สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย จัดประกวดภาพยอดเยี่ยม ประจำปี2560ยิ่งใหญ่

      สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย จัดประกวดภาพยอดเยี่ยม ประจำปี 2560 ยิ่งใหญ่ ชิงเงินและรางวัลกว่า 3.7 แสนบาท ระหว่างวันที่ 15-17 ธ.ค. ที่ห้างแฟชั่นไอส์แลนด์ โดยพิธีเปิด 15 ธ.ค. ได้รับเกียรติจาก "วีระศักดิ์ โควสุรัตน์" รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยว เป็นประธานในพิธี พร้อมชมนิทรรศการเทิดพระเกียรติ "พระมหากษัตริย์นักกีฬา" ในหลวงรัชกาลที่ 9 และ 10 พร้อมเชื้อพระวงศ์ นอกจากนี้ยังจัดกิจกรรมเปิดรับบริจาคเงินร่วมกับโครงการก้าวคนละก้าว ของ "ตูน บอดี้แสลม" อีกด้วย

       นายไพฑูร ชุติมากรกุล นายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธานแถลงข่าวการจัดงานประกวดภาพยอดเยี่ยม ประจำปี 2560 ของสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาฯ เมื่อ 12 ธ.ค. ที่โรงแรมเอสซี ปาร์ค ถนนประดิษฐ์มนูธรรม พร้อมด้วย นายธิติ พฤกษ์ชะอุ่ม กรรมการผู้จัดการ บริษัทแกรนด์สปอร์ต กรุ๊ป, นายศิริ สาระผล, นายสุรศักดิ์ ณ นคร อุปนายกสมาคมฯ และนายเอกพงศ์ โพธิ์อ่อง เลขาธิการสมาคมฯ ซึ่งการจัดงานจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 15-17 ธ.ค. ที่ลานอีเว้นท์ ชั้น 3 ห้างแฟชั่นไอส์แลนด์ รามอินทรา (หน้าทางเข้าโรบินสัน)

       สำหรับการประกวดจากเดิมมี 3 ประเภท แต่ปีนี้เพิ่มเป็น 4 ประเภท ดังนี้ 1.ประเภทภาพถ่ายยอดเยี่ยม (หนังสือพิมพ์)เป็นภาพที่เคยลงหนังสือพิมพ์ต้นางกัดของสมาชิก 2.ประเภทภาพ “สปิริต” ยอดเยี่ยม (หนังสือพิมพ์) ซึ่งสนับสนุนโดยแกรนด์สปอร์ต ไม่จำเป็นต้องลงหนังสือพิม์ แต่ต้องสื่อความหมายของคำว่า “สปิริต” ให้ชัดเจน 3.ประเภทภาพโทรทัศน์ยอดเยี่ยม (สมาชิกประเภทสามัญ)เป็นผลงานของช่างภาพซึ่งสังกัดสถานีโทรทัศน์ที่สมาคมรับรองเป็นสมาชิก 4.ประเภทภาพโทรทัศน์ดิจิตัลยอดเยี่ยม (ทีวีช่องดิจิตัล) เป็นผลงานของช่างภาพซึ่งสังกัดสถานีโทรทัศน์ประเภทดิจิตอล

      ด้านรางวัล 3 ประเภทแรก ผู้ชนะเลิศจะได้โล่พร้อมเงินรางวัล 30,000 บาท, รองชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้โล่พร้อมเงินรางวัล 20,000 บาท, รองชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้โล่พร้อมเงินรางวัล 10,000 บาท และมีรางวัลชมเชยอีก 10 รางวัล รางวัลละ3,000 บาท ขณะเงินรางวัลการประกวดภาพโทรทัศน์ยอดเยี่ยม (ประเภทดิจิตัล) ผู้ชนะเลิศจะได้โล่พร้อมเงินรางวัล 20,000 บาท, รองชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้โล่พร้อมเงินรางวัล 10,000 บาท, รองชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้โล่พร้อมเงินรางวัล 5,000 บาท รวมเงินรางวัล 305,000 บาท

      เฉพาะผู้ส่งผลงานเข้าประกวดในประเภทภาพถ่ายยอดเยี่ยม (หนังสือพิมพ์)ยังมีรางวัลพิเศษจากนิคอนที่มอบให้ผู้ชนะเลิศลำดับต่าง ๆ ดังนี้ รางวัลชนะเลิศ กล้อง Nikon Coolpix W300 ราคา 17,400 บาท, รางวัลรองชนะเลิศ ลำดับที่ 1 กล้อง Nikon Coolpix A900 ราคา 14,900 บาท, รางวัลรองชนะเลิศ ลำดับที่ 2 กล้อง Nikon Coolpix B500 ราคา 9,490 บาท, รางวัลชมเชย Nikon Tote Bag จำนวน 10 รางวัล ราคารางวัลละ 2,500 บาท รวม 66,790 บาท รวมเงินรางวัลและมูลค่าของรางวัลทั้งสิ้น 371,790 บาท

        ขณะที่ประชาชนที่ร่วมชมงานประกวดภาพถ่ายครั้งนี้ มีโอกาสร่วมลุ้นรางวัลตั๋วเครื่องบิน ไป-กลับ ดอนเมือง-เซี่ยงไฮ้ จำนวน 2 ที่นั่งจากแอร์เอเชียเอ็กซ์ ด้วยการลงคะแนนโหวต "ภาพขวัญใจมหาชน" เขียนชื่อที่อยู่ลงกล่องรับชิ้นส่วน จับสลากผู้โชคดีในพิธีปิดวันที่ 17 ธ.ค.

       สำหรับพิธีเปิดในวันที่ 15 ธ.ค. เวลา 14.00 น. ที่ลานอีเว้นท์ชั้น 3 แฟชั่นไอส์แลนด์ ได้รับเกียรติจาก นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เดินทางมาเป็นประธาน ส่วนพิธีปิด วันที่ 17 ธ.ค. เวลา 13.00 น. ได้รับเกียรติจาก พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย และ นายธนา ไชยประสิทธิ์ เหรัญญิกคณะกรรมการโอลิมปิคฯ และหัวหน้าคณะนักกีฬาไทย

         ในปีนี้ คณะกรรมการสมาคมฯ มีมติให้มีการจัดนิทรรศการเทิดพระเกียรติ "พระมหากษัตริย์นักกีฬา" พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระเจ้าอยู่หัววชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10, พระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา และพระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารัตน์

         นอกจากนี้ยังมีซุ้มบริจาคสมทบทุนร่วมกับกิจกรรมก้าวคนละก้าวของ "ตูน บอดี้แสลม" อาทิวราห์ คงมาลัย เพื่อหาทุนให้ 11 โรงพยาบาล โดยจะตั้งตู้ให้ประชาชนบริจาคตลอดทั้ง 3 วัน หลังจากนี้จะรวบรวมเงินแล้วจะมีการส่งมอบ โดยมี นายไพฑูร ชุติมากรกุล นายกสมาคมฯ เป็นผู้มอบให้กับมือของ "ตูน บอดี้แสลม" โดยตรง

Political News