สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ShareRing โซลูชันทางรอดอุตสาหกรรมท่องเที่ยว เปิดตัวแอปพลิเคชันฟื้นฟูสถานการณ์โควิด-19

 จากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ได้สร้างวิกฤติอย่างมากต่อเศรษฐกิจโลก รวมถึงอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศไทย แต่ในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมาก็มีเรื่องดีๆ ในการนำร่องเปิดประเทศเพื่อฟื้นฟูการท่องเที่ยวซึ่งเป็นอีกหนึ่งความหวังให้กับบรรดาร้านค้า ร้านอาหาร ธุรกิจบันเทิง รวมไปถึงอุตสหากรรมการท่องเที่ยว โดยการเปิดประเทศในครั้งนี้นำร่องโดยจังหวัดภูเก็ต ภายใต้ชื่อ      “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์” ในวันที่ 1 กรกฎาคม ตามด้วยพื้นที่อื่นๆ ได้แก่ เกาะสมุย เกาะเต่า และเกาะพงัน เพื่อต้อนรับกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ได้รับการฉีดวัคซีนครบโดสได้มีโอกาสพักผ่อนบนชายหาดอันอบอุ่น และน้ำทะเลอันสดใสได้อย่างเต็มที่

อย่างไรก็ตามเนื่องด้วยสถานการณ์โควิด-19 ที่ยังไม่สู้ดีนัก ทำให้ทางหน่วยงานรัฐบาลและผู้ประกอบการต่างกังวลในเรื่องของความปลอดภัย และการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งส่งผลให้การนำร่องเปิดประเทศครั้งนี้ยังมีข้อจำกัด และนโยบายที่นักท่องเที่ยวจำเป็นต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด เช่น นักท่องเที่ยวจำเป็นต้องมีใบรับรองการตรวจหาเชื้อโควิด-19 และต้องเข้าพักเฉพาะที่พักที่ได้รับการรับรองโดย SHA Plus รวมไปถึงการยืนยันสถานะการฉีดวัคซีนครบตามจำนวนโดส เพื่อให้มั่นใจว่านักท่องเที่ยวปลอดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในขณะเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศ ซึ่งขั้นตอนต่างๆ นี้ค่อนข้างใช้เวลา ทั้งการจัดทำเอกสารและการตรวจสอบความถูกต้องของเอกสาร

บริษัท เอสเอชอาร์ ริ่ง (ไทยแลนด์) จำกัด เล็งเห็นแนวทางการแก้ไขปัญหาและต้องการส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศไทยให้กลับมาฟื้นตัวได้อีกครั้ง จึงพัฒนาโซลูชันที่มีชื่อว่า “ShareRing Health” บนแอปพลิเคชัน ShareRing ที่ทำให้การยืนยันตัวตนและการจัดเก็บเอกสารสำคัญง่ายยิ่งขึ้น และขณะนี้ทางบริษัทได้เปิดให้กลุ่มผู้ประกอบการ หน่วยงานภาครัฐ และหน่วยงานเอกชนที่สนใจ ได้ทดลองใช้บริการโซลูชันนี้ โดยสามารถติดต่อเพื่อลงทะเบียนทดลองใช้บริการได้แล้ววันนี้

วันที่ 1 กรกฎาคม 2564 ShareRing (แชร์ริง) ประกาศเปิดตัวแอปพลิเคชันที่เป็นระบบ blockchain ecosystem ในโซลูชันที่มีชื่อว่า ShareRing Health ซึ่งเป็นการเปิดตัวให้กลุ่มธุรกิจหรือหน่วยงานต่างๆ ที่สนใจนำเทคโนโลยีนี้ไปนำร่องทดลองใช้งานได้

นวัตกรรมใหม่ในโซลูชัน ShareRing Health มีจุดประสงค์เพื่อให้การจัดเก็บเอกสารแบบดิจิทัล และยืนยันสถานะเอกสารที่สำคัญทำได้ง่ายและปลอดภัยขึ้น

เอกสารที่สามารถจัดเก็บได้มีหลายประเภท ได้แก่

  • บัตรประชาชน หนังสือเดินทาง ใบขับขี่
  • ผลการตรวจเชื้อไวรัส
  • ใบรับรองการฉีดวัคซีน
  • การค้นหาศูนย์ตรวจเชื้อไวรัส
  • เอกสารและข้อมูลอื่นๆ

*บางฟังก์ชันจะสามารถใช้ได้เมื่อมีการรับรองจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ShareRing ยังมีโซลูชันใหม่ๆ อีกมากมายที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้ประกอบการ ผู้ใช้งาน และส่งเสริมนโยบาย Contactless เพื่อป้องกันการสัมผัสและการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสได้เป็นอย่างดี  และจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการของแบรนด์และองค์กรต่างๆ ได้ดียิ่งขึ้นขึ้น เพื่อรองรับและตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่เพิ่มมากขึ้น

สามารถศึกษาวิธีการใช้งานโซลูชัน ShareRing Health ได้จาก วิดีโอสาธิตการใช้งานแอปพลิเคชัน ShareRing โดยเริ่มต้นจากขั้นตอนการสมัครใช้งานบัญชี เพิ่มเอกสารระบุตัวตนและถ่ายเซลฟีเพื่อยืนยันตัวตนผ่านใบหน้า โดยใช้เทคโนโลยี Optical Character Recognition และ Liveness Detection ตลอดจนถึงการเพิ่มเอกสารสำคัญต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นผลการตรวจเชื้อไวรัส หรือใบรับรองการฉีดวัคซีน ซึ่งเอกสารเหล่านี้จะถูกจัดเก็บอย่างปลอดภัยในพื้นที่เก็บข้อมูลนิรภัยส่วนบุคคล (Personal Information Vault)โดยใช้เทคโนโลยีบล็อคเชนของ ShareRing ที่สามารถรักษาข้อมูลของผู้ใช้งานให้ปลอดภัยอย่างสูงสุดในทุกขั้นตอน ทำให้คุณมั่นใจได้ว่าเอกสารของคุณจะไม่มีผู้ใดสามารถเข้าถึงและดัดแปลงได้หากคุณไม่อนุญาต

นอกเหนือจากการจัดเก็บเอกสารอย่างปลอดภัยแล้ว ในด้านของผู้บริโภค ShareRing ยังได้เพิ่มโอกาสให้กับกลุ่มธุรกิจประเภทต่างๆ เช่น สนามกีฬา งานอีเวนท์ โรงแรม โรงเรียน และกลุ่มธุรกิจในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ให้สามารถประยุกต์ใช้ประโยชน์จากการยืนยันตัวตนหรือการยืนยันข้อมูลด้านสุขภาพ

คุณ Tim Bos  (ทิม บอส) ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการบริหาร ShareRing ได้กล่าวว่า “หลังจากการทำงานอย่างหนักและการพัฒนาอย่างต่อเนื่องในหลายปีที่ผ่านมา เรามีความภูมิใจอย่างมากที่จะนำเสนอโซลูชันสมัยใหม่ เพื่อรักษาความเป็นส่วนตัวให้กับผู้บริโภค และนำประโยชน์ของเทคโนโลยีบล็อกเชนมาสู่ธุรกิจและผู้คนในอุตสาหกรรมทั่วโลก ShareRing เป็นหนึ่งในบริษัทที่ได้สร้างโซลูชันที่มีความทันสมัย พร้อมเข้าถึงได้ในราคาย่อมเยา และยังครอบคลุมอุตสาหกรรมได้หลากหลายที่สุดในตลาด เราต่างได้พบกับความท้าทายนั้นจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และโซลูชัน ShareRing Health มีความจำเป็นอย่างมากที่จะสามารถช่วยแก้ปัญหาจากผลกระทบของโควิด-19 ได้”

อย่างไรก็ตามแอปพลิเคชันนี้ยังไม่เปิดให้ใช้งานแก่บุคคลทั่วไปจนกว่าจะได้รับการรับรองจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งในขณะนี้ทางบริษัทได้เปิดโอกาสให้หน่วยงานต่างๆ ที่สนใจนำเทคโนโลยีนี้ไปใช้งานกับผู้บริโภค สามารถติดต่อเพื่อรับการทดลองใช้งานและร่วมพัฒนาระบบเพื่อให้สอดคล้องกับการใช้งานในแต่ละอุตสาหกรรมต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Political News