สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

มาคาเลียส เผยการเมืองทำคนไทยเครียดดันยอดท่องเที่ยวพุ่งกระฉูด

มาคาเลียส แหล่งรวมอี-วอเชอร์ที่พัก ร้านอาหาร สถานที่ท่องเที่ยว อันดับ 1 ของประเทศไทย เผยปัญหาการเมือง-เศรษฐกิจ ทำคนกรุงเครียด หันพึ่งท่องเที่ยวบำบัด ดันยอดจองวอเชอร์พุ่ง เดือนเดียวจองกว่า 1,000 ใบ พื้นที่ ตราด ศรีราชา จันทบุรี ชะอำ เขาใหญ่ กลายเป็นแหล่งเที่ยวยอดฮิตคลายเครียด

นางสาวณีรนุช ไตรจักร์วนิช  ประธานกรรมการบริหาร บริษัท มาคาเลียส ประเทศไทย จำกัด(Makalius) แหล่งรวมอี-วอเชอร์ที่พัก ร้านอาหาร สถานที่ท่องเที่ยว อันดับ 1 ของประเทศไทย กล่าวว่า "จากสถานการณ์ทางการเมืองและภาพรวมของเศรษฐกิจในปัจจุบัน ถือเป็นปัญหาสำคัญและสร้างความเครียดให้ผู้บริโภคเป็นอย่างมาก ส่งผลให้ผู้บริโภคบางกลุ่มหาทางออกในการแก้ไขปัญหาความเครียดดังกล่าวด้วยการออกเดินทางท่องเที่ยว ทำให้ในช่วงเดือนมิถุยายน-กรกฏาคม 2566 ที่ผ่านมา ตลาดท่องเที่ยวมีความคึกคักเป็นพิเศษ โดยในส่วนของมาคาเลียสมีลูกค้ามาใช้บริการจองวอเชอร์ที่พักและท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดด สูงถึงเดือนละกว่า 1,000 ใบ

โดยจากการสำรวจกลุ่มลูกค้าของมาคาเลียสที่มาใช้บริการในช่วงเวลาดังกล่าว พบว่า 5 สถานที่ที่ลูกค้าใช้บริการมากที่สุดคือ เกาะหมาก จังหวัดตราด เพื่อไปพักผ่อน เล่นน้ำทะเล เนื่องจากสถานที่ยังไม่แออัด และเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการพักผ่อน ศรีราชา จังหวัดชลบุรี ถึงแม้เป็นเมืองรอง แต่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมา เนื่องจากใกล้กรุง มีคาเฟ่เกิดใหม่เป็นจำนวนมาก และมีสถานที่ศักดิ์สิทธิ์อย่างเกาะลอย จังหวัดจันทบุรี นิยมไปรับประทานอาหารทะเล พักผ่อน และยังเป็นจังหวัดที่ลูกค้าสายมูนิยมไปเพราะมีวัดดังจำนวนมาก ชะอำ จังหวัดเพชรบุรี จังหวัดยอดฮิตของลูกค้ากลุ่มครอบครัว เน้นการพักผ่อนโดยเฉพาะ และสุดท้าย เขาใหญ่ จังหวัดนครศรีธรรมราช จุดหมายของลูกค้าสายแอดเวนเจอร์ ที่ชื่นชอบความเขียวของธรรมชาติ

“สำหรับปัจจัยหลักในการตัดสินใจจองวอเชอร์ที่พัก โรงแรมของลูกค้า ยังคงคำนึงถึงเรื่อง ความแออัดของสถานที่และราคาเป็นสำคัญ ประกอบกับปัจจัยแวดล้อม อย่างกิจกรรมที่จะช่วยเพิ่มประสบการณ์ด้านการท่องเที่ยว เช่น อาหารมื้อพิเศษ กิจกรรมแอดเวนเจอร์ เป็นต้น” นางสาวณีรนุช กล่าวทิ้งท้าย

 

Political News