สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ไทยโชว์ศักยภาพผู้นำด้านงานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมการแพทย์

·       งานจัดแสดงสินค้าทางการแพทย์และการดูแลสุขภาพที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เผยพื้นที่จัดแสดงสินค้าถูกจองจนหมดก่อนงานเริ่มหนึ่งเดือน แม้จะเพิ่มพื้นที่การจัดแสดงอีก 50%

·       เผยตลาดสินค้าสุขภาพในประเทศไทยอาจเพิ่มขึ้น 8% ต่อปี คิดเป็นมูลค่า 6.6 แสนล้านบาท พร้อมตั้งเป้ายอดนักท่องเที่ยวเชิงสุขภาพที่เดินทางมาประเทศไทย จำนวน 3 ล้านคน ภายในปี 2015

 

งานแสดงสินค้านานาชาติเพื่อทางการแพทย์ ‘เมดิคอล แฟร์ ไทยแลนด์ 2015’ ได้กลับมาแสดงศักยภาพความเป็นผู้นำอีกครั้ง ประกาศเตรียมพร้อมเปิดเวทีสำหรับการจัดแสดงสินค้าด้านอุตสาหกรรมการแพทย์และการดูแลสุขภาพอันดับหนึ่งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในปีนี้ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากกว่า 600 บริษัทใน 40 ประเทศทั่วโลก ทั้งนี้ยังมีพาวิเลียนนานาชาติและกลุ่มประเทศต่างๆ จาก 15 ประเทศเข้าร่วมงานอีกด้วย ได้แก่ ออสเตรีย เบลเยี่ยม จีน ฝรั่งเศส เยอรมัน อิตาลี ญี่ปุ่น มาเลย์เซีย สิงคโปร์ เกาหลีใต้ ไต้หวัน ไทย ตุรกี อังกฤษ และสหรัฐอเมริกา โดยงานเมดิคอล แฟร์ ไทยแลนด์ ได้ถูกจัดขึ้นเป็นประจำทุกๆ สองปี ซึ่งครั้งนี้ แม้ว่าทางผู้จัดจะทำการขยายพื้นที่การจัดแสดงเพิ่มอีกถึง 50% และมีจำนวนบูธแสดงสินค้ามากขึ้นกว่าครั้งที่แล้ว แต่ด้วยตัวงานที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก ทำให้บูธถูกจองจนเต็มจำนวนก่อนที่งานจะเริ่มขึ้นจริงในอีกหนึ่งเดือนข้างหน้า ซึ่งงานเมดิคอล แฟร์ ไทยแลนด์ 2015 จะเริ่มการจัดแสดงตั้งแต่วันที่ 10 ถึง 12 กันยายน 2558 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพมหานคร

 

คุณเกอร์นอท ริงลิ่ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมสเซ่ ดุสเซลดอร์ฟ เอเชีย จำกัด กล่าวว่า งาน เมดิคอล แฟร์ ไทยแลนด์ ในปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 7 โดยเป็นเวทีการจัดแสดงสินค้าที่มีความครอบคลุมในทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นสินค้าสำหรับโรงพยาบาล การวินิจฉัยโรค เภสัชกรรม การแพทย์ และเวชศาสตร์ฟื้นฟู รวมไปถึงหลากหลายนวัตกรรมสำหรับเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะประกาศให้ทราบว่า งาน เมดิคอล แฟร์ ไทยแลนด์ จะกลับมาแสดงความเป็นอันดับหนึ่งในงานจัดแสดงสินค้าอุตสาหกรรมการแพทย์และดูแลสุขภาพที่ผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายไม่ควรพลาดที่จะมาจัดแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมล่าสุด เพื่อแสดงความเป็นผู้นำในตลาดธุรกิจที่มีการแข่งขันสูงในเวลานี้

 

“ในปีนี้เราได้มีการเพิ่มพื้นที่สำหรับจัดแสดงสินค้าและขยายฐานสู่ผู้จัดแสดงและผู้เข้าชมงานจากต่างประเทศมากขึ้น ซึ่งครั้งนี้ ภายในงานจะนำเสนอสินค้าและเทคโนโลยีใหม่ๆ มากขึ้น อาทิ ระบบสารสนเทศเพื่อการดูแลสุขภาพ และเวชศาสตร์เพื่อการฟื้นฟู รวมไปถึงการจัดประชุมทางวิชาการในเรื่องที่เกี่ยวข้องอีกมากมาย เพื่อแสดงให้เห็นว่า งานจัดแสดงสินค้าในครั้งนี้รวบรวมสิ่งที่ดีที่สุดมาไว้ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยีล่าสุดทางการแพทย์ การได้พบปะกับผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์และการดูแลสุขภาพจากทั่วทั้งภูมิภาค รวมไปถึงการเปิดโอกาสทางธุรกิจสำหรับผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายในภาคอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง” คุณริงลิ่ง กล่าวเสริม

 

สำหรับงานเมดิคอล แฟร์ ปี 2013 ที่ผ่านมานั้น มีผู้เข้าเยี่ยมชมงานจากต่างประเทศมากถึง 35% ของผู้เยี่ยมชมงานทั้งหมด โดยในปีนี้มีการคาดการณ์ว่าจะมีผู้เยี่ยมชมทั้งในและนอกประเทศ โดยเฉพาะจากภูมิภาคอาเซียน เป็นจำนวนมากกว่า 8,000 คน

 

“งานเมดิคอล แฟร์ ไทยแลนด์ 2015 เตรียมเปิดพื้นที่ต้อนรับผู้จัดแสดงสินค้าจากหลากหลายประเทศทั่วโลก อาทิ ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ มาเลเซีย สิงคโปร์ ไต้หวัน ตุรกี รวมไปถึงการจัดแสดงผลงานโดยบริษัทชั้นนำของตลาดธุรกิจในอเมริกาเหนือ และยุโรป ซึ่งงานในครั้งนี้ มีจำนวนผู้จัดแสดงสินค้าที่มาจัดแสดงภายในงานเป็นครั้งแรกมากกว่า 280 บริษัทจากทั่วโลก” คุณริงลิ่ง กล่าวเพิ่มเติม

 

งานเมดิคอล แฟร์ ไทยแลนด์ 2015 เปิดเวทีการจัดแสดงเทคโนโลยีล่าสุดทางการแพทย์ และการประชุมทางวิชาการอีกมากมายที่เกี่ยวข้อง เป็นงานจัดแสดงสินค้าที่รวบรวมองค์ความรู้แบบครบวงจรไว้ในงานเดียว โดยงานจัดแสดงสินค้านานาชาติเพื่อทางการแพทย์ ถือเป็นงานที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากจากหลากหลายปัจจัยที่เกี่ยวข้อง ซึ่งรวมไปถึงความเจริญเติบโตในภาคส่วนอุตสาหกรรมการแพทย์และการดูแลสุขภาพ โดยภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ถือเป็นภูมิภาคที่มีการเจริญเติบโตด้านปริมาณการบริโภคสินค้าด้านสุขภาพอย่างรวดเร็ว อันเป็นผลมาจากการที่มีจำนวนประชากรเพิ่มมากขึ้น ซึ่งมีการคาดการณ์ถึงค่าใช้จ่ายหมุนเวียนภายในตลาดสินค้าสุขภาพในประเทศไทย ว่าอาจจะเพิ่มขึ้นถึง 8% ต่อปี โดยจะเพิ่มมูลค่าถึง 6.6 แสนล้านบาท[1]

 

สำหรับอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้งานเมดิคอล แฟร์ ไทยแลนด์ 2015 ได้รับการยกย่องให้เป็นงานแสดงสินค้าทางการแพทย์และการดูแลสุขภาพชั้นนำ คือ การเจริญเติบโตของตลาดสินค้าเพื่อสุขภาพโดยหน่วยงานเอกชน ซึ่งมีความต้องการด้านสินค้าและบริการทางการแพทย์ที่มีประสิทธิภาพสูง และด้วยประเทศไทย เป็นหนึ่งในประเทศที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างมากด้านการท่องเที่ยวเชิงส่งเสริมสุขภาพในเอเชีย โดยประเทศไทยมีความโดดเด่นด้วยสินค้าและบริการทางการแพทย์ที่มีราคาเหมาะสม และมีคุณภาพสูง ควบคู่ไปกับแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่งดงาม ทำให้ประเทศไทยเป็นประเทศที่เปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้ดูแลรักษาร่างกายควบคู่ไปกับการท่องเที่ยวไปในตัว ทั้งนี้ประเทศไทยได้ตั้งเป้ายอดนักท่องเที่ยวเชิงสุขภาพที่เดินทางมาประเทศไทย จำนวน 3 ล้านคน ภายในปี 2015 ทั้งนี้มีการคาดการณ์ว่าจำนวนของผู้ป่วยทั่วโลกจะค่อยๆ เพิ่มสูงขึ้นถึง14% ต่อปี งานเมดิคอล แฟร์ ไทยแลนด์ 2015 จึงถือเป็นหนึ่งในแรงขับเคลื่อนสู่ความสำเร็จดังกล่าว

 

ไฮไลท์พิเศษ ภายในงานเมดิคอล แฟร์ ไทยแลนด์ 2015 มีดังต่อไปนี้

 

Ø งานประชุมทางวิชาการ ARTeC 2015 Advanced Rehab Technology Conference ครั้งที่ 2 ซึ่งถูกจัดขึ้นด้วยความร่วมมือระหว่างราชวิทยาลัยแพทย์เวชศาสตร์ฟื้นฟู แห่งประเทศไทย สมาคมเวชศาสตร์ฟื้นฟูแห่งประเทศไทย และบริษัท เมสเซ่ ดุสเซลดอร์ฟ เอเชีย จำกัด โดยเป็นการจัดงานประชุมวิชาการภายใต้แนวคิด “Advanced Interventions in Musculoskeletal Pain” ซึ่งภายในงานจะมีการนำเสนอ การวินิจฉัยและการรักษาด้วยวิธี interventional spine care รวมไปถึงเวิร์คช็อปเชิงปฏิบัติการ สำหรับ musculoskeletal sonography

 

งานประชุมทางวิชาการนี้จะมีขึ้นตั้งวันที่ 10 – 11 กันยายน 2558 ซึ่งได้รับความอนุเคราะห์จากวิทยากรและผู้เชี่ยวชาญที่มีชื่อเสียงในวงการแพทย์ ประกอบด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ นายแพทย์ ดร. เดวิด เจ เคนเนดี้ ภาควิชาออร์โธปิดิกส์ มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด และ ดร. แมทธิว สมัคค์ หัวหน้าภาควิชาเวชศาสตร์ฟื้นฟู มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด รวมไปถึงผู้เชี่ยวชาญในสาขาที่เกี่ยวข้อง ในระดับประเทศและระดับภูมิภาค

 

Ø การประชุม “Hospital CIO Forum” จัดโดย สมาคมเวชสารสนเทศไทย ซึ่งเป็นการประชุมวิชาการกลางปี สำหรับระดับผู้บริหาร และผู้อำนวยการจากภาคเวชศาสตร์สารสนเทศกว่า 400 ท่าน โดยจัดในรูปแบบของการเสวนา ซึ่งเน้นด้านการวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อสร้างโอกาสในการวิจัยและการพัฒนาสำหรับโรงพยาบาลด้านการพัฒนาแผนแม่บทเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสุขภาพของประเทศไทย รวมถึงประเด็นน่าสนใจต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง

 

Ø การสัมมนา “คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้ามีผลกระทบต่อสุขภาพมนุษย์ได้หรือไม่” จัดโดย สมาคมอุปกรณ์เครื่องมือแพทย์ไทย  ซึ่งมุ่งสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าและคุณสมบัติที่เกี่ยวข้องกับสัญญาณโทรศัพท์มือถือ สัญญาณ WIFI หรืออื่นๆ ที่สามารถส่งคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าจนอาจเกิดผลกระทบต่อสุขภาพของมนุษย์ได้

 

Ø เตรียมพบกับการจัดแสดงสินค้าด้านเทคนิคประสิทธิภาพสูง อาทิ การจัดแสดง Next-Generation Pack Systems สำหรับการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ จัดแสดงโดย PSP Corporation สินค้าสำหรับผู้ป่วยวิกฤตและผู้ป่วยเรื้อรัง โดย HHC TIBBI MALZEME และ Non-surgical spinal decompression systems จัดแสดงโดย Zhengzhong Feilong Medical Equipment และอื่นๆ อีกมากมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Political News