สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

‘สมาร์ทบอร์ดและหลังคา เอสซีจี’ ครองใจแบรนด์ชื่นชอบ 12 ปีซ้อนตอกย้ำการรักษามาตรฐานความแข็งแรง

อัญชลี ชวนะลิขิกร Head of Housing Product Solution Business ในธุรกิจซีเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง เอสซีจี กล่าวถึงความท้าทายในการรักษาแบรนด์ให้ครองใจลูกค้า “หากเราหยุดนิ่งในการพัฒนา แบรนด์จะไม่สามารถเดินหน้าให้เท่าทันกับการเปลี่ยนแปลงในปัจจุบัน การรักษาความเป็นผู้นำจึงหยุดนิ่งไม่ได้ ต้องพร้อมปรับให้เร็วเท่าทันหรือเร็วกว่าสถานการณ์ตลอดเวลา นี่คือสิ่งที่เราพยายามทำมาโดยตลอดเพื่อลูกค้าคนสำคัญของเรา จากนี้เราพร้อมนำความเชี่ยวชาญ นวัตกรรมและเทคโนโลยีทีที่ทันสมัยมาพัฒนาสินค้าและบริการ เพื่อให้ลูกค้ามีคุณภาพการอยู่อาศัยที่ดีขึ้น สังคมและสิ่งแวดล้อมดีขึ้น สู่การเป็นแบรนด์ ‘สมาร์ทบอร์ดและหลังคา เอสซีจี’ ที่อยู่ในใจของลูกค้า เพื่อส่งต่อสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าตลอดไป”

Thailand’s Most Admired Brand 2024 หนึ่งในกระจกสะท้อนภาพความสำเร็จในการเป็นแบรนด์ที่มีผู้ชื่นชอบมากที่สุดอีกปีของสมาร์ทบอร์ดและหลังคาเอสซีจี หากแต่สูตรสำเร็จนี้ไม่ได้เกิดขึ้นเพียงชั่วข้ามคืน แต่ผ่านการสั่งสมความเชี่ยวชาญในธุรกิจวัสดุก่อสร้างมามากกว่า 100 ปี พร้อมกับการพัฒนาสินค้าที่ตอบโจทย์ฟังก์ซั่นการใช้งานของบ้านทุกสไตล์ ทุกยุคทุกสมัย ผสานเทคโนโลยีเพื่อพัฒนาโซลูชันต่างๆให้มีคุณภาพ สร้างการอยู่อาศัยที่ดีขึ้น จนถูกพูดถึงประสบการณ์ที่ดีและสร้างการยอมรับในวงกว้างของลูกค้าและผู้ใช้งาน นำมาซึ่งรางวัลแห่งความสำเร็จในปี 2024 ทั้งนี้หลังคา เอสซีจี ได้รับรางวัลต่อเนื่องยาวนานกว่า 12 ปี และสมาร์ทบอร์ด เอสซีจี ได้รับรางวัล 5 ปีซ้อน

สำหรับผลิตภัณฑ์ที่ปูทางสู่ความสำเร็จในช่วงที่ผ่านมา สมาร์ทบอร์ด เอสซีจี ยังคงเป็นผลิตภัณฑ์เรือธง ซึ่งในปีนี้ได้รับรางวัล Greenovation Brand Award  โดยเป็นสินค้าที่เป็นทั้ง Green Product และ Process สมาร์ทบอร์ดช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกด้วยการใช้พลังงานสะอาดและพลังงานทดแทน โดยในปี 2023 สามารถลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้เท่ากับ 3,400 TonCO2 หรือเทียบเท่ากับการปลูกต้นไม้ 360,000 ต้นต่อปี นอกจากนั้นยังเป็นสินค้าที่ได้รับความนิยมโดยเฉพาะในกลุ่มช่างและผู้รับเหมา เนื่องจากทำงานได้รวดเร็ว ตอบโจทย์การใช้งานทั้งฝ้า ผนังและพื้น โดยพัฒนาสินค้าสูตรซุปเปอร์โมเลกุลที่ทำให้มีเนื้อเหนียวขึ้น ยิงง่าย ทำงานเร็ว จนกลายเป็น ‘สมาร์ทบอร์ด เอสซีจี ที่ 1 ตัวจริง’

หลังคาเอสซีจี ไม่ว่าจะเป็นวัสดุหลังคาคอนกรีต หลังคาเซรามิก หลังคาลอนคู่ ตลอดจนล่าสุดหลังคาเมทัลชีท  เป็นส่วนหนึ่งของการสร้างบ้านของทุกคนมาอย่างยาวนาน  เรารู้ดีว่าการสร้างบ้านแต่ละหลังส่วนของหลังคามีความสำคัญอย่างมากกับเจ้าของบ้านและผู้อยู่อาศัย  ทั้งการปกป้องความร้อน แดด และฝนให้กับทุกสิ่งภายในบ้าน ตลอดจนการแสดงสไตล์ของเจ้าของบ้าน  เราจึงนำความรู้และประสบการณ์ในการเจอกับสไตล์บ้านและหลังคาในทุกรูปแบบมาขยายผลเพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดี

บริการติดตั้งหลังคาครบวงจร และบริการซ่อมแซมหลังคา  เราต้องการส่งมอบประสบการณ์การก่อสร้างบ้านที่ดีผ่านหลังคาที่เป็นส่วนสำคัญของบ้าน  ด้วยความเชี่ยวชาญในการประมาณการ ออกแบบ การเลือกอุปกรณ์ติดตั้งและวิธีการติดตั้งที่เหมาะสม  ด้วยทีมติดตั้งที่ผ่านการฝึกฝน ควบคุม และดูแลเรื่องมาตรฐานความปลอดภัยอย่างดี

หลังคาใหม่ล่าสุดในตลาดเวลานี้ หลังคาเซรามิก เอสซีจี รุ่น EXCELLA CRESTA อีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่ชูจุดเด่นด้วยเทคโนโลยี Digital Printing พิมพ์ลวดลายเสมือนจริงบนผืนหลังคา ที่สามารถสร้างสรรค์งานดีไซน์เฉพาะตัว สอดรับกับความสวยงามของสถานที่นั้นๆ อย่างผลงานล่าสุด คือวัดพระธาตุจอมทอง จ. เชียงใหม่ ที่ผสมผสานลวดลายหินอ่อนของหลังคาได้อย่างลงตัวกับอาคารหินอ่อน อีกขั้นของผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ในทุกสถาปัตยกรรม

ไม่เพียงแค่ตัวแผ่นหลังคา เรายังพัฒนาครอบ Seamless ที่ช่วยให้องค์ประกอบของหลังคาในจุดเชื่อมต่อต่างๆ เรียบร้อย เป็นเส้นสายที่คมสวยงาม ไปพร้อมกับการป้องกันปัญหารั่วร้อนที่เป็นจุดสำคัญของหลังคาบ้าน

ก้าวต่อไปบริษัทพร้อมพัฒนาเพื่อรักษาแชมป์แบรนด์อันดับ 1 ด้านวัสดุก่อสร้าง ด้วยการสร้างนวัตกรรมจากองค์ความรู้สู่การเป็น Materials Expert ในสินค้าทุกส่วนของบ้าน ตั้งแต่หลังคา ฝ้า ผนัง พื้น จนถึงส่วนตกแต่งภายนอกอาคาร รวมถึงการพัฒนาระบบในการสร้างสินค้าที่มีประสิทธิภาพสอดคล้องการใช้ชีวิตในปัจจุบันที่สามารถป้องกันเสียง ลดความร้อน ลดเวลาในการติดตั้ง อาทิ Wall solution (Privazy Wall), สมาร์ทบอร์ด สูตรซูเปอร์โมเลกุล, Metal roof เป็นต้น และการพัฒนาสินค้านวัตกรรมจะมุ่งสู่การเป็น Low Carbon Material ด้วยการนำของเหลือจากอุตสาหกรรมต่างๆมาปรับคุณภาพเป็นวัตถุดิบใหม่ งดการใช้แร่ใยหิน อาทิ สินค้ากลุ่ม ULTRA CLEAN LIVING เป็นต้น

เอสซีจี ยึดหลัก ‘ESG’ เพื่อให้การพัฒนาธุรกิจ การพัฒนาคุณภาพชีวิต ถูกคิดควบคู่ไปกับการสร้างความยั่งยืนให้กับคนและสิ่งแวดล้อม  เราจึงมุ่งพัฒนานวัตกรรมสินค้าและบริการที่ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกและยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีของผู้คนในสังคม เพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลงก้าวสู่การบรรลุเป้าหมายองค์กร Net Zero ในปี 2050 และขอบคุณสำหรับการสนับสนุนของเจ้าของบ้าน ผู้ให้บริการก่อสร้าง และผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่ให้ความไว้วางใจกับ เอสซีจี เสมอมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เอสซีจี ชวนว้าว! สัมผัสพลังนวัตกรรมกรีน เนรมิตสังคมคาร์บอนต่ำ

เอสซีจี ย้ำแผนลงทุน 45,000 ล้านบาทเดินหน้านวัตกรรมกรีน เพิ่มสัดส่วนพลังงานสะอาด รุกธุรกิจในตลาดเติบโตสูง

เอสซีจี ขนกองทัพนวัตกรรมจาก 10 แบรนด์ชั้นนำ ร่วมงานสถาปนิก 67ตอกย้ำผู้นำโซลูชันเพื่อการอยู่อาศัยที่ดีกว่า ประหยัดพลังงาน รักษ์โลก

เอพี จับมือ เอสซีจี ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมก่อสร้างสีเขียว เป้าหมาย Net Zero 2050

SCG x SCB จับมือร่วมสนับสนุนสินเชื่อสีเขียวผลักดันอาคารยุคใหม่สู่สังคม Green อย่างยั่งยืน

“เซ็นทรัลพัฒนา” ขับเคลื่อนสังคมสีเขียวจับมือพันธมิตร SCG นำกรีนโซลูชันพัฒนาโครงการมิกซ์ยูสระดับประเทศ

Political News