สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

เฮลิกซ์ฯ เปิดตัวนวัตกรรม AR มิติใหม่ของการนำเสนอโครงการ ครั้งแรกของวงการอสังหาฯไทย

บริษัท เฮลิกซ์ จำกัด ในเครือบริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพ ย์  มุ่งพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนเ มืองในยุคดิจิตอล ล่าสุด เปิดตัวนวัตกรรม AR (Augmented reality) เทคโนโลยีที่จะสร้างประสบการณ์ใ หม่ให้กับผู้บริโภค ครั้งแรกของวงการอสังหาฯ กับการนำเสนอโครงการคอนโดมิเนีย มผ่านแอพพลิเคชั่นโดยเป็นการดูข้ อมูลโครงการเสมือนจริงผ่านสมาร์ ทโฟนหรือแท็บเล็ตในรูปแบบ 3D ด้วยจอทีวี การฉายสไลด์ และ สื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆ เป็นต้น ถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางการขายรู ปแบบใหม่ที่สามารถตอบโจทย์ความส ะดวกสบายของลูกค้าได้อย่างลงตั วที่สุด อีกทั้งยังเป็นเครื่องมือการขาย ที่เน้นพิเศษยังตลาดต่างประเทศ อย่างฮ่องกง และ จีน เพราะสะดวกและสมจริง สืบเนื่องมาจากกระแสตอบรับที่ดี จากลูกค้าในประเทศและต่างประเทศ ทำให้ปิดการขาย ยูนิโอ สุขุมวิท 72 เฟส 1 หรือ Sold out !! เรียบร้อยแล้ว จึงได้นำนวัตกรรม AR มาประยุกต์ใช้กับโครงการยูนิโอ สุขุมวิท 72 เฟส 2 เป็นโครงการแรก พร้อมเตรียมจัด Sneak Preview โครงการยูนิโอ สุขุมวิท 72 เฟส 2 ก่อนใคร! ผ่าน AR ได้พร้อมกัน 1 6 ธ.ค. นี้

นายสุทธิชัย ศรีรัตนวงศ์ ผู้บริหารสูงสุดสายงานพาณิชย์ บริษัท เฮลิกซ์ จำกัด กล่าวว่า ธุรกิจอสังหาฯ ในยุคที่กำลังปรับตัวเข้าสู่โหม ดดิจิทัล นวัตกรรมทางด้านเทคโนโลยีที่ถูก นำมาใช้ในการสร้างประสบการณ์ใหม่ ให้กับผู้บริโภค เพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางการขาย ให้น่าสนใจมากขึ้น ล่าสุด บริษัทได้เปิดตัวนวัตกรรมใหม่ด้ านเทคโนโลยี AR (Augmented Reality) ซึ่งถือว่าเป็นเทคโนโลยีที่จะช่ วยผนวกเอาโลกแห่งความเป็นจริง กับโลกเสมือนจริงในเชิงดิจิทัลเ ข้าไว้ด้วยกัน เป็นการนำเอาเทคโนโลยี AR มาประยุกต์ใช้ในการนำเสนอโครงกา รอสังหาฯ ซึ่งลูกค้าจะได้รับประสบการณ์ให ม่ ที่แตกต่างจากการดูข้อมูลโครงกา รผ่านรูปแบบ Print Media รูปแบบเดิมๆ โดยผู้ใช้งานจะสามารถมองเห็นจุด เด่นของโครงการ ตลอดจนแง่มุมที่น่าสนใจอื่นๆ ผ่านการแสดงผลเป็นภาพทับซ้อนในเ ชิง 3D ด้วยจอทีวี การฉายสไลด์ และ สื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆ เป็นต้น และได้เพิ่มฟังก์ชั่นลูกเล่น เช่น ให้ลูกค้าสามารถนำใบหน้าของตนเอ งใส่เข้าไปในตัวการ์ตูนในแอพพลิ เคชั่นเสมือนว่าได้เข้าไปเดิ นอยู่ในโครงการจริง และสามารถทดลองเล่นกับ Smart Furniture ได้อีกด้วย ผลลัพธ์ก็คือ AR จะสามารถสร้าง Engagement และกระตุ้นให้มีการ Interactive กับผู้ใช้งาน ให้เกิดประสบการณ์อันน่าตื่นตาตื่ นใจได้

โดยโครงการแรกที่ได้นำมาพัฒนาใช้ เทคโนโลยีนี้คือ โครงการยูนิโอ สุขุมวิท 72 เฟส 2 ซึ่งลูกค้าจะได้รับประสบการณ์ที่แปลกใหม่ในการดูข้อมูลโครงการเส มือนจริงผ่านสมาร์ทโฟนในรูปแบบ 3D สามารถชมรายละเอียดพื้นที่ส่วนก ลางและรูปแบบขนาดห้องของโครงการ ได้ทุกซอกทุกมุม ถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางการขายรู ปแบบใหม่ที่สามารถให้ผู้บริโภคไ ด้มีส่วนร่วมและเพลิดเพลินกั บการชมข้อมูลโครงการอีกทั้งยั งรองรับการขายตลาดต่างประเทศอย่ างฮ่องกง และ จีน ที่ให้ความสนใจในตลาดอสังหาริมท รัพย์ไทย บวกกับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปในปัจจุบันที่เป็นผู้บริ โภคที่มีความช่างเลือกและหาข้ อมูลมากขึ้นก่อนตัดสินใจซื้อสิ นค้าและบริการ ดังนั้นการใช้เทคโนโลยี AR เข้ามาประยุกต์ในการนำเสนอโครงก ารนั้นสามารถตอบโจทย์ผู้บริ โภครุ่นใหม่ที่มีความต้องการสิ นค้าที่เฉพาะเจาะจงกับไลฟสไตล์ ตัวเอง

ทั้งนี้โครงการยูนิโอ สุขุมวิท 72 เฟส 1 ได้กระแสตอบรับดีเกินคาด โดยสามารถปิดการขายได้ 100% หรือคิดเป็นมูลค่าโครงการกว่า 2,300 ล้านบาท ทั้งจากกลุ่มลูกค้าคนไทยและกลุ่ มต่างชาติ โดยเฉพาะลูกค้าฮ่องกง ทั้งนี้มาจากปัจจัยที่สำคัญคือ ความสุดยอดของศักยภาพทำเลที่ใกล้ รถไฟฟ้า เพียง 600 เมตรจากสถานีแบริ่ง อีกทั้งราคาที่คุ้มค่าทั้งการอยู่ อาศัยเองและลงทุนปล่อยเช่า ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าใน ย่านสุขุมวิทตอนปลายเป็นอย่างดี

นอกจากนี้บริษัทฯ ได้เตรียมแผนการขายโครงการ ยูนิโอ สุขุมวิท 72 เฟส 2 คอนโดสไตล์รีสอร์ทรูปแบบใหม่ที่ มาพร้อมกับคอนเซ็ปต์ Beach Club อัดเต็มไปด้วยฟังก์ชั่น สมาร์ทเฟอร์นิเจอร์ ตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มลูก ค้า GEN Z ภายใต้แบรนด์ ยูนิโอ คอนโดคุณภาพเยี่ยม ในราคาที่จับจองเป็นเจ้าของได้ เพื่อให้ลูกค้าได้รับความคุ้มค่ าอย่างแท้จริง โดยเปิดโอกาสให้ลูกค้าเก่ามีสิท ธิ์ได้เลือกจับจองห้องก่อนใคร เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้ าที่สนใจเข้าชมโครงการ บริษัทฯ ได้เตรียมยูนิตที่จะนำมาเปิดขาย รอบพิเศษ และร่วมสัมผัสประสบการณ์ใหม่กับ นวัตกรรม AR ในวันที่ 16 ธันวาคมนี้ ณ สำนักงานขายโครงการ ยูนิโอ สุขุมวิท 72 เฟส 1 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร. 02 316 2222, www.ananda.co.th  หรือ Add Line @Helix

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Political News