สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

"คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล"ลั่นดันมือดีติดท็อป10แบดมินตันโลกทุกประเภท

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมชูปถัมภ์ กล่าวหลังเข้าร่วมงานประกาศเกียรติคุณนักกีฬาดีเด่น เนื่องในวันกีฬาแห่งชาติ ที่อินเดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 16 ธ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งปีนี้ สมาคมฯ คว้าได้ถึง 5 รางวัล จาก 4 ประเภท ประกอบด้วย รางวัลนักกีฬาเยาวชนสมัครเล่นดีเด่น วิว กุลวุฒิ วิทิตศานต์ แชมป์เยาวชนโลก ประเภทชายเดี่ยว คนแรกของไทย, รางวัลกีฬาทีมดีเด่น คู่ผสม "บาส"เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ"ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ที่ช่วยเก็บคะแนนให้ทีมชาติไทยคว้าที่ 3 ในศึกทีมผสมชิงแชมป์โลก "สุธีรมาน คัพ 2017", รางวัลสมาคมกีฬาดีเด่น กับรางวัลบุคลากรทางการกีฬาดีเด่น 2 รางวัล ได้แก่ ผู้บริหารดีเด่น คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมฯ ที่มุ่งมั่นทำงานหนักมาอย่างต่อเนื่องก่อให้เกิดผลงานความสำเร็จอันเป็นที่ประจักษ์อันเป็นรูปธรรมอย่างมากมาย และรางวัลผู้ตัดสินดีเด่น นางณหทัย ศรประชุม กรรมการสมาคมฯ

                คุณหญิงปัทมา กล่าวว่า ขอบคุณทีมงานและผู้สนับสนุน ที่ช่วยกันประสานงานและผลักดันจนส่งให้สมาคมฯ ประสบความสำเร็จอีกครั้ง ซึ่งต้องขอชื่นชมทุกคนด้วย ขณะเดียวกันในปีนี้ยอมรับว่าผลงานของนักกีฬาดีขึ้นมาก คว้าแชมป์ได้มากมายเป็นประวัติการณ์ในปีนี้ ซึ่งเป็นข้อบ่งชี้ได้ดีว่าสมาคมฯ มีแนวทางการบริหาร และพัฒนามาอย่างถูกทาง เราจึงเดินหน้าต่อยอดให้นักกีฬามีผลงานที่ดีมากขึ้น โดยแผนการดำเนินงานจะพัฒนานักกีฬาทุกระดับ หากทุกคนมุ่งมั่นฝึกซ้อม มีระเบียบวินัย เพราะเรามีแผนงานทั้งระยะสั้น กลาง และยาว เพื่อเป้าหมายให้นักแบดมินตันไทยทุกประเภทก้าวเข้าไปติด 10 อันดับแรกให้ได้

                "อีกเรื่องที่น่ายินดีกับวงการแบดมินตันไทยคือการที่ได้ร่วมมือวางรากฐานพันธมิตรกับทรู และเป็นมิติใหม่ในการทำงานร่วมกันระหว่างสมาคมฯ กับ สื่อ ที่ขยายความสนใจให้กับวงการแบดมินตัน ส่งผลในเชิงบวกต่อวงการกีฬา เป็นไปตามนโยบายที่ทางสมาคมได้กำหนดขึ้น นอกจากนี้ ต้องขอบคุณ ภาครัฐ ทั้ง การกีฬาแห่งประเทศไทย, กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ฯลฯ ที่เป็นกำลังหลักในการสนับสนุน และช่วยขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ของสมาคมฯได้ตามเป้าหมาย รวมถึงกองเชียร์ และชาวไทยทุกคน ซึ่งเราก็ขอให้ทุกท่านเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาของเราต่อไป ส่วนในการที่ปัทมาเองดำรงตำแหน่งคณะกรรมการโอลิมปิกสากล(ไอโอซี) ก็จะมุ่งมั่นผลักดันวงการกีฬาไทยให้ก้าวหน้าต่อไปทั้งระบบ" คุณหญิงปัทมา กล่าว

                ทั้งนี้ สมาคมกีฬาแบดมินตันฯ เตรียมจัดการแข่งขันแบดมินตันรายการ "ปริ๊นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2018" ชิงถ้วยประทานพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ พร้อมเงินรางวัลรวม 150,000 ดอลลาร์สหรัฐ วันที่ 9-14 ม.ค.61 ที่อาคารกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ซึ่งถือเป็นรายการสะสมคะแนนแรกของสหพันธ์แบดมินตันโลก ในปีหน้า โดยจะมีการแถลงข่าวความพร้อมจัดแข่งขันวันที่ 18 ธ.ค.นี้ เวลา 13.00 น. ที่โรงแรมอโนมา แกรนด์

Political News