านั้น แต่ยังมีอีกหลายแห่งที่คุณสามารถมาเที่ยวสัมผัสหิมะกันได้กับเพื่อนๆ หรือครอบครัว

เครือปริ๊นซ์ โฮเต็ลส์ มีรีสอร์ทฤดูหนาว 9 แห่งทั่วญี่ปุ่น ในจำนวนนี้มี 3 แห่งที่เราอยากจะแนะนำให้นักท่องเที่ยวชาวไทยได้มาสัมผัส ซึ่งไม่ได้มีดีแค่สกีเท่านั้น แต่ยังมีกิจกรรมและจุดท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย เช่น โรงเรียนสกีสำหรับเด็กๆ กระเช้าหิมะสายที่ยาวที่สุดในญี่ปุ่น เอาท์เล็ตมอลล์ขนาดใหญ่ และเทศกาลแสงไฟที่สวยงามในช่วงค่ำคืน

โรงแรมนาเอบะ ปริ๊นซ์ และสกีรีสอร์ท จังหวัดนีงาตะ

โรงแรม นาเอบะ ปริ๊นซ์ ตั้งอยู่บนเทือกเขานาเอบะ จังหวัดนีงาตะ ที่นี่เป็นสกีรีสอร์ทขนาดใหญ่ระดับแฟลกชิปที่มีชื่อเสียงที่สุดของปริ๊นซ์ โฮเต็ลส์ โดยมีลานสกีให้เล่น 2 โซนคือนาเอบะและคากุระ ที่มีหิมะหนาและสมบูรณ์แบบสำหรับการเล่นสกีมากๆ จึงเป็นหนึ่งในสถานที่ที่ดึงดูดนักเล่นสกีจากทั่วโลก ที่สำคัญคุณยังสามารถเพลิดเพลินกับการนั่งกระเช้าหิมะสายที่ยาวที่สุดในญี่ปุ่น ซึ่งเชื่อมระหว่างโซนนาเอบะและคากุระ อีกทั้งยังมีจุดท่องเที่ยวและกิจกรรมที่น่าสนใจอื่นๆ มากมาย อาทิ

โรงเรียนสกีสำหรับเด็ก แพนดารุมาน

แพนดารุมาน เป็นโรงเรียนสอนสกีสำหรับเด็กที่มี 12 สาขาในสกีรีสอร์ททั่วญี่ปุ่น รวมถึงนาเอบะ คารุอิซาว่า และฮอกไกโด ที่นี่มีหลักสูตรที่ได้รับใบอนุญาตการสอนสกีให้กับเด็กอายุ 3 ขวบ - 12 ปี เพราะการเรียนรู้พื้นฐานและปลูกฝังความชอบในสกีถือว่าสำคัญมากสำหรับเด็กๆ ที่เพิ่งเริ่มต้น หลักสูตรของโรงเรียนจึงออกแบบมาให้เด็กเรียนรู้หลักการทรงตัวและควบคุมตำแหน่งผ่านบทเรียนที่สนุกและมีของเล่นและเกมเพื่อกระตุ้นให้อยากฝึกฝน แพนดารุมานยังเป็นโรงเรียนสกีแห่งเดียวในญี่ปุ่นที่ได้รับใบอนุญาตให้สอนด้วยระบบ Friction Mat ที่ปลอดภัย แม้แต่เด็กอายุ 3 ขวบก็สามารถเรียนรู้สกีอย่างถูกต้องได้ อีกทั้งยังมีอุปกรณ์ให้พร้อม และมีคอร์สที่สอนเป็นภาษาอังกฤษ เหมาะที่จะให้เด็กๆ มาเรียนรู้การเล่นกีฬาฤดูหนาว และสามารถเล่นสกีได้อย่างสนุกและปลอดภัย (เว็บไซต์: http://www.pandaruman.com/naeba-en/)

ทัวร์ชมดอกไม้ไฟ

คุณสามารถจองทัวร์นั่งรถไถหิมะผ่านทุ่งน้ำแข็งเพื่อเพลิดเพลินกับวิวทิวทัศน์ของท้องฟ้ายามค่ำคืน พร้อมชมดอกไม้ไฟสีสันตระการตาที่จุดจากเนินเขา (ต้องจองล่วงหน้า) โดยวันที่มีการแสดงดอกไม้ไฟ คือ 21, 28, 31 ธันวาคม 1-4, 11, 12, 18, 25 มกราคม 1, 8, 10, 15, 21, 22, 27, 29 กุมภาพันธ์ และ 7, 14, 20, 21, 28 มีนาคม (เว็บไซต์: https://www.princehotels.com/en/ski/naeba/index.html)

เก็บสตรอเบอรี่ที่สวนเกษตรยูคิกุนิ เมืองยูซาวะ

ฟาร์มสตรอเบอรี่ของสวนเกษตรยูคิกุนิ เมืองยูซาวะ สามารถนั่งรถจากสถานีรถไฟ Echigoyuzawa เพียง 6 นาที ที่นี่ปลูกสตรอเบอรี่พันธุ์เอชิโกะฮิเมะที่มีรสชาติที่หวานฉ่ำเพราะปลูกด้วยความใส่ใจ โดยปลูกในกรีนเฮาส์ขนาดใหญ่ 3 หลัง และให้ผลผลิตระหว่างเดือนมกราคมถึงมิถุนายนของทุกปี ลูกค้าสามารถเลือกเก็บสตรอเบอรี่ได้ 2 แบบ คือเก็บกลับไปทานที่บ้าน หรือเก็บทานที่ฟาร์มเท่าไหร่ก็ได้ โดยจะมีมุมให้ลูกค้านั่งทานสตรอเบอรี่กันอย่างเอร็ดอร่อย (ที่อยู่: 750-1 Kandatsu, Yuzawa-machi, Minamiuonuma, Niigata)

คารุอิซาว่า ปริ๊นซ์ โฮเต็ล สกีรีสอร์ท เมืองคารุอิซาว่า รีสอร์ทสุดครบครัน ห่างจากโตเกียวเพียง 1 ชั่วโมง

คารุอิซาว่า จังหวัดนากาโน่ เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของญี่ปุ่น รวมถึงในช่วงฤดูหนาวที่มีหิมะปกคลุมหนา และมีธรรมชาติที่สวยงาม รวมถึงที่พักที่ดีเยี่ยมนั่นคือคารุอิซาว่า ปริ๊นซ์ โฮเต็ล สกีรีสอร์ท ที่นับเป็นหนึ่งในสกีรีสอร์ทที่เดินทางมาง่ายที่สุด เพราะสามารถนั่งรถไฟชิงคันเซ็นจากโตเกียวเพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้น อีกทั้งยังเป็นหนึ่งในรีสอร์ทแรกๆ ของญี่ปุ่นที่เริ่มต้นฤดูกาลสกีตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ที่นี่เป็นรีสอร์ทที่เพิ่งสร้างเสร็จใหม่ ภายในมีเส้นทางสกีสำหรับผู้เล่นระดับเริ่มต้นและระดับกลาง รวมถึงสวนสนุกหิมะ อีกทั้งยังอยู่ใกล้ชอปปิ้งมอลล์ขนาดใหญ่ และสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย

นั่งกระเช้าชมวิว

แขกที่เข้าพักแม้จะไม่ได้เล่นสกีก็สามารถนั่งกระเช้าขึ้นไปชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของคารุอิชาว่าในช่วงหน้าหนาวได้ และในช่วงกลางคืนก็สามารถจองทัวร์ขึ้นยอดเขาเพื่อชมวิวและท้องฟ้ายามค่ำคืนที่ระดับความสูง 1,155 เมตร โดยทัวร์ช่วงกลางคืนจะเปิดให้บริการทุกวันเสาร์ ระหว่างวันที่ 21 ธันวาคม 2562 ถึง 5 เมษายน 2563 และในช่วงวันหยุดปีใหม่ของญี่ปุ่น

คารุอิซาว่า ปริ๊นซ์ ชอปปิ้ง พลาซ่า

คารุอิซาว่า ปริ๊นซ์ ชอปปิ้ง พลาซ่า ตั้งอยู่ในคารุอิซาว่าซึ่งเป็นเมืองรีสอร์ทกลางหุบเขาที่สวยงาม เป็นเอาท์เล็ตมอลล์ขนาดใหญ่ ทันสมัย และร่มรื่น แบ่งออกเป็น 6 ตึก บนพื้นที่มากกว่า 156 ไร่ อีกทั้งเดินทางได้สะดวกเพียง 3 นาทีจากสถานีรถไฟคารุอิซาว่า คุณสามารถชอปปิ้งและอิ่มอร่อยกันอย่างจุใจเพราะมีร้านค้าแบรนด์แฟชั่นชั้นนำระดับโลก และร้านอาหารมากกว่า 200 ร้าน

โรงแรมชิกะ โคเก็น ปริ๊นซ์ จังหวัดนากาโนะ พักผ่อนวันหยุดที่เมืองสกีที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น

 ชิกะ โคเก็น เป็นเมืองสกีที่ใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น ตั้งอยู่ในจังหวัดนากาโนะ และมีสกีรีสอร์ทที่เชื่อมถึงกันทั้งหมด 18 แห่ง โดยมีบริเวณหลักคือยาเคบิไทยาม่า ที่มีเส้นทางสกีหลากหลายสำหรับผู้เล่นทุกระดับ และภูเขายังปกคลุมด้วยหิมะคุณภาพดีระดับ “แพลทตินั่ม” ซึ่งจะมีเกล็ดหิมะที่แห้งและฟูนุ่มเป็นพิเศษ เครือปริ๊นซ์ โฮเต็ลส์ มีรีสอร์ท 3 แห่งตั้งอยู่ที่ยาเคบิไทยาม่า และมีที่พักที่สามารถสกีเข้าและออกจากที่พักได้เลย โดยในเมืองนี้มีกิจกรรมที่น่าสนใจ อาทิ

ชมค่ำคืนแห่งแสงไฟ ในเทศกาลดอนดอนยากิ

ในระหว่างเดือนธันวาคมถึงมกราคมของทุกปี โรงแรมชิกะ โคเก็น ปริ๊นซ์ อีสต์ จะมีการจุดเทียนอย่างสวยงามบริเวณถนนหน้าล็อบบี้ของโรงแรม ซึ่งผู้เข้าพักสามารถมาถ่ายภาพประทับใจของแสงเทียนกลางหิมะได้ ส่วนวันที่ 12 มกราคม 2563 จังหวัดนากาโนะจะจัดเทศกาล “ดอนดอนยากิ” ขึ้นตามประเพณี ซึ่งสามารถชมได้จากหน้าโรงแรมชิกะ โคเก็น ปริ๊นซ์ เซาท์ โดยในงานจะมีการเผาเครื่องประดับประดาในช่วงปีใหม่เพื่อขอให้มีสุขภาพแข็งแรงและขอให้ได้พืชผลอุดมสมบูรณ์ จึงเป็นอีกหนึ่งเทศกาลที่ไม่ควรพลาดหากคุณเดินทางมาท่องเที่ยวในช่วงนั้นพอดี

สวนลิงหิมะ

สวนลิงหิมะเป็นสถานที่ไม่เหมือนใครซึ่งดึงดูดให้นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกมาเที่ยวที่อุทยานแห่งนี้ เพราะเป็นแห่งเดียวในโลกที่สามารถชมลิงแช่น้ำพุร้อน โดยเหล่าลิงภูเขาจิโกะกุดะนิจะออกมาแช่ออนเซ็นกันเพื่อคลายความหนาว  โดยสวนแห่งนี้อยู่ไม่ไกลจากชิกะ โคเก็น สามารถนั่งรถบัสหรือรถส่วนตัวเพื่อไปชมได้ (เว็บไซต์: http://en.jigokudani-yaenkoen.co.jp/)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Political News