สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ซิตี้แบงก์ เปิด 10 กองทุนเด่นในกลุ่มอุตสาหกรรมทั่วโลก

ธนาคารซิตี้แบงก์ นำเสนอ 10 กองทุนเด่นในหลากหลายอุตสาหกรรมทั่วโลก ประกอบด้วยกองทุนที่น่าสนใจในกลุ่มภูมิภาค เช่น กองทุนหุ้นจีน กองทุนหุ้นยุโรป กองทุนหุ้นเอเชีย กองทุนหุ้นญี่ปุ่น หรือจะเป็นในกลุ่มสินทรัพย์ เช่น กองทุนด้านสิ่งแวดล้อม สังคมและธรรมาภิบาล กองทุนโครงสร้างพื้นฐาน กองทุนเทคโนโลยี เป็นต้น ที่จะมาช่วยตอบโจทย์การลงทุน เพื่อเป็นการกระจายความเสี่ยง และช่วยเสริมความมั่งคั่งพอร์ตลงทุนในระยะยาว อย่างไรก็ตามธนาคารฯ แนะนักลงทุนต้องติดตามประเด็นสำคัญของสถานการณ์โลกที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง พร้อมกระจายการลงทุนในหลากหลายสินทรัพย์ เพื่อลดความเสี่ยงจากการลงทุนและรักษาผลประโยชน์ท่ามกลางสภาวะตลาดผันผวน

นายดอน จรรย์ศุภรินทร์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายบุคคลธนกิจ ธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย กล่าวว่า ปัจจุบันภาพรวมของตลาดการลงทุนทำยังคงมีความท้าทาย รวมถึงสภาพเศรษฐกิจที่อาจยังคงสร้างความกังวลให้กับนักลงทุนอย่างต่อเนื่อง แต่ในทุกสถาณการณ์ก็จะมีโอกาสในการลงทุนรวมอยู่ด้วยเช่นกัน ซิตี้แบงก์ในฐานะสถาบันทางการเงินระดับโลก ผู้ให้บริการด้านบริหารความมั่งคั่ง (Wealth Management) ในชื่อ “ซิตี้โกลด์” (Citigold) ประกอบไปด้วยบริการให้คำปรึกษาด้านการลงทุน เพื่อตอบสนองความต้องการและอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าในทุกสถานการณ์เพื่อประสบการณ์การลงทุนที่ดีที่สุด จะมาแนะนำ 10 กองทุนให้นักลงทุนได้เลือกกระจายการลงทุนในอุตสาหกรรมทั่วโลกที่น่าสนใจ อาทิ

  • กองทุนรวมตราสารทุน BGF Sustainable Energy Fund -ที่เน้นการลงทุนในตราสารทุนของบริษัทต่าง ๆ ทั่วโลกที่ให้ความสำคัญกับพลังงานสะอาด เช่น เทคโนโลยีพลังงานหมุนเวียน พลังงานทางเลือก การใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ ให้ผลตอบแทนย้อนหลังเฉลี่ย 3 ปี 27.4%*
  • กองทุนรวมตราสารทุน Legg Mason ClearBridge Infrastructure Value Fund Class A Acc – เน้นการลงทุนในตราสารทุนกลุ่มโครงสร้างพื้นฐาน เช่น รางรถไฟ ถนน สนามบิน เสาไฟฟ้าที่สามารถสร้างรายได้อย่างสม่ำเสมอ โดยลงทุนในประเทศกลุ่ม G7 ได้แก่ สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร ญี่ปุ่น เยอรมนี ฝรั่งเศส อิตาลี และแคนาดา ให้ผลตอบแทนย้อนหลังเฉลี่ย 3 ปี 12.5%*
  • กองทุนรวมตราสารทุน Allianz China A Shares AT-USD - โดยเน้นการลงทุนในตลาดหุ้นจีน AShares ของ PRC เพื่อการเติบโตของเงินทุนระยะยาว ให้ผลตอบแทนย้อนหลังเฉลี่ย 3 ปี 39.5%*
  • กองทุนรวมตราสารหนี้ PIMCO GIS Income Fund ECl USD Acc – โดยลงทุนในตราสารหนี้ผลตอบแทนสูงของทั้งภาครัฐและเอกชนชั้นนำทั่วโลก ให้ผลตอบแทนย้อนหลังเฉลี่ย 3 ปี 5.1%*
  • กองทุนรวมแบบผสม Franklin Technology A (acc) USD - ที่เน้นลงทุนในบริษัทชั้นนำทั่วโลกที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มอุตสาหกรรมที่จะได้ประโยชน์จากการพัฒนาทางเทคโนโลยี ให้ผลตอบแทนย้อนหลังเฉลี่ย 3 ปี 40.0%*
  • กองทุนรวมตราสารทุน JPMorgan Global Healthcare A (Acc) USD Hgd - เน้นการลงทุนในบริษัท Healthcare ทั่วโลก โดยเน้นหนักไปทางธุรกิจยา รองลงมาคือเทคโนโลยีชีวภาพ และ Medical Tech ให้ผลตอบแทนย้อนหลังเฉลี่ย 3 ปี 18.7%*
  • กองทุนรวมตราสารทุน JPMorgan Europe Small Cap A Acc - USD Hgd - เน้นลงทุนในบริษัทยุโรปที่มีทุนขนาดเล็กเป็นหลัก ให้ผลตอบแทนย้อนหลังเฉลี่ย 3 ปี 21.2%*
  • กองทุนรวมแบบผสม Allianz Income and Growth AT-USD - ที่แบ่งการลงทุนเป็น 3 ส่วน ได้แก่ หุ้น ตราสารหนี้ และหุ้นกู้แปลงสภาพของบริษัทในสหรัฐอเมริกาและหรือแคนาดา ให้ผลตอบแทนย้อนหลังเฉลี่ย 3 ปี 17.6%*
  • กองทุนรวมตราสารหนี้ Legg Mason WA Asian Opportunities Fund A Acc USD– เน้นการลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลหรือตราสารหนี้ที่ออกโดยประเทศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (ยกเว้นญี่ปุ่น) เช่น จีน เกาหลี รวมถึงบางประเทศที่เป็นตลาดเกิดใหม่ เช่น ไทย ฟิลิปปินส์ให้ผลตอบแทนย้อนหลังเฉลี่ย 3 ปี 4.4%*
  • กองทุนรวมตราสารหนี้ JPMorgan Japan Equity A Acc USD Hgd – ที่จะลงทุนในบริษัทที่ดำเนินธุรกิจในประเทศญี่ปุ่นเป็นหลัก ให้ผลตอบแทนย้อนหลังเฉลี่ย 3 ปี 23.4%*

ทั้งนี้ซิตี้โกลด์พร้อมนำเสนอการบริการความมั่งคั่งในการกระจายการลงทุนได้ทั่วโลกกว่า 200 กองทุน จากพาร์ทเนอร์ทางการเงินที่หลากหลายกับ 5 บลจ.ในประเทศและ 12 บลจ.ต่างประเทศ โดยมีความหลากหลายของกองทุนทั้งประเภทของสินทรัพย์ และภูมิภาคของการลงทุน ซึ่งเป็นการกระจายความเสี่ยงของนักลงทุนได้เป็นอย่างดี ควบคู่ไปกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการดิจิทัลแบงก์กิ้ง เพื่อประสบการณ์การลงทุนที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง โดยผู้สนใจสนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับซิตี้โกลด์ กรุณาติดต่อธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย โทร. 0-2081-0999 หรือ www.citibank.co.th/th/citigold  รวมถึงเพิ่ม Citi Thailand เป็นเพื่อนทาง LINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ซิตี้แบงก์”ชี้ภาคธุรกิจต้องการดิจิทัลโซลูชันด้านการเงิน-การค้า เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่

“ซิตี้แบงก์”ประกาศแต่งตั้ง นฤมล จิวังกูร ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ ซิตี้แบงก์ประเทศไทย

ซิตี้แบงก์ ฉลองครบรอบ 21 ปี บัตรเครดิตซิตี้ รอยัล ออร์คิด พลัส จัดเต็มดีลสุดปัง

ซิตี้แบงก์ จับมือ การบินไทย และไทยสมายล์ ส่งแคมเปญ Happy Vacay ชวนพักร้อนออกเดินทางกันให้แฮปปี้

บัตรเครดิตซิตี้ ส่งโปรครบครันจัดเต็มทั้งกิน ดื่ม ช้อป สำหรับนักเดินทาง

บัตรเครดิต ซิตี้ เมอร์เซเดส ร่วมฉลอง 3 ปี ส่งแคมเปญมูลค่ารวมกว่า 2 ล้านให้แก่สมาชิกบัตร ตั้งแต่ 1 ก.ค.-30 ก.ย. 65

Political News