สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

นกสกู๊ต ขยายเครือข่ายเส้นทางบินตรงสู่ญี่ปุ่นเปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ กรุงเทพฯ-ซัปโปโร

นกสกู๊ต สายการบินร่วมทุนราคาประหยัดระหว่างสายการบินนกแอร์ของคนไทย และสายการบินสกู๊ต จากประเทศสิงคโปร์ เดินหน้าสู่อีกหนึ่งก้าวแห่งความสำเร็จ เปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์จากกรุงเทพฯ (ดอนเมือง) สู่ซัปโปโร (นิวชิโตเสะ) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคม 2562 ทั้งนี้ การเปิดให้บริการเส้นทางบินตรงไปยังเมืองซัปโปโร เกาะฮอกไกโด ถือเป็นเส้นทางบินตรงที่สามสู่ประเทศญี่ปุ่น สอดคล้องกับแผนการเพิ่มทางเลือกให้แก่คนไทยในการเดินทางไปท่องเที่ยวที่ประเทศญี่ปุ่นได้ตลอดทั้งปี โดยให้บริการเที่ยวบินตรงด้วยเครื่องบินโดยสารแบบโบอิ้ง 777-200 แบ่งเป็นที่นั่งชั้นประหยัดพรีเมี่ยม (ScootPlus) 24 ที่นั่ง และที่นั่งชั้นประหยัด 391 ที่นั่ง

นายยอดชาย สุทธิธนกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของสายการบินนกสกู๊ต กล่าวว่า “พวกเรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ขยายเครือข่ายเส้นทางการบินในประเทศญี่ปุ่นอีกหนึ่งเส้นทาง จากข้อมูลสถิติการท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่นที่ระบุว่า ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวไทยเดินทางไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่นเพิ่มขึ้นกว่าร้อยละ 600 ในขณะที่เมืองซัปโปโรเองก็ถือเป็นเมืองที่ได้รับความนิยมสูงสุด 5 อันดับแรกจากนักท่องเที่ยวไทย โดยมีนักท่องเที่ยวไทยคิดเป็นร้อยละ 15 จากจำนวนนักท่องเที่ยวไทยทั้งหมดเลยทีเดียว และเพื่อเป็นการรองรับการเติบโตของจำนวนนักท่องเที่ยว เราจึงตัดสินใจเปิดเส้นทางบินตรงสู่ซัปโปโร ซึ่งถือเป็นเส้นทางที่สามของเราในประเทศญี่ปุ่น ต่อจากโตเกียวและโอซาก้า และยังส่งผลให้นกสกู๊ตสามารถตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยวไทยด้วยความสะดวกสบายตลอดเส้นทางการบินตรงสู่ประเทศญี่ปุ่น นอกจากนี้ เราจึงอยากเชิญชวนผู้โดยสารของเราทุกท่านมาร่วมสัมผัสบรรยากาศงานเทศกาลหิมะซัปโปโรอันเลื่องชื่อ ร่วมไปกับเราบนเครื่องบินโบอิ้ง 777-200 ที่พร้อมอำนวยความสะดวกสบายด้วยที่นั่งกว้างขวางในราคาสุดคุ้ม”

สำหรับเมืองซัปโปโรนั้นตั้งอยู่บนเกาะฮอกไดโด ทางตอนเหนือสุดของประเทศญี่ปุ่น ซัปโปโรเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยวิวทิวทัศน์ที่งดงาม อาหารเลิศรสมากมาย และชาวเมืองที่เป็นมิตร อีกทั้งยังมีการจัดเทศกาลหิมะอันมีชื่อเสียง ซึ่งเนรมิตความมหัศจรรย์ให้กับเมืองแห่งนี้ด้วยการจัดแสดงผลงานประติมากรรมหิมะและน้ำแข็งสุดอลังการเหนือจินตนาการ นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวทุกท่านยังสามารถเพลิดเพลินไปกับรสชาติของเมนูอาหารประจำท้องถิ่นอย่าง เนื้อปูฮอกไกโด (คานิ) และข้าวโพดย่างเนย จากทั้งหมดที่ว่ามานี้ทำให้เมืองซัปโปโรกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สมบูรณ์แบบสำหรับนักท่องเที่ยวทุกคน รวมถึงเป็นประตูสู่ดินแดนเหนือของประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย

เพื่อเป็นการฉลองเปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์สู่ซัปโปโร นกสกู๊ตได้ตกแต่งเคาท์เตอร์เช็คอินเพื่อเพิ่มกลิ่นอายแห่งฤดูหนาวด้วยเกล็ดหิมะอันสวยงาม พร้อมต้อนรับผู้โดยสารอย่างอบอุ่นด้วยขบวนชุดแฟนซีเพนกวิน ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากขบวนพาเหรดเพนกวินที่สวนสัตว์อะซาฮิยามะ (Asahiyama Zoo) รวมถึงจัดกิจกรรมต่างๆ ภายในเครื่องบิน อาทิ การจับสลากแจกของรางวัลและกิจกรรมสันทนาการร่วมกับลูกเรือ

Political News