สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

โรงเรียนทักษะพิพัฒน์ โดยเอสซีจี แนะเคล็ดลับ3มอง2ปฏิบัติ มุ่งลดอุบัติเหตุช่วงปีใหม่สู่Zero Accident

โรงเรียนทักษะพิพัฒน์ (Skills Development School) โดยเอสซีจี สานต่อเจตนารมณ์ภายใต้เครือข่ายความปลอดภัยบนท้องถนน ร่วมกับสำนักงานเครือข่ายลดอุบัติเหตุ จัดกิจกรรม “โครงการขับขี่เชิงป้องกัน สร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยที่ยั่งยืน” แนะเคล็ดลับ 3 มอง 2 ปฏิบัติ ขับขี่ปลอดภัย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของหลักสูตรที่ได้รับการรับรองในระดับสากล มุ่งลดอุบัติเหตุและความสูญเสียในช่วงใกล้ปีใหม่สากลอย่างยั่งยืน

นายชลัช วงศ์สงวน ผู้บริหารโรงเรียนทักษะพิพัฒน์ โดยเอสซีจี กล่าวว่า “เทศกาลปีใหม่ 2563 ที่กำลังจะมาถึง ถือเป็นช่วงเวลาที่ประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาหรือเดินทางไปท่องเที่ยวในพื้นที่ต่างๆ เป็นจำนวนมาก ส่งผลให้มีโอกาสเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนเพิ่มสูงขึ้น เกิดการบาดเจ็บ หรือสูญเสียทั้งทรัพย์สินและชีวิตที่ไม่สามารถประเมินค่าได้ และเมื่อพิจารณาสถิติอุบัติเหตุบนท้องถนนในช่วงดังกล่าวของปี 2562 ที่ผ่านมา มีจำนวนการเกิดอุบัติเหตุสูงถึง 3,791 ครั้ง ซึ่งพบว่า สาเหตุหลักมาจากความไม่พร้อมของ “คน” ทั้งการขาดสติในการขับรถจากการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และการขับรถเร็วด้วยความประมาท รองลงมาคือ ความไม่พร้อมของ “รถ” และ “เส้นทาง” ที่ไม่ปลอดภัย ซึ่งโรงเรียนทักษะพิพัฒน์ โดยเอสซีจี ขอเป็นส่วนหนึ่งในการส่งมอบความห่วงใยให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนทั่วประเทศ ผ่านการรณรงค์ใน “โครงการขับขี่เชิงป้องกัน สร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยที่ยั่งยืน” ร่วมกับสำนักงานเครือข่ายลดอุบัติเหตุ โดยแนะนำเคล็ดลับ 3 มอง 2 ปฏิบัติ ขับขี่ปลอดภัย สำหรับผู้ที่กำลังจะเดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ โดย “3 มอง” คือการใช้สายตา 1) มองไกลไปข้างหน้า (Look Ahead) 2) มองโดยรอบ (Look Around) 3) มองเคลื่อนไหวสายตา (Look Always) “2 ปฏิบัติ” คือการใช้สายตา 1) เพื่อหาพื้นที่ว่าง (Operate for Space) 2) เพื่อหลบหลีก (Operate for Escape) ซึ่งเคล็ดลับนี้เป็นส่วนหนึ่งของหลักสูตรที่ได้รับการรับรองในระดับสากล เพื่อลดอุบัติเหตุและความสูญเสียในช่วงปีใหม่ไทยอย่างยั่งยืน 

เราเชื่อมั่นว่า หากผู้ขับขี่ทุกคนช่วยกันปฏิบัติตามเคล็ดลับดังกล่าว ประกอบกับการขับขี่ด้วยความระมัดระวังและมีสติ ย่อมจะสามารถลดอุบัติเหตุและการสูญเสียบนท้องถนนจากการเดินทางได้เป็นอย่างมากในทุกช่วงเวลาไม่เฉพาะช่วงเทศกาลเท่านั้น และหวังว่า “โครงการขับขี่เชิงป้องกัน สร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยที่ยั่งยืน” จะเป็นส่วนหนึ่งที่สามารถช่วยสร้างความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้อง กระตุ้นเตือนให้เกิดจิตสำนึกและวินัยในการขับขี่ปลอดภัยกับผู้ขับขี่ในวงกว้างมากยิ่งขึ้น เพื่อให้เทศกาลปีใหม่เป็นเทศกาลแห่งความสุขของพี่น้องประชาชนอย่างแท้จริง” นายชลัช กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับผู้ที่สนใจหลักสูตรต่างๆ ของโรงเรียนทักษะพิพัฒน์ (Skills Development School) โดยเอสซีจี สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 081-816-5624 ในวันจันทร์ – ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 8.00 – 18.00 น. หรือ www.facebook.com/scg.skills และสามารถติดตามข่าวสารอื่นๆ ของเอสซีจีได้ที่ https://scgnewschannel.com / Facebook: scgnewschannel / Twitter: @scgnewschannel หรือ Line@: @scgnewschannel

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เอพี จับมือ เอสซีจี ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมก่อสร้างสีเขียว เป้าหมาย Net Zero 2050

‘สมาร์ทบอร์ดและหลังคา เอสซีจี’ ครองใจแบรนด์ชื่นชอบ 12 ปีซ้อนตอกย้ำการรักษามาตรฐานความแข็งแรง

SCG x SCB จับมือร่วมสนับสนุนสินเชื่อสีเขียวผลักดันอาคารยุคใหม่สู่สังคม Green อย่างยั่งยืน

“เซ็นทรัลพัฒนา” ขับเคลื่อนสังคมสีเขียวจับมือพันธมิตร SCG นำกรีนโซลูชันพัฒนาโครงการมิกซ์ยูสระดับประเทศ

เอสซีจี เผยแก้โจทย์เปลี่ยนผ่านสู่พลังงานสะอาด ด้วยจุดแข็งประเทศผสานเทคโนโลยีสร้างโอกาสเอเชียเติบโตบนสังคม Net Zero

เอสซีจี ร่วมแสดงความยินดีกับโครงการ “NorthMed & NorthVille” ด้วยรางวัลชนะเลิศระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

Political News