สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

5 เหตุผลทำไมการออกแบบนามบัตรสำคัญกับธุรกิจคุณ

เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงคิดว่านี่ปี 2021 แล้วยังจำเป็นต้องใช้นามบัตรในยุคนี้อีกหรือ แต่จริง ๆ แล้วการออกแบบนามบัตรให้ทันยุคทันสมัยต่างหากที่ยังมีความสำคัญต่อทุกธุรกิจ นั่นเป็นเพราะว่า การออกแบบนามบัตร ได้อย่างสร้างสรรค์ยังคงมีความน่าสนใจอยู่ตลอดกาล หากมองว่าโลกปัจจุบันพัฒนาไปไกลจนไม่ต้องใช้นามบัตร อย่างไรก็ตามวิธีการพื้นฐานนี้นับว่าเป็นเรื่องที่ทำให้หลาย ๆ ธุรกิจเติบโตบนเส้นทางออฟไลน์ได้เช่นเดียวกัน บทความนี้เราจึงรวบรวมเหตุผลว่าทำไมการออกแบบนามบัตรถึงสำคัญกับธุรกิจมาให้ทุกคนได้ลองพิจารณากัน

1.  ออกแบบนามบัตรที่ดีช่วยสร้างความประทับใจครั้งแรกได้ดีเยี่ยม

ความประทับใจแรกของการพบปะระหว่างการสนทนา มีส่วนสำคัญอย่างมากต่อการเริ่มต้นสิ่งใหม่ ๆ ในธุรกิจและแวดวงต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง ลองจินตนาการดูสิว่า หากคุณออกแบบนามบัตรให้มีความสร้างสรรค์แตกต่างจากนามบัตรอื่น ๆ ทั่วไป วินาทีที่คุณยื่นนามบัตรนั้นให้กับคู่สนทนา อาจสร้างความประทับใจครั้งแรกได้เร็วกว่าการแนะนำตัวเพียงอย่างเดียว นับว่าการเป็นดึงดูดความสนใจได้มากกว่าหลายเท่า โดยการออกแบบนามบัตรอย่างพิถีพิถันทั้งเรื่องของเอกลักษณ์ทางธุรกิจ สีสันที่จดจำได้ง่าย โลโก้บริษัท รายละเอียดการติดต่อ ไปจนถึงรสนิยมในการนำเสนอ

2.  เพิ่มความสะดวกในการให้รายละเอียดได้ครบถ้วน

รายละเอียดในนามบัตรจะต้องสะดวกต่อการค้นหามากที่สุด ทำให้ง่ายในการเข้าถึงบริการต่าง ๆ ของคุณควรรวบรวมไว้ในการออกแบบนามบัตรได้อย่างครบถ้วน เพราะนามบัตรจะทำให้กลุ่มเป้าหมายเชื่อมต่อมาถึงสินค้าและบริการได้อย่างรวดเร็ว ดังนั้นควรออกแบบนามบัตรที่รวบรวมรายละเอียดต่าง ๆ ได้อย่างน่าดึงดูดไม่ว่าจะเป็น สินค้าและบริการ โปรโมชั่น ที่ตั้ง ช่องทางติดต่อ ซึ่งการออกแบบนามบัตรจำเป็นจะต้องออกแบบให้ตอบโจทย์การใช้งานของผู้คนทั่วไปด้วย เช่น รองรับแอปพลิเคชันที่นิยมใช้ เชื่องโยงไปยังสื่อนำเสนออื่น ๆ ที่สร้างความเข้าใจให้กับเป้าหมายได้ชัดเจนมากขึ้นด้วย

3.  เป็นตัวกลางในการเริ่มต้นปฏิสัมพันธ์

ถ้าคุณเป็นเจ้าของกิจการ พนักงานบริษัท หรือตัวแทนหน่วยงานองค์กรต่าง ๆ ที่มีหน้าที่สำคัญในการเริ่มต้นปฏิสัมพันธ์กับกลุ่มเป้าหมาย รวมถึงคู่ค้าที่ส่งผลต่อธุรกิจให้ก้าวหน้าเติบโตได้ การยื่นนามบัตรยังถือว่าเป็นตัวกลางที่ดีในการเริ่มต้นปฏิสัมพันธ์ได้อย่างมืออาชีพ เพราะการออกแบบนามบัตรที่ดีจะทำให้ดึงดูดบทสนทนาแรกได้อย่างน่าสนใจ มากกว่าเริ่มต้นด้วยการเข้าประเด็นธุรกิจโดยตรง ซึ่งอาจถูกมองว่าเป็นการขายตรงเสียมากกว่า

4.  ออกแบบนามบัตรให้เป็นสื่อการตลาดทางตรง

นามบัตรนอกจากจะใช้ในการเริ่มต้นปฏิสัมพันธ์แล้วการออกแบบนามบัตรให้เสมือนการโฆษณาไปในตัวยังถือว่าเป็นคุณสมบัติที่ควบคู่กันอย่างดีเยี่ยม หลายองค์กรให้ความสำคัญกับนามบัตรเป็นอย่างมาก เพราะลักษณะการให้บริการสามารถนำเสนอผ่านนามบัตรได้โดยตรง ตัวอย่างเช่น บริษัทรับทำการตลาดที่ออกแบบนามบัตรให้น่าสนใจ มองไม่ออกว่าเป็นนามบัตร คล้ายกับว่าเป็นสื่อทางการตลาดที่แปลกตาไปจากเดิม สร้างการรับรู้ถึงความคิดสร้างสรรค์ทางการตลาดที่กลุ่มเป้าหมายประทับใจเมื่อแรกเห็น หรือตัวอย่างที่เห็นภาพได้ชัดที่สุดคือบริษัทรับออกแบบต่าง ๆ หากใส่ความคิดสร้างสรรค์และทักษะการออกแบบที่เหนือชั้นลงไปในนามบัตรแล้วล่ะก็ แน่นอนว่าเกิดความเชื่อมั่นในผลงานได้ดีเลยทีเดียว

5.  ออกแบบนามบัตรที่ดีช่วยสร้างโอกาสที่ออนไลน์ให้ไม่ได้

ยุคนี้ช่องทางออนไลน์ถือว่าเป็นโอกาสของทุกธุรกิจ เพราะนอกจากจะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้รวดเร็วแล้ว ยังช่วยในการติดต่อสื่อสาร นำเสนอสินค้าและบริการ ตลอดจนทำการโฆษณาได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งหากคุณมองข้ามเทคนิคพื้นฐานในการมอบนามบัตรไป โอกาสทางธุรกิจบนช่องทางออนไลน์คุณอาจพลาดไปได้ ซึ่งถ้าคุณมีการออกแบบนามบัตรให้สร้างสรรค์ น่าสนใจ แปลกตา จะทำให้เกิดการจดจำจนเกิดการบอกต่อได้ในที่สุดนั่นเอง เพราะเป็นสื่อที่กลุ่มเป้าหมายสามารถพกติดตัวหรือเก็บไว้ติดต่อได้ตลอดเวลา ซึ่งแตกต่างจากออนไลน์ที่อาจมองผ่านไปง่าย ๆ โดยไม่เกิดการจดจำได้ดีเท่าที่ควร 

เชื่อว่าเพื่อน ๆ ที่ได้อ่านทั้ง 5 เหตุผลของการออกแบบนามบัตรที่ตอบโจทย์กับธุรกิจไปแล้ว คงจะมีความเข้าใจเกี่ยวกับนามบัตรมากยิ่งขึ้นนะคะ ว่าการติดต่อธุรกิจในปัจจุบันยังสามารถใช้ นามบัตร ได้อย่างมีประสิทธิภาพไม่แพ้เทคโนโลยีในปัจจุบัน เพียงแค่ออกแบบนามบัตรให้มีความแปลกใหม่ ดึงดูดความน่าสนใจ และเพิ่มลูกเล่นที่จะช่วยให้เข้าถึงสินค้าและบริการของคุณได้ และสำหรับเพื่อน ๆ คนไหนที่อยากสร้างสรรค์นามบัตรให้ตอบโจทย์แต่ยังไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นยังไงดี Fastwork.co ช่วยคุณได้ค่ะ เพราะเป็นแหล่งรวมเหล่าฟรีแลนซ์ทั้งด้านการออกแบบและอื่น ๆ อีกมากมาย รับรองว่าคุณจะได้นามบัตรที่ออกแบบได้ถูกใจจากนักออกแบบนามบัตรมืออาชีพอย่างแน่นอน

 

Political News