สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

บริดจสโตน เดินหน้าผู้นำตลาดยางรถยนต์ กางแผนปี 63 ดำเนินธุรกิจแบบครบวงจร

บริษัท ไทยบริดจสโตน จำกัด ผู้นําด้านการผลิตยางรถยนต์ระดับโลก พร้อมกางแผนปี 63 ลุยรับมือภาวะสภาพเศรษฐกิจไทยในปัจจุบัน ด้วยการดำเนินธุรกิจแบบครบวงจรครอบคลุมตั้งแต่ต้นน้ำ (Upstream) กลางน้ำ (Midstream) และปลายน้ำ (Downstream)* พร้อมทั้งเน้น 4 กลยุทธ์หลักที่ยังตอกย้ำการเป็นผู้นำตลาดยางรถยนต์อย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ 1) ด้านพัฒนาผลิตภัณฑ์, 2) โปรแกรมสุดพิเศษ B-Care, 3) แคมเปญ Chase Your Dream ในฐานะที่เป็นผู้สนับสนุนโอลิมปิกและพาราลิมปิกอย่างเป็นทางการ และ 4) ดำเนินธุรกิจผ่านการสร้างสรรค์กิจกรรมเพื่อสังคม Our Way to Serve

มร. ฮิเดยูกิ ทาเคดะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยบริดจสโตน จำกัด เผยว่า “ปี 2563 แม้ภาพรวมของภาคธุรกิจในไทยและอุตสาหกรรมยานยนต์นั้นจะยังคงที่ บวกกับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป การเข้าถึงข้อมูลได้จำนวนมหาศาล จากหลากหลายช่องทางจึงเป็นปัจจัยเสริมต่อการตัดสินใจได้เองมากขึ้น แต่ผมเชื่อว่าในอุตสาหกรรมยางรถยนต์ การตัดสินใจของผู้บริโภคยังคงให้ความสำคัญกับคุณภาพและความปลอดภัยมาเป็นอันดับหนึ่ง เพราะยางรถยนต์เป็นสิ่งเดียวที่สัมผัสพื้นถนน ซึ่งนี่เป็นจุดแข็งของบริดจสโตนที่ยังคงส่งมอบผลิตภัณฑ์ยางรถยนต์ที่ดีที่สุด ผ่านการพัฒนาสร้างสรรค์นวัตกรรมเทคโนโลยีการผลิตยางและยางรถยนต์ เพื่อดูแลผู้บริโภคให้ปลอดภัยและดีที่สุดตลอดการเดินทาง” รวมถึงยังคงสานต่อโปรแกรมสุดพิเศษ B-Care รุกตลาดอย่างต่อเนื่อง

และอีกหนึ่งไฮไลท์ของปีนี้ ในฐานะที่บริดจสโตนเป็นผู้สนับสนุนโอลิมปิกและพาราลิมปิกอย่างเป็นทางการ โดยบริดจสโตน   คอร์ปอเรชั่นได้เป็นส่วนสำคัญในการนำเสนอโซลูชั่นและเทคโนโลยีขั้นสูงเพื่อยกระดับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกโตเกียว 2020 อาทิ เทคโนโลยีรองรับการเกิดแผ่นดินไหว และระบบท่าเทียบรถโดยสารแบบไร้สิ่งกีดขวาง เป็นต้น ในส่วนของประเทศไทย บริดจสโตนให้ความสำคัญกับกิจกรรมการตลาดผ่านแคมเปญสร้างแรงบันดาลใจ “Chase Your Dream” สนับสนุนทัพนักกีฬาไทยและตัวแทนทีมบริดจสโตนไทยแลนด์ สานฝันสู่เส้นทางโอลิมปิกและพาราลิมปิก ก้าวข้ามอุปสรรคและไล่ล่าความฝันได้สำเร็จ ซึ่งนายวรวุฒิ แสงอำภา (กีฬาบอคเซีย) และนายชัยวัฒน์ รัตนะ (กีฬาวีลแชร์เรสซิ่ง) นักกีฬาพาราลิมปิกไทยและพนักงานไทยบริดจสโตน ได้คว้าตั๋วไปแข่งขันที่โตเกียว 2020 เป็นที่เรียบร้อย

การรับใช้สังคมด้วยคุณภาพที่เหนือกว่า คือพันธกิจที่บริดจสโตนมุ่งเน้นการพัฒนาตอบโจทย์วิถีของผู้คนทั้งในด้านการเดินทาง, การดำเนินชีวิต, การทำงาน และการพักผ่อนให้ดียิ่งขึ้น ผ่านการสร้างสรรค์กิจกรรมเพื่อสังคม Our Way To Serve อาทิ กิจกรรมการส่งเสริมให้พนักงานได้กลับไปพัฒนาความเป็นอยู่ของชุมชนบ้านเกิดให้ดีขึ้น ภายใต้ “โครงการบริดจสโตนรักษ์บ้านเกิด” ซึ่งเดินทางมาต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 และกิจกรรม “ยิ่งวิ่งยิ่งให้ Chase Your Dream Run” ที่ผู้วิ่งทุกคนจะได้กลับไปในสิ่งที่มากกว่าสุขภาพที่แข็งแรง และลานอเนกประสงค์ B Active ที่ทำจากยางบริดจสโตนรีไซเคิล เป็นต้น

Political News