สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

แข่งเซิร์ฟสเก็ตภูเก็ตสุดคึกคัก“พัทธรนันท์”โชว์ลีลาสุดพริ้ว คว้ารางวัลชนะเลิศหญิง

https://www.youtube.com/watch?v=hmft3c4SnRk

แข่งเซิร์ฟสเก็ตภูเก็ตสุดคึกคัก“พัทธรนันท์”โชว์ลีลาสุดพริ้ว คว้ารางวัลชนะเลิศหญิง ส่วน "ทรงกรด” สุดเจ๋ง งัดท่ายากโชว์เรียกคะแนน ก่อนคว้าแชมป์เซิร์ฟสเก็ต รุ่นทั่วไปชาย วันสุดท้ายกีฬา "SAT PHUKET INVITATION 2021"

พัทธรนันท์ จิรพัทธสกุล สาววัย 27 วาดลีลาเฉียบสุดพริ้ว ทำสกอร์รวมสูงสุด 12.65 คะแนน หยิบแชมป์เซิร์ฟสเก็ต รุ่นทั่วไปหญิง ในกิจกรรมการแข่งขันกีฬา  "SAT PHUKET INVITATION 2021" ซึ่ง กกท. ผนึกกำลังกับ จ.ภูเก็ต จัดขึ้นที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ภูเก็ต ฟลอเรสต้า จ.ภูเก็ต เจ้าตัวภูมิใจได้ครองแชมป์ รับอยากให้มีรายการเซิร์ฟสเก็ตระดับมาตรฐานแบบนี้บ่อยๆ เพื่อเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้นักกีฬา ด้าน“ทรงกรด จอมบุญ” เจ้าของแชมป์โฟลว์ไรเดอร์ระดับเอเชียและโลก สุดโหด! งัดท่ายากโชว์ลีลา ก่อนทำสกอร์รวมสูงสุด 16 คะแนน ผงาดแชมป์รุ่นทั่วไปชาย ด้านสตรีทบาสเกตบอล 3x3 ทัพ Ban Bueng Devil Rays ทุบ  Dunkin Raptors 17-13 คว้าแชมป์รุ่นทั่วไปได้สำเร็จ

การแข่งขันกิจกรรมกีฬารายการ "SAT PHUKET INVITATION 2021" ซึ่งการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) โดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ผนึกกำลังกับจังหวัดภูเก็ต นำ 4 กีฬาฮิต ประกอบด้วย สตรีทบาสเกตบอล 3x3, หมากล้อม, บริดจ์ และเซิร์ฟสเก็ต มาจัดการแข่งขันในรูปแบบนิวนอร์มัล ไม่มีผู้ชม ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลภูเก็ต ฟลอเรสต้า จ.ภูเก็ต ระหว่างวันที่ 30 ก.ย. - 2 ต.ค.64 โดยใช้การถ่ายสดผ่านทางเพจเฟซบุ๊ค SAT - Thailand World Invitation ให้แฟนๆ กีฬาได้ชมจากทางบ้านแทน

วันที่ 3 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการชิงชัย ไฮไลต์อยู่ที่การแข่งขันเซิร์ฟสเก็ต โดยในทุกประเภทที่ทำการแข่งขันยึดกติกามาตรฐานของสมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย ภายใต้การกำกับของการกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมพิจารณาองค์ประกอบ 7 ข้อในการให้คะแนน ประกอบด้วย ท่าทาง, ความเร็ว, ความยาก, สไตล์, ความคิดสร้างสรรค์, ความต่อเนื่องในการประยุกต์ใช้ท่า และพลังการเล่น โดยรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งแข่งขันกัน 3 รัน และนับคะแนน 2 รันที่ดีที่สุดเพื่อหาแชมป์

ในประเภททั่วไปหญิง แชมป์ตกเป็นของ “พัทธรนันท์ จิรพัทธสกุล” ซึ่งทำสกอร์รวมสูงสุด 12.65 คะแนน ขณะที่ประเภททั่วไปชาย “ทรงกรด จอมบุญ” นักกีฬากระดานโต้คลื่นจากภูเก็ต ในฐานะแชมป์โฟลว์ไรเดอร์ระดับเอเชียและโลก หนึ่งในตัวเต็งของการแข่งขัน ทำผลงานเฉียบ งัดท่ายากออกมาโชว์เรียกคะแนน ก่อนคว้าแชมป์ไปได้ โดยทำสกอร์รวมสูงสุด 16.00 คะแนน

"มิลค์" พัทธรนันท์ จิรพัทธสกุล แชมป์ในรุ่นทั่วไปหญิง วัย 27  ปี เปิดใจหลังคว้ารางวัลชนะเลิศว่า วันแรกที่ตนมีโอกาสได้ลงสนามตื่นเต้นมาก จนมีอาการประหม่า ยิ่งเป็นการเล่นในเวฟแรมป์มาตรฐาน และสวยงามมากด้วย ก็เลยพยายามซ้อมอย่างหนัก เพราะถือว่ายากกกว่าปกติ และตัวเองก็ไม่เคยได้เจอองศาแบบนี้ ยังดีที่ได้รับคำแนะนำจากพี่ๆเพื่อนๆ จนเริ่มปรับตัวได้ดีขึ้นในรอบชิงชนะเลิศ  ดีใจมากๆ ที่คว้ารางวัลชนะเลิศได้

"รายการนี้ถือเป็นการแข่งขันเซิร์ฟสเก็ตรายการใหญ่ครั้งแรกในประเทศไทย เป็นการแข่งในเวฟแรมป์ที่ท้าทายมาก ซึ่งเป็นองศาที่นักเซิร์ฟสเก็ตทั่วโลกเล่นกันจริงๆ ก็ถือว่าเป็นสนามที่ดีเลยทีเดียวค่ะ ส่วนตัวอยากให้ กกท. จัดบ่อยๆ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและทำให้นักกีฬาได้มีโอกาสแข่งขันเพื่อพัฒนาตัวเอง"

ด้านบาสเกตบอล 3x3 เกมในรอบชิงชนะเลิศ เป็นการโคจรมาพบกันของ Ban Bueng Devil Rays กับ Dunkin Raptors  สองทีมที่มีผู้เล่นทีมชาติและผู้เล่นระดับอาชีพร่วมทีมซึ่งผลการแข่งขันปรากฏว่า  Ban Bueng Devil Rays ที่เล่นได้อย่างครบเครื่องและดุดันเอาชนะไป 17-13 คว้าแชมป์ไปครอง ส่วนคู่ชิงอันดับ 3  ERUN X PBA เอาชนะ Shoot it Dragons 21-20 คว้าอันดับ 3 ไปครอง 

ส่วน บริดจ์ ทีมภูเก็ต 3 ซึ่งประกอบไปด้วย เสกสรร ลักษณะวิลาศ, ฮัชนาอ์ กาวิเศษ, ภัทรนิษฐ์ ขอพงศ์วิศิษฐ์ และ ด.ช.กฤตภาส ชูประสิทธิ์ คว้าแชมป์ไปครอง หลังรอบชิงชนะเลิศ เอาชนะ กระบี่ 11-8 ด้านคู่ชิงอันดับที่ 3 ภูเก็ต 1 เอาชนะ ภูเก็ต 2 ด้วยสกอร์ 30-28 ขณะที่หมากล้อม หรือ "โกะ"  ประเภท  Dan ซึ่งทำการแข่งขัน 3 รอบ รอบละ 45 นาที“วิญ เกตุนิยม” ดีกรี 2 ดั้ง ผลงานเฉียบในรอบสุดท้าย เดินหมากคว้าชัยเหนือ “สุวิจักษณ์ จักลักษมี”  (2 ดั้ง) ทำคะแนนรวมดีสุด คว้าแชมป์ประเภท Dan ไปครอง

สำหรับการแข่งขัน "SAT PHUKET INVITATION 2021" จัดชิงชัย 4 ชนิดกีฬา ชิงเงินรางวัลรวม 350,000 บาท รายการนี้มีนักกีฬาเข้าร่วมกว่า 150 คน ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 ที่เคร่งครัด ซึ่งจัดขึ้นเพื่อสนับสนุนภาคเศรษฐกิจในอุตสาหกรรมกีฬาการท่องเที่ยวเชิงกีฬา ภาคบริการ ภาคการผลิต รวมถึงธุรกิจจัดการแข่งขัน และสันทนาการต่างๆในจังหวัดภูเก็ตเพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ ตามนโยบายเปิดประเทศไทยของรัฐบาล หลังวิกฤตโควิด-19 อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมการจัดการแข่งขันในระดับมาตรฐานสากล เพื่อสร้างภาพลักษณ์ และการเป็นเมืองกีฬา (Sports City) ของประเทศไทยด้วย

 

Political News