สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

แห่วิ่ง"รัน วิธ ต๊อด"-รายได้ช่วยนักเรียน-"บุญถึง"พกดีกรีทีมชาติร่วมสร้างสีสัน

 นักวิ่งแห่ร่วมสร้างสถิติในสังเวียนแข่งรถผ่านศึก "รัน วิธ ต๊อด" ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี "บุญถึง ศรีสังข์" ปอดเหล็กทีมชาติวิ่งสร้างสีสัน เจ้าตัวเผยสนุกมากได้วิ่งในสนามแข่งรถเป็นครั้งแรก ขณะที่ "บิ๊กต๊อด" ปิติ ภิรมย์ภักดี พาทีมผสมคว้าแชมป์ประเภทเอ็นดูแรนซ์ เรซ และมอบเงินจาก มูลนิธิ ปิติ ภิรมย์ภักดี ให้แก่ โรงเรียนบ้านน้ำจำ จ.ลำปาง เป็นทุนการศึกษาสำหรับนักเรียนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ต่อไปด้วย

การแข่งขันวิ่งการกุศล รายการ "รัน วิธ ต๊อด" ครั้งที่ 2 ของปีนี้ จัดขึ้นโดย "บิ๊กต๊อด" ปิติ ภิรมย์ภักดี นักแข่งรถผลงานระดับโลก เจ้าของสถิติความเร็วหลายรายการ ได้เปิดฉากชิงชัยเมื่อคืนวันที่ 30 พฤศจิกายน 2562 ณ สนามแข่งรถภายในสนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จ.เชียงใหม่ ภายใต้การสนับสนุนของ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด และบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด

งานวิ่งการกุศล "รัน วิธ ต๊อด" ครั้งนี้ ยังคงโดดเด่นด้วยเอกลักษณ์ของการเป็นงานวิ่งงานแรกและงานเดียวในประเทศไทยที่จัดการแข่งขันในสนามแข่งรถ ใช้กติกาเหมือนกับการแข่งขันรถยนต์ และเปิดโอกาสให้นักวิ่งได้สัมผัสกับรถแข่งจริงๆ ที่จอดอยู่บนเส้นทางวิ่ง รวมทั้งปล่อยตัวในช่วงเย็น ทำให้ได้รับความสนใจจากนักวิ่งทั้งชาวไทยและต่างชาติเป็นจำนวนมาก ที่นอกจากมาร่วมลุ้นสถิติของตัวเองแล้วยังร่วมทำบุญด้วย เพราะรายได้จาก "รัน วิธ ต๊อด" มอบให้กับ มูลนิธิ ปิติ ภิรมย์ภักดี เป็นทุนการศึกษาให้นักเรียนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์

ในงานยังมี บุญถึง ศรีสังข์ ปอดเหล็กทีมชาติไทย วัย 38 ปี จากบุรีรัมย์ มาร่วมสร้างสีสันด้วย โดย บุญถึง กล่าวว่า เป็นครั้งแรกที่วิ่งในสนามแข่งรถ รู้สึกตื่นเต้นและสนุกดี ไม่ได้มาทำสถิติอะไร มาร่วมสนุก ถือเป็นการเปลี่ยนบรรยากาศและผ่อนคลายระหว่างที่เก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ในจังหวัดเชียงใหม่ หากมีโอกาสจะมาร่วมแข่งขันในสนามแข่งรถอีกเพราะสนุก

สำหรับผลการแข่งขันประเภท "โซโล" ซึ่งเป็นการแข่งขันแบบนับรอบเหมือนกันกับการแข่งขันรถยนต์ นักวิ่งจะต้องวิ่งในสนาม จำนวน 4 รอบ (ระยะทาง 1 รอบสนามคือ 1.8 กม. วิ่งครบ 4 รอบเท่ากับ 7.2 กม.) ผู้ที่ทำเวลาได้เร็วที่สุดจะเป็นผู้ชนะ ซึ่งประเภททั่วไปชาย แชมป์ได้แก่ พรชินราช จำรูญ หลังทำเวลาได้ 25.34 นาที อันดับ 2 พรชินสีห์ จำรูญ 25.41 นาที และอันดับ 3 สุเทพ โพธิสิน 27.16 นาที ขณะที่แชมป์ประเภททั่วไปหญิง ได้แก่ ไอยะเรด สูนย์กลาง 33.25 นาที อันดับ 2 สุทธิดา เกิดช่าง 38.38 นาที และอันดับ 3 กานพิชชา บุญศิริ 38.56 นาที

ประเภท "เอ็นดูแรนซ์ เรซ" แข่งขันในรูปแบบเดียวกับการแข่งขันเอ็นดูแรนซ์ของรถยนต์ โดยจะเป็นการวิ่งประเภททีม ซึ่งในหนึ่งทีมต้องมีนักวิ่ง จำนวน 2-4 คน และสามารถผลัดกันวิ่งให้ครบ ทีมละ 4 รอบสนาม  โดยจำกัดอายุนักวิ่ง 10 ปีขึ้นไป ทีมใดทำเวลาต่อรอบได้เร็วที่สุดและรอบสะสมมากที่สุดถือเป็นทีมชนะ ปรากฏว่า แชมป์ทีมชาย ได้แก่ ทีมคุ้กกี้รัน เวลา 28.52 นาที ส่วนแชมป์ทีมหญิงคือ TMNEP 52.39 นาที ขณะที่แชมป์ทีมผสม เป็นของ TP12 นำโดย "บิ๊กต๊อด" ปิติ ภิรมย์ภักดี เข้าเส้นชัยด้วยเวลา 32.17 นาที

ในโอกาสนี้ "บิ๊กต๊อด" ปิติ ภิรมย์ภักดี ยังได้มอบเงินจาก มูลนิธิ ปิติ ภิรมย์ภักดี ให้แก่ โรงเรียนบ้านน้ำจำ อำเภอเมืองปาน จังหวัดลำปาง โดยมี อาจารย์ศรีเพ็ญ ตันอุตม์ เป็นผู้รับมอบ เพื่อเป็นทุนการศึกษาสำหรับนักเรียนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์

หลังจบการแข่งขัน ผู้จัดยังได้จัดกิจกรรมต่าง ๆ รวมถึงคอนเสิร์ตโดยศิลปินชื่อดัง "มน-แว่นใหญ่" มาแสดงให้บรรดานักวิ่งและผู้ที่มาร่วมงานได้ผ่อนคลายด้วย.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Political News