สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

5 สถานที่ท่องเที่ยวสายเฮลตี้ ออกกำลังกายได้แม้ตอนไปเที่ยว

ยามที่ทั้งโลกต้องหยุดชะงัก กิจวัตรประจำวันอย่างการออกกำลังกายที่หรือการเข้าฟิตเนตก็จำเป็นต้องหยุดลงไปด้วย ผู้คนทั่วโลกต้องหันมาออกกำลังกายที่บ้านเพื่อให้ยังคงฟิตและมีสุขภาพที่ดีที่อยู่ ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกายทั้งตัวแบบ HIIT การเล่นหน้าท้อง หรือการเล่นโยคะ คนทั้งโลกต่างพยายามสรรหาการออกกำลังกายแบบสร้างสรรค์ให้หุ่นตัวเองยังเป๊ะแม้ต้องอยู่แต่บ้าน  

ก่อนจะเกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทั่วโลก ผลสำรวจของ Booking.com ชี้ให้เห็นว่าการมีร่างกายที่ฟิตระหว่างเดินทางเป็นอีกหนึ่งในแรงบันดาลใจสำคัญของนักเดินทางส่วนใหญ่ทั่วโลก (57%)* และยังเป็นแรงบันดาลใจของนักเดินทางชาวไทยถึง 79% ขณะนี้ประเทศได้ผ่อนคลายมาตรการจำกัดการเดินทางท่องเที่ยวต่างๆ และนักท่องเที่ยวสามารถออกไปท่องเที่ยวในประเทศได้แล้ว Booking.com ขอเสนอ 5 สถานที่ท่องเที่ยวสำหรับสายเฮลตี้ พร้อมที่พักที่มาพร้อมกิจกรรมสำหรับการออกกำลังกายสุดคูล เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้นักท่องเที่ยวไทยได้ไปออกกำลังกายภายใต้บรรยากาศใหม่ๆ นอกจากในบ้านของตัวเองกันบ้าง

เกาะสมุย

’มวยไทย’ นับเป็นกีฬาประจำชาติไทย หากนักเดินทางคนไหนต้องการมาฝึกศิลปะแม่ไม้มวยไทย อย่าพลาดเดินทางไปเยือนเกาะสมุยที่แสนงดงามและชมการต่อยมวยที่จัดขึ้นเป็นประจำบนเกาะ สำหรับผู้เดินทางที่ต้องการฝึกฝนทักษะการต่อยมวยระหว่างทริป บนเกาะก็มียิมหลายแห่งให้ไปฝึกต่อยมวยได้ นอกจากคลาสสอนต่อยมวยแล้วที่นี่ยังมีอะไรอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นชายหาดแสนสวยอันเลื่องชื่อ ต้นมะพร้าวที่ขึ้นอยู่มากมาย ป่าฝนตามขุนเขา ตลอดจนร้านอาหารและบาร์ที่หลากหลาย จึงเป็นจุดหมายที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการผ่อนคลายด้วยเช่นกัน

ที่พักแนะนำ: เพียงขับรถไปไม่นานจากหาดเชิงมนก็จะพบกับ Samujana Villas ซึ่งให้บริการวิลลาสุดหรู 23 หลัง พร้อมด้วยสระว่ายน้ำส่วนตัวแบบอินฟินิตี้ไร้ขอบ ตกแต่งด้วยสถาปัตยกรรมไทยแบบโมเดิร์น และมีวิวน่าทึ่ง วิลลาแต่ละหลังมีห้องครัวพร้อมอุปกรณ์ทำครัวครบครัน รวมทั้งพื้นที่ทานอาหาร ระเบียง และเฉลียงที่สามารถมองเห็นทะเลจึงทำให้การตื่นมารับแสงอาทิตย์ยามเช้านั้นมีบรรยากาศที่ดียิ่งขึ้น ในระหว่างที่เข้าพักผู้เดินทางยังสามารถเพลิดเพลินกับบทเรียนมวยไทย ตลอดจนกิจกรรมอื่น ๆ ในที่พักซึ่งรวมถึงเทนนิสและโยคะ นอกจากนี้ในบริเวณใกล้เคียงยังมีกิจกรรมอย่างการเล่นวินเซิร์ฟและดำน้ำลึกให้ได้เพลิดเพลินอีกด้วย

หัวหิน

หัวหินเป็นจุดหมายปลายทางที่น่าไปลองสัมผัสสำหรับนักเดินทางสายรักสุขภาพตัวจริง หัวหินขึ้นชื่อในเรื่องของชายหาดที่สวยงามและมีกิจกรรมที่เหมาะสำหรับทุกคนในครอบครัว นอกจากจะเป็นชายหาดยอดนิยมใกล้กรุงเทพฯเพื่อพักผ่อนหลังจากการทำงานและเพลิดเพลินกับช่วงเวลาพระอาทิตย์ตกที่โรแมนติกบนชายหาด หัวหินยังเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่ดีที่สุดสำหรับการเล่นไคท์เซิร์ฟและกีฬาทางน้ำหลายประเภทบนอ่าวไทย ด้วยความสะอาดและลมทะเลอ่อน ๆ ยาว 6 กม. สำหรับผู้เล่นเซิร์ฟ และยังมีโรงเรียนสอนเล่นไคท์เซิร์ฟมากมายบนชายฝั่ง

ที่พักแนะนำ: เซิร์ฟ เฮาส์ หัวหิน นำเสนอสไตล์เซิร์ฟเฮาส์แท้ๆ เพื่อลูกค้าที่รักการเล่นกระดานโต้คลื่นไคท์เซิร์ฟและกีฬาทางน้ำ และสามารถเพลิดเพลินไปกับทะเลที่สวยงามหรือมีกิจกรรมให้ลูกค้าเข้าร่วมหลักสูตรการเล่นกระดานโต้คลื่นได้อย่างสะดวกสบายในที่พักพร้อมอุปกรณ์ที่ครบครัน บ้านพักสำหรับเล่นเซิร์ฟแห่งนี้ตั้งอยู่ใกล้ชายหาดหัวหินโดยใช้เวลาเดินเพียง 2 นาทีจากชายหาด มีบาร์ในห้องพักที่คุณสามารถพักผ่อนและพลาดไม่ได้กับมินิปาร์ตี้เพื่อความบันเทิงและผ่อนคลายหลังจากเล่นกีฬาผาดโผน

กาญจนบุรี

จุดหมายปลายทางสำหรับสายรักธรรมชาติ ห้อมล้อมไปด้วยวิวสีเขียวสบายตาของภูเขาที่โอบล้อมแม่น้ำอันกว้างใหญ่ในขณะที่คุณกำลังพายเรือคายัค กาญจนบุรีนอกจากจะโด่งดังในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับสงครามโลกครั้งที่ 2 สำหรับนักท่องเที่ยวสายตามรอยประวัติศาสตร์แล้ว ยังเป็นจังหวัดที่มีวิวตระการตาของแม่น้ำและภูเขานี้ยังกิจกรรมหลากหลาย สำหรับนักผจญภัยที่หลงใหลในธรรมชาติอีกด้วย และผู้เดินทางที่ยังต้องการฟิตหุ่นและออกกำลังกายระหว่างท่องเที่ยว เพราะมีกิจกรรมกลางแจ้งให้เลือกมากมายตั้งแต่ปีนเขา เดินขึ้นเขา เดินป่า และกิจกรรมซิปไลน์ แต่สิ่งที่ห้ามพลาดเลยก็คือ การพายเรือคายัคบนแม่น้ำที่ยาวสุดลูกหูลูกตาหรือเขื่อนขนาดใหญ่ หากคุณเคยจินตนาการถึงการเข้าพักบนแพท่ามกลางทิวเขา และกระโดดลงแม่น้ำตรงหน้าห้องพักของคุณ! กาญจนบุรีเป็นอีกจุดหมายที่คุณห้ามพลาด

ที่พักแนะนำ: พันวารีย์ รีสอร์ท บังกะโลลอยน้ำบนทะเลสาบ ที่มีเรือคายัคส่วนตัวให้คุณพายเล่นเพื่อสัมผัสธรรมชาติได้อย่างเต็มที่จากหน้าที่พักคุณได้ตลอดทุกวัน ทุกเวลา ที่คุณต้องการ นอกจากนั้นผู้เข้าพักสามารถดื่มด่ำกับวิวทิวทัศน์ตระการตา และสัมผัสกับอากาศบริสุทธิ์ปราศจากมลพิษได้ตลอดทั้งวัน พันวารีย์ รีสอร์ท เป็นตัวเลือกที่สมบูรณ์แบบ สำหรับผู้ที่เบื่อกับการออกกำลังกยแบบเดิมๆ อยู่ที่บ้าน

ภูเก็ต

ภูเก็ตเมืองแห่งสิ่งแวดล้อมที่สงบ เหมาะสำหรับนักเดินทางที่ชอบความสงบและหลีกหนีจากความพลุกพล่าน และพักฟังเสียงคลื่นกระทบหาดทรายแบบชิลๆ กิจกรรมยอดนิยมที่ผู้คนอยู่บนเรือซึ่งกำลังลอยอยู่บนทะเลคือ ดำน้ำดูปะการัง ความสดใสของบรรยากาศใต้น้ำเช่นปะการังที่สวยงาม ปลาทะเลหลากสีและน้ำทะเลใสสีฟ้าครามจะคืนความสดชื่นของคุณให้กลับมาอีกครั้ง

ที่พักแนะนำ: เลอ เมริเดียน ภูเก็ต บีช รีสอร์ท ตั้งอยู่บนหาดกะรนที่เงียบสงบ สำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการดำน้ำตื้นและกีฬาทางน้ำประเภทต่างๆ นอกจากกิจกรรมใต้น้ำแล้ว รีสอร์ทที่สวยงามแห่งนี้มีห้องออกกำลังกายสนามเทนนิสและสนามสควอชเพื่อให้แขกของพวกเขาได้ดูแลสุขภาพที่ดีในวันหยุดท่ามกลางวิวทะเลที่สวยงามอีกด้วย

เชียงราย

แหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมในท้องถิ่นที่สมบูรณ์แบบสำหรับนักเดินทางสายกีฬา เชียงรายเป็นดินแดนแห่งวัฒนธรรมล้านนาและสวนสุดตระการตา กิจกรรมที่พลาดไม่ได้เลยที่เชียงรายคือซิปไลน์ เป็นกิจกรรมที่ให้นักเดินทางได้สัมผัสกับป่าไม้ แม่น้ำและภูเขาที่สวยงามในระหว่างการโหนสลิง อยู่บนที่สูงท่ามกลางป่าฝนและสำรวจสัตว์ใกล้สูญพันธุ์ในป่าเพื่อรับอากาศบริสุทธิ์ นอกจากนี้ยังเป็นสถานที่ที่ให้ความรู้สึกถึงวัฒนธรรมท้องถิ่นของไทยเนื่องจากมีวัดและหมู่บ้านในท้องถิ่นหลายร้อยแห่งที่นักท่องเที่ยวสามารถผ่านไปเดินเล่นหรือขี่จักรยานได้

ที่พักแนะนำ: แอสไปรายา รีสอร์ท สวยงามสมบูรณ์แบบสำหรับแขกที่ชื่นชอบการออกแบบสไตล์บูติกบ้านหลังเล็ก ๆ สีขาวทันสมัยท่ามกลางวิวเขียวขจี รีสอร์ทตั้งอยู่ในจังหวัดเชียงรายห่างจากสิงห์ปาร์คซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยไม่เกิน 0.7 กม นักท่องเที่ยวสามารถเข้าร่วมกีฬาผจญภัยและขี่จักรยานท่ามกลางสวนและป่าได้รวมถึงกิจกรรมซิปไลน์ด้วย หลังจากเล่นซิปไลน์พร้อมชมวิวธรรมชาติแบบพาโนรามา 360 องศาแล้วผู้เข้าพักสามารถกลับมาที่พักเพื่อพักผ่อนและออกไปเที่ยวอีกครั้งได้

Booking.com มีพันธกิจที่จะช่วยให้ทุกคนออกไปสำรวจโลกกว้างได้ง่ายขึ้น เมื่อสถานการณ์ปลอดภัยที่จะเดินทางอีกครั้ง จึงได้มอบข้อเสนอพิเศษสำหรับเดินทางในประเทศ ให้แก่ผู้เดินทางที่ใฝ่ฝันถึงการท่องเที่ยวและพร้อมที่จะออกเดินทางภายในประเทศ เพื่อใช้จองที่พักในฝันของคุณ ไม่ว่าจะเป็นการจองล่วงหน้าสำหรับวันหยุดยาวหรือการจองที่พักในวินาทีสุดท้ายก่อนออกเดินทาง หรือตัวเลือกที่พักภายในประเทศก็สามารถเลือกรับข้อเสนอนี้ได้ เพื่อรับส่วนลดมากถึง 30% ในที่พักที่ร่วมรายการ

*การสำรวจนี้ดำเนินการโดย Booking.com ซึ่งได้สอบถามกลุ่มตัวอย่างจำนวน 50,688 คนใน 29 ตลาด (ออสเตรเลีย 1,991 คน นิวซีแลนด์ 999 คน สหรัฐอเมริกา 1,994 คน แคนาดา 1,990 คน เม็กซิโก 1,998 คน โคลอมเบีย 1,989 คน บราซิล 1,995 คน อาร์เจนตินา 1,990 คน สเปน 1,994 คน อิตาลี 1,989 คน ฝรั่งเศส 1,986 คน สหราชอาณาจักร 1,990 คน เยอรมนี 1,994 คน เนเธอร์แลนด์ 1,988 คน เดนมาร์ก 986 คน สวีเดน 989 คน โปแลนด์ 1,980 คน โครเอเชีย 993 คน รัสเซีย 1,996 คน อิสราเอล 982 คน อินเดีย 1,997 คน จีน 1,999 คน ฮ่องกง 997 คน ไทย 1,955 คน สิงคโปร์ 1,997 คน ไต้หวัน 996 คน อินโดนีเซีย 1,988 คน เกาหลีใต้ 1,994 คน ญี่ปุ่น 1,952 คน) โดยผู้ร่วมตอบแบบสอบถามนี้จะต้องมีอายุ 18 ปีขึ้นไป และได้เดินทางอย่างน้อย 1 ครั้งในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา รวมทั้งเป็นผู้ตัดสินใจหลักหรือมีส่วนร่วมในการตัดสินใจเกี่ยวกับการเดินทางของตนเอง แบบสอบถามนี้เปิดให้ทำทางออนไลน์ในเดือนพฤศจิกายน ค.ศ. 2019

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

[email protected]

Political News