สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

กรมท่าอากาศยานจับมือจังหวัดระนองและททท. คิกออฟทัวร์ริสแอร์พอร์ต

กรมท่าอากาศยานเดินหน้าโครงการทั วร์ริสแอร์พอร์ตประเดิมที่แรกจั งหวัดระนอง จับมือจังหวัดและการท่องเที่ยวแ ห่งประเทศไทย พร้อมผู้ประกอบการภาคเอกชนที่เกี่ ยวข้อง เพื่อกระตุ้นอุตสาหกรรมท่องเที่ ยวให้เติบโต พร้อมเตรียมเจรจาสายการบินให้เข้ ามาเปิดเส้นทางบินหรือเพิ่มจำนว นเที่ยวบินในท่าอากาศยานทัวร์ริ สแอร์พอร์ต

          นายดรุณ แสงฉาย อธิบดีกรมท่าอากาศยาน (ทย.) เปิดเผยว่า วันนี้กรมท่าอากาศยานได้จับมือกั บจังหวัดระนองนำโดยท่านผู้ว่ารา ชการจังหวัด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ย วจังหวัดระนองเปิดโครงการทัวร์ริ สแอร์พอร์ตที่จังหวัดระนองเป็นแ ห่งแรก เนื่องจากเป็นจังหวัดที่มีศักยภ าพสูงและมีแหล่งท่องเที่ยวทางธร รมชาติน่าสนใจ และจังหวัดระนองเตรียมที่จะเป็น สมาร์ทซิตี้เพื่อรองรับนักท่องเ ที่ยวที่คาดว่าจะเพิ่มสูงขึ้นอย่ างต่อเนื่องด้วย                                                          

             “จากนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการใ ห้ทุกหน่วยงานของภาครัฐเร่งหาแน วทางในการกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชนทั่ วประเทศให้เติบโตเข้มแข็งอย่ างยั่งยืน เพื่อเพิ่มรายได้ให้ผู้ประกอบกา รขนาดกลางและขนาดย่อมในท้องถิ่น นั้น ทางกรมท่าอากาศยานได้ทำโครงการทั วร์ริสแอร์พอร์ทขึ้นเพื่อกระตุ้ นอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในชุ มชนให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเปิดนำร่องที่จังหวัดระนองเป็ นจังหวัดทัวร์ริสแอร์พอร์ ตแรกเพราะมองว่าเป็นจังหวัดที่ มีศักยภาพ เตรียมพร้อมที่จะเป็นสมาร์ทซิตี้ และสอดรับกับนโยบายของจังหวัดที่ต้องการให้จังหวัดระนองเป็นเมือ งแห่งสุขภาพ”นายดรุณ กล่าว                                                              

             นายดรุณ กล่าวต่อว่า ขณะนี้เตรียมที่จะพูดคุยกับผู้ป ระกอบการสายการบินหลายรายเพื่อใ ห้เข้ามาเปิดเส้นทางบินหรือเพิ่ มเที่ยวบินมาลงที่ท่าอากาศยานระ นอง เพื่อรองรับปริมาณนักท่องเที่ยว ที่จะเพิ่มขึ้นจากการเปิดโครงกา รทัวร์ริสแอร์พอร์ตซึ่งคาดว่าจะ ได้รับการตอบรับที่ดี จากสายการบิน    สำหรับท่าอากาศยานระนองมีความพร้ อมที่จะรองรับผู้โดยสาร และเดินหน้าตามแผนการพัฒนาท่าอา กาศยานทั้งตัวอาคารที่พักผู้โดย สารและรันเวย์ เพื่อก้าวไปสู่การรองรับเที่ยวบิ นทั้งภายในประเทศและต่างประเทศร องรับนักท่องเที่ยวที่คาดว่ าจะเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง                                                                                   

             โดยขณะนี้กรมท่าอากาศยานมีแผนระ ยะสั้นไม่เกิน 6 เดือน ที่จะเร่งปรับปรุงพื้นที่เชิงพา ณิชย์ภายในท่าอากาศยานระนองให้ ผู้ประกอบการวิสาหกิจชุมชนเข้ ามาขายผลิตภัณฑ์โอทอป สินค้าที่ผลิตในชุมชน ตลอดจนการบริการต่างๆ เพื่อสร้างความเข้มแข็งให้กับผู้ประกอบการท้องถิ่น รวมไปถึงจัดตั้งศูนย์บริการการท่ องเที่ยวแบบครบวงจรในจุดเดียว (one stop service)                                        

             รวมไปถึงมีแผนระยะกลางที่จะทำให้ ท่าอากาศยานเกิดเป็นศูนย์การค้ าชุมชน (Community Mall) เพื่อยกระดับการท่องเที่ยวและกา รเดินทางผ่านทางท่าอากาศยานในสั งกัดกรมท่าอากาศยาน โดยเป้าหมายของท่าอากาศยานคือต้ องการให้นักท่องเที่ยวหรือผู้โด ยสารมีความสะดวกสบายในการมาใช้บ ริการ มีความปลอดภัย รู้สึกอบอุ่นและมีความสุขที่ได้ มาใช้บริการของท่าอากาศยานในสัง กัดกรมท่าอากาศยาน                                                                     

            นอกจากนี้กรมท่าอากาศยานได้มีกา รพัฒนาแอพพลิเคชั่น หรือแพลตฟอร์มที่จะสามารถเชื่อม ต่อกับแพลตฟอร์มของจังหวัด หรือการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการ ประชาสัมพันธ์หรืออำนวยความสะดว กให้นักท่องเที่ยวสามารถหาข้อมู ลด้านการท่องเที่ยว สอบถามข้อมูลการเดินทาง ซึ่งคาดว่าจะสามารถเปิดตัวได้ใน เร็วนี้                                                                                         

อธิบดีกรมท่าอากาศยาน (ทย.) กล่าวว่า สำหรับโครงการทัวร์ริสแอร์พอร์ต เริ่มนำร่องที่ท่าอากาศยานระนอง เป็นแห่งแรก และจะตามด้วยท่าอากาศยานน่าน และท่าอากาศยานบุรีรัมย์ เนื่องจากทั้ง 3 จังหวัดมีศักยภาพสูงและมีแหล่งท่ องเที่ยวน่าสนใจ คาดว่าจะช่วยจูงใจนักท่องเที่ยว เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง สามารถสร้างรายได้ให้ชุมชน และจังหวัดอย่างมหาศาล รวมทั้งสายการบินจะมาเปิดบินมาก ขึ้นเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แกร็บ รับลูก ททท. เปิดตัวแคมเปญ“สุขทันที…ที่เที่ยวกับ Grab”ชวนเที่ยวเมืองรอง-โปรโมท Unseen Thailand

ททท. ปลุกกระแสท่องเที่ยวในประเทศ ผลักดันแคมเปญ“สุขทันที ที่เที่ยวไทย”ดันเป้ารายได้ท่องเที่ยวรวม ปี 67 ทะยาน 3 ล้านล้านบาท

เกรท วอลล์ มอเตอร์ ร่วม ททท. จัด“คาราวาน xEV สามสมุทร สนุกคูณสาม”ส่งเสริมท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์

ททท.รุกตลาดจีนจัดไลฟ์สตรีมมิง “Super World Trip BOSS LIVE” ครั้งที่ 2 จังหวัดภูเก็ต ภายใต้โครงการ “เที่ยวไทยที่ 1 ในใจจีน”

ททท.ร่วมกับ Alipay+ ต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เพิ่มมากขึ้นในช่วงเทศกาลตรุษจีน

ททท. ผนึก แอปพลิเคชัน TAGTHAi (ทักทาย) ร่วมผลักดันแอปพลิเคชันเพื่อการท่องเที่ยวแห่งแรก

Political News