สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

IP แจงรายการซื้อขาย Big Lot เชื่อว่านักลงทุนรายใหญ่มั่นใจพร้อมเติบโตไปกับบริษัทฯ

‘บมจ.อินเตอร์ ฟาร์มา’ หรือ IP ผู้ดำเนินธุรกิจด้านการพัฒนา คิดค้นและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและนวัตกรรมความงามสำหรับคน และผลิตภัณฑ์สุขภาพสำหรับสัตว์เลี้ยงและปศุสัตว์ ชี้แจงการเข้ามาถือหุ้น IP ของนักลงทุนรายใหญ่ ผ่านการทำ Big lot ในวันแรกที่หุ้นเข้าเทรด จำนวน 25.5 ล้านหุ้น ที่ราคา IPO นั้น เชื่อว่านักลงทุนมีความเชื่อมั่นในศักยภาพการดำเนินธุรกิจที่พร้อมเติบโตในระยะยาว

               ดร.ทรงวุฒิ ศักดิ์ชลาธร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์ ฟาร์มา จำกัด (มหาชน) (บริษัทฯ) หรือ IP ผู้ดำเนินธุรกิจด้านการพัฒนา คิดค้น และจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและนวัตกรรมความงามสำหรับคน และผลิตภัณฑ์สุขภาพสำหรับสัตว์เลี้ยงและปศุสัตว์ เปิดเผยว่า การซื้อขายหุ้นผ่านกระดาน Big Lot ในวันแรกที่เข้าเทรด จำนวน จำนวน 25.5 ล้านหุ้น ในราคา 7 บาท เท่ากับราคา IPO นั้น เป็นการตกลงกันระหว่างนักลงทุนและผู้ถือเดิมรายย่อยบางราย ซึ่งส่วนหนึ่งได้มีการเปิดเผยในหนังสือชี้ชวนอยู่แล้ว โดยเชื่อว่านักลงทุนรายใหญ่ดังกล่าวต้องการลงทุนระยะยาวและพร้อมจะเติบโตไปกับบริษัทฯ เนื่องจากบริษัทฯ มีแนวทางการดำเนินงานและแผนการขยายธุรกิจที่ชัดเจน  เพื่อสร้างการเติบโตที่ดีให้แก่บริษัทฯ ประกอบกับเงินที่ได้จากการระดมทุนจาก IPO จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการขยายช่องทางจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพิ่มขึ้นทั้งตลาดภายในประเทศและต่างประเทศ รวมทั้งการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ออกสู่ตลาด และการสร้างแบรนด์ INTERPHARMA ให้มีความแข็งแกร่งขึ้น พร้อมที่จะเติบโตอย่างก้าวกระโดดและมั่นคงในอนาคต

               “เราเชื่อว่านักลงทุนรายใหญ่ดังกล่าวต้องการถือหุ้นบริษัทฯในระยะยาว เพราะเชื่อมั่นในศักยภาพและโอกาสการเติบโตทางธุรกิจของบริษัทฯ รวมถึงการสร้างผลตอบแทนที่ดีให้แก่ผู้ถือหุ้น โดยบริษัทฯ มีนโยบายจ่ายเงินปันผลไม่น้อยกว่าร้อยละ 50 ของกำไรสุทธิ ” ดร.ทรงวุฒิ กล่าว

Political News