สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

เมืองทอง ยูไนเต็ด ร่วมกับ เอสซีจี เปิดตัว"The Crest of Pride"สัญลักษณ์แห่งความภูมิใจ

          "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ร่วมกับ เอสซีจี เปิดตัวสัญลักษณ์แห่งความภาคภูมิใจ ภายใต้ชื่อ "The Crest of Pride" ที่สร้างสรรค์ด้วยเทคโนโลยี จาก 3D Cement Printing เป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ สำหรับแฟนบอลที่มาเยี่ยมชม ได้รับรู้สัมผัสถึงเกียรติประวัติ และความภาคภูมิใจของสโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่มีประวัติศาสตร์คู่กับวงการฟุตบอลไทยมากว่า 29 ปี ณ สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม เมืองทองธานี

          สโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เป็นหนึ่งในสโมสรที่มีประวัติศาสตร์คู่กับวงการฟุตบอลไทยมาอย่างยาวนาน จากการก่อตั้งมาเป็นเวลากว่า 29 ปี และเป็นสโมสรที่สร้างนักฟุตบอลระดับมืออาชีพ ให้เติบโตขึ้นมาอย่างแข็งแกร่ง พร้อมนำชื่อเสียงมาสู่ประเทศไทย ซึ่งนับเป็นความภาคภูมิใจของสโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ดเป็นอย่างมาก จึงได้มีแนวคิดที่จะส่งมอบพื้นที่ความสุขและความภาคภูมิใจสู่แฟนบอล "กิเลนผยอง" ด้วยแลนด์มาร์ค สุดชิค อินเทรนด์ ให้แฟนบอลได้ร่วมรับรู้และสัมผัสถึงเกียรติประวัติความเป็นมา และความภาคภูมิใจ พร้อมส่งต่อภาพความประทับใจ เสมือนเป็นส่วนหนึ่งของสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ด้วยประสบการณ์ใหม่ ผ่านสัญลักษณ์ "The Crest of Pride" อย่างใกล้ชิด ที่สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม เมืองทองธานี

          สโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จึงได้ผสานความร่วมมือกับทางเอสซีจี นำเทคโนโลยี 3D Cement Printing ซึ่งเป็นเทคโนโลยีการพิมพ์แบบสามมิติ จากส่วนผสมของปูนมอร์ตาร์เอสซีจีสูตรพิเศษที่สามารถฉีกกฎเกณฑ์ในเรื่องของการออกแบบและการขึ้นรูปของซีเมนต์ทั่วไป ให้ตอบโจทย์งานออกแบบได้หลากหลายรูปทรงมากขึ้น จากแนวคิด Customer-Centric ที่ทำให้ปูนซีเมนต์ไม่ได้มีเพียงแค่การใช้ในงานก่อสร้างหรือโครงสร้างเท่านั้น แต่ยังสามารถนำเสนอผลงานที่มีความแปลกใหม่ ด้วยไอเดียออกแบบงานที่หลากหลายนำมาสร้างสรรค์จนก่อเกิดเป็นตราสัญลักษณ์แห่งความภาคภูมิใจของสโมสร เอสซีจี เมืองทองยูไนเต็ด ที่มีความสวยงาม ละเมียดละไม พร้อมคุณสมบัติแข็งแรง ทนทาน ที่สะท้อนถึงความแข็งแกร่งของทีมนักฟุตบอลระดับมืออาชีพของประเทศไทยได้เป็นอย่างดี

          คุณรณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด กล่าวว่า "ถือเป็นอีกหนึ่งวันที่สำคัญของสโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่เราได้ร่วมมือกับผู้สนับสนุนของสโมสร คือ เอสซีจี กว่า 7 ปีที่เราได้ร่วมสร้างความสำเร็จไปพร้อมกัน และเดินเคียงคู่ไปกับการเติบโตของวงการฟุตบอลไทย ตั้งแต่ที่สโมสรเริ่มต้นจากแฟนบอลเพียงไม่กี่ราย จนวันนี้เราก้าวขึ้นมาเป็นสโมสรที่ดีที่สุดในประเทศ มีแฟนบอลทั้งในและต่างประเทศ ที่คอยสนับสนุนให้กำลังใจพวกเรา จึงมีความคิดอยากจะสร้างตราสัญลักษณ์แห่งความภาคภูมิใจ เพื่อเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ที่สนาม เอสซีจี สเตเดี้ยม ให้แฟนบอลสามารถมาร่วมถ่ายรูป และได้สัมผัสถึงความยิ่งใหญ่ของสโมสร ที่มีประวัติศาสตร์คู่กับวงการฟุตบอลไทย จึงได้นำไอเดียมาปรึกษากับ เอสซีจี ซึ่งเป็นผู้สนับสนุน และมีความโดดเด่นในเรื่องของนวัตกรรม เลือกใช้เทคโนโลยีที่เหมาะสมกับการออกแบบและสร้างตราสัญลักษณ์ของสโมสร ก็หวังว่าสิ่งที่เราร่วมกันสร้างสรรค์จะถูกใจแฟนบอลทุกคน และถือเป็นหนึ่งในความภาคภูมิใจของสโมสรแห่งนี้ไปด้วยกัน"

          ด้านคุณปราโมทย์ เตชะสุพัฒน์กุล ที่ปรึกษาเอสซีจี กล่าวว่า "ในฐานะผู้สนับสนุนของสโมสร เอสซีจี ขอชื่นชมทีมที่สามารถสร้างผลงานอันยอดเยี่ยม และน่าประทับใจมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งยังพัฒนานักฟุตบอลให้เป็นต้นแบบและแรงบันดาลใจของแฟนบอลทั่วภูมิภาค ส่งเสริมให้นักฟุตบอลไทยเติบโตไปไกลถึงในระดับเอเชียและยุโรป เราเชื่อว่าปัจจัยสำคัญที่ช่วยผลักดันทีมให้ประสบความสำเร็จคือ "Passion for Better" หรือความมุ่งมั่นที่จะทำให้ดียิ่งขึ้น ของทั้งผู้บริหาร โค้ช และนักฟุตบอลทุกคน สำหรับสัญลักษณ์แห่งความภาคภูมิใจของทีมกิเลนผยอง ที่เปิดตัวในวันนี้ เอสซีจี รู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์ขึ้นมา โดยเรานำเทคโนโลยี 3D Cement Printing ของเอสซีจี มาร่วมถ่ายทอดเรื่องราวของสโมสรฟุตบอลที่มีประวัติศาสตร์อยู่คู่วงการฟุตบอลไทยมายาวนาน และได้จัดให้เป็นพื้นที่พิเศษสำหรับแฟนบอล ที่จะเข้ามาร่วมสัมผัสความยิ่งใหญ่ พร้อมเก็บภาพความประทับใจ ที่สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม"

          ในขณะที่ คุณสยามรัฐ สุทธานุกูล Chief Marketing Officer Marketing-Cement and Construction Solution Business กล่าวปิดท้ายถึงเทคโนโลยีที่ใช้ในครั้งนี้ว่า "ครั้งแรกที่ได้รับโจทย์ เราก็มองว่าเทคโนโลยี 3D Cement Printing เป็นเทคโนโลยีที่เหมาะสมที่สุด หลักการของเทคโนโลยีนี้ คือการลากเส้นซีเมนต์จากจุดหนึ่งไปยังจุดหนึ่งอย่างต่อเนื่องโดยไม่มีการยกหัวฉีดซีเมนต์จนกว่าจะเสร็จชิ้นงาน ซึ่งเปรียบเทียบได้กับสโมสรแห่งนี้ที่เดินทางมากว่า 29 ปี และยังคงเดินทางต่อไป

          และปูนซีเมนต์ก็เปรียบเสมือนการหล่อหลอมของผู้เล่น กองเชียร์ สต๊าฟโค้ช ทีมงาน ที่หล่อหลอมเป็นสโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่มีตราสโมสรเป็นตัวแทนของประวัติศาสตร์และความภูมิใจ สำหรับการออกแบบตัวกิเลนถือเป็นงานที่ยากมาก เพราะมีรายละเอียด มีความอ่อนช้อยสูง และเราไม่เคยรับงานในลักษณะการออกแบบโลโก้ที่ความละเอียดแบบนี้มาก่อน จึงเป็นงานที่ท้าทายและเป็นการนำนวัตกรรมเรื่องการออกแบบมาร่วมกับ Passion ในกีฬาฟุตบอล และเนื่องจากช่วงขากิเลนค่อนข้างเล็ก ทำให้ต้องรับน้ำหนักจากช่วงบนที่ค่อนข้างมาก และลวดลายบางส่วนมีความละเอียดและอยู่ใกล้กัน ทำให้ต้องใช้เทคนิคเสริมความแข็งแรงของเส้นซีเมนต์ ซึ่งในที่สุดเราก็สามารถทำได้สำเร็จ และถือเป็นอีกหนึ่งผลงานแห่งความภูมิใจของพวกเราที่ได้สร้างสรรค์ขึ้นมาร่วมกัน"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เอสซีจี ขนกองทัพนวัตกรรมจาก 10 แบรนด์ชั้นนำ ร่วมงานสถาปนิก 67ตอกย้ำผู้นำโซลูชันเพื่อการอยู่อาศัยที่ดีกว่า ประหยัดพลังงาน รักษ์โลก

เอพี จับมือ เอสซีจี ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมก่อสร้างสีเขียว เป้าหมาย Net Zero 2050

‘สมาร์ทบอร์ดและหลังคา เอสซีจี’ ครองใจแบรนด์ชื่นชอบ 12 ปีซ้อนตอกย้ำการรักษามาตรฐานความแข็งแรง

SCG x SCB จับมือร่วมสนับสนุนสินเชื่อสีเขียวผลักดันอาคารยุคใหม่สู่สังคม Green อย่างยั่งยืน

“เซ็นทรัลพัฒนา” ขับเคลื่อนสังคมสีเขียวจับมือพันธมิตร SCG นำกรีนโซลูชันพัฒนาโครงการมิกซ์ยูสระดับประเทศ

เอสซีจี เผยแก้โจทย์เปลี่ยนผ่านสู่พลังงานสะอาด ด้วยจุดแข็งประเทศผสานเทคโนโลยีสร้างโอกาสเอเชียเติบโตบนสังคม Net Zero

Political News