สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

Sojern เปิดตัวแดชบอร์ดอินเทอร์แอคทีฟโฉมใหม่ ให้ข้อมูลเจาะลึกการท่องเที่ยวช่วงโควิด-19

Sojern ผู้ให้บริการโซลูชั่นการตลาดดิจิทัลสำหรับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว เปิดตัว แดชบอร์ดอินเทอร์แอคทีฟโฉมใหม่ที่ให้ข้อมูลเจาะลึกการท่องเที่ยวในช่วงโควิด-19 แบบเรียลไทม์ ข้อมูลเหล่านี้จะช่วยยกระดับศักยภาพให้กับลูกค้าและคู่ค้าของ Sojern รวมทั้งผู้นำอุตสาหกรรม ในการคาดการณ์ความต้องการเดินทาง และมีข้อมูลประกอบการตัดสินใจเกี่ยวกับการฟื้นตลาดการท่องเที่ยว โดย Sojern จะเปิดให้บุคคลทั่วไปเข้าใช้เว็บไซต์ Sojern ฟรีแบบไม่จำกัด จากปกติที่ให้บริการเฉพาะลูกค้าและพาร์ทเนอร์เท่านั้น

แดชบอร์ดดังกล่าวจะมีการอัปเดตข้อมูลเป็นประจำทุกวัน ในเวลา 22.30 น. (UTC) โดยจะแสดงรายละเอียดเกี่ยวกับแนวโน้มการค้นหาและจองการเดินทาง ที่พัก รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวในอนาคต โดยทำเป็นดัชนีวัดการเปลี่ยนแปลงเทียบกับช่วงก่อนโควิด เพื่อช่วยให้เห็นภาพว่าช่วงเวลาใดที่เหมาะสมที่สุดที่จะกลับมาฟื้นการท่องเที่ยวในจุดหมายปลายทางนั้น ๆ ผู้ให้บริการด้านการท่องเที่ยวสามารถใช้ข้อมูลเชิงลึกเหล่านี้เพื่อตัดสินใจว่าจะกลับมาเปิดธุรกิจเมื่อไร หรือเร่งทำการตลาดเพื่อฟื้นฟูธุรกิจในช่วงใด นอกจากนี้ ผู้ใช้งานแดชบอร์ดยังสามารถเปรียบเทียบภูมิภาคต่าง ๆ เพื่อดูแนวโน้มว่าการท่องเที่ยวในตลาดแต่ละแห่งจะกลับมาฟื้นตัวเมื่อใด

Sojern ตัดสินใจนำแดชบอร์ดนี้ออกให้บริการแก่บุคคลทั่วไป เนื่องจากชุดข้อมูลการท่องเที่ยวที่ไม่เหมือนใครของเราได้รับความนิยมเกินคาด ขณะนี้ คนทั่วโลกต่างกำลังมองหาข้อมูลการท่องเที่ยวแบบเรียลไทม์เพื่อช่วยให้เข้าใจถึงผลกระทบของโควิด-19 ที่มีต่อเศรษฐกิจโลกได้ดีขึ้น

Amber Kuo ผู้อำนวยการฝ่ายข้อมูลการท่องเที่ยวของ Sojern กล่าวว่า “โดยปกติแล้ว การอัปเดตข้อมูลเกี่ยวกับลักษณะการท่องเที่ยวของผู้บริโภคแบบรายสัปดาห์ หรือแม้กระทั่งรายเดือน เพื่อแจ้งแคมเปญส่งเสริมการตลาดนั้น เป็นวิธีการที่ได้รับการยอมรับ อย่างไรก็ตาม ในช่วงการระบาดของโควิด นักการตลาดภาคการท่องเที่ยวต่างรู้สึกกดดันและไม่มั่นใจเกี่ยวกับอนาคต การแจ้งข้อมูลอัปเดตรายวันจึงช่วยให้นักการตลาดควบคุมสถานการณ์ได้ดีขึ้น เพราะจะทราบได้ว่าสถานการณ์ค่อย ๆ พัฒนาไปอย่างไรแล้ว และเมื่อใดจึงถึงเวลาที่เดินหน้าได้เต็มที่”

Sojern รวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลการท่องเที่ยวจากพันธมิตรที่เป็นสายการบินและโรงแรมนับพันแห่งทั่วโลกเพื่อใช้เป็นฐานในการให้บริการข้อมูลเจาะลึกด้านการท่องเที่ยวของ Sojern ข้อมูลนี้จึงให้มุมมองที่เหนือกว่าเกี่ยวกับความต้องการท่องเที่ยว โดยดูจากเส้นทางการใช้จ่ายออนไลน์ของนักเดินทาง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Political News