สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

‘เอ็มเฟค’ผนึกพันธมิตรลุยจัดสัมมนา รับมืออาชญากรรมทางเทคโนโลยี-เพิ่มความรู้ประชาชน

เอ็มเฟค ผู้นำด้านระบบไอที หนุนภาครัฐ พร้อมจับมือพันธมิตร ผุดโปรเจคใหญ่ส่งท้ายปีจัดการประชุมความปลอดภัยไซเบอร์ รับมืออาชญากรรมทางเทคโนโลยี เพิ่มความรู้ประชาชน พร้อมจัดการแข่งขันไซเบอร์ ซีเคียวริตี้  ระดับสากลครั้งแรกในไทย  หวังเป็นเวทีให้ประชาชนและบุคลากรภาครัฐ เข้าร่วมชิงชัยโชว์ศักยภาพฝีมือด้านไซเบอร์แบบไร้ข้อจำกัด

นายศิริวัฒน์ วงศ์จารุกร ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอ็ม เอฟ อี ซี จำกัด (มหาชน) หรือ เอ็มเฟค (MFEC) บริษัทดำเนินธุรกิจทางด้านไอที ให้คำปรึกษา และพัฒนาวางระบบคอมพิวเตอร์และเครือข่ายงานสารสนเทศ ล่าสุดบริษัทเตรียมจัดงานสัมมนาประชุมความปลอดภัยไซเบอร์ TCSD Cybersecurity Conference 2019 ในวันศุกร์ ที่ 15 พฤศจิกายน 2562 เวลา 9.00 – 17.00 น. ณ โรงแรม Centra by Centara Government  Complex Hotel & Convention Centre

ทั้งนี้งานสัมมนาดังกล่าวจะมาช่วยพัฒนาความรู้ ความสามารถด้าน Cybersecurity ภายใต้แนวคิด “ร่วมคิดร่วมสร้างการป้องกันอาชญากรรมทางเทคโนโลยีจัดขึ้นโดยความร่วมมือระหว่างกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ซึ่งภายในงานผู้เข้าร่วมสัมมนาจะได้พบกับเวทีการสัมมนาที่มาเพื่อแบ่งปันประสบการณ์ความรู้ถึงเรื่องการสร้างการตระหนักรู้และวิธีป้องกันภัยอันตรายบนโลกออนไลน์

โดยมีผู้เชี่ยวชาญจากภาครัฐ และกิจกรรมแชร์องค์ความรู้ทางด้าน Cybersecurity จากวิทยากรชื่อดังของเมืองไทย ซึ่งงานสัมมนาจะมีบรรยายพิเศษจากนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และอื่นๆ อีกมากมายเช่น ดร.ชัยชนะ มิตรพันธ์ รองผู้อำนวยการสำนักงาน พัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (ETDA)  นายณนฤดม รุ่งศิริวงศ์ ผู้อำนวยการอาวุโสหัวหน้าฝ่าย IT Security ธนาคารเกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน)  นายทวนทอง สุวรรณหงษ์ Act.Strategy & Enterprise Services Vice President - PTT Digital Solutions)

นายฐิติรัตน์ ศิริพัฒนาเลิศ Chief Information Security Office and Chief Data Officer - True Digital Group , คุณปกรณ์ ธรรมโรจน์ อัยการจังหวัดประจำสำนักงานอัยการสูงสุด คุณดวงสมร ชูดีจันทร์ ช่างภาพการแพทย์ชำนาญการ กลุ่มตรวจพิสูจน์พยานหลักฐานทางอิเล็กทรอนิกส์ สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ พ.ต.ท. ดรัณ จาดเจริญ เจ้าหน้าที่คดีพิเศษชำนาญการพิเศษ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI)  และ พ.ต.อ.อมรชัย ลีลาขจรจิตร ผู้กำกับการ กลุ่มงานสนับสนุนคดีเทคโนโลยี ปก.ปอท

นอกจากนี้ยังมีบูธกิจกรรมจากองค์กรไอทีชั้นนำระดับประเทศเข้าร่วมให้ความรู้อีกมากมาย รวมไปถึงการแข่งขัน CTF ในสาย Offensive Security รอบชิงชนะเลิศ ที่ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 100,000 บาท นอกจากนั้นผู้เข้าร่วมงานยังมีสิทธิ์ลุ้นรับของรางวัลในกิจกรรม Lucky Draw มูลค่ากว่า 15,000 บาท

อย่างไรก็ตามภายในงานแบ่งออกเป็น 3 โซน ประกอบไปด้วย โซนจัดการแข่งขัน CTF รอบชิงชนะเลิศ โซนจัดบูธกิจกรรมจากองค์กรไอทีชั้นนำระดับประเทศ และโซนจัดการเสวนา/บรรยายให้ความรู้ในภาคเช้าและภาคบ่ายโดยผู้เชี่ยวชาญจากภาครัฐและเอกชน

นอกเหนือจากสิ่งที่ได้มาเบื้องต้นแล้ว สิ่งที่ผู้เข้าร่วมงานนี้จะได้รับคือความรู้เกี่ยวกับการรับมือภัยจากไซเบอร์ที่อาจเจอได้ในรูปแบบต่างๆ และทิศทางของเทคโนโลยีระดับโลกที่มีการเติบโตและพัฒนาอยู่ตลอดเวลา อีกทั้งยังได้ความรู้และได้เห็นความสามารถด้าน Cybersecurity จากผู้เชี่ยวชาญทั้งทางภาครัฐและเอกชนของไทย ขณะเดียวกันยังเป็นการเปิดพื้นที่ให้ได้มาแลกเปลี่ยน แบ่งปันประสบการณ์ด้านอาชญากรรมทางเทคโนโลยีร่วมกัน พร้อมกับกิจกรรมที่หลากหลาย และความสนุกสนานที่ไร้ขีดจำกัดจากบูธกิจกรรมขององค์กรไอทีชั้นนำ

“ถ้าคุณเป็นคนที่มีความสนใจในเรื่องของไอทีและเทคโนโลยี ซึ่งเป็นเรื่องที่มีความใกล้ตัวต่อการใช้ในชีวิตประจำวัน งาน TCSD Cybersecurity Conference 2019 ได้รวบรวมทั้งความรู้และความสนุกสนานเพลิดเพลิน อีกทั้งบริษัทไอทีชั้นนำระดับประเทศมาไว้ให้คุณที่นี่แล้ว รับรองได้ว่าสิ่งที่คุณจะได้รับกลับไปทั้งเต็มอิ่มจุใจและเกินความคาดหมายแน่นอน” นายศิริวัฒน์ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Political News