สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ยลโฉมพรมเปอร์เซียล้ำค่าในงาน Bangkok Persian Carpet Exhibition 2019

ยลโฉมพรมเปอร์เซียหัตถศิลป์ล้ำค่าแถบตะวันออกกลาง ในงาน Bangkok Persian Carpet Exhibition 2019 (แบงค็อก เปอร์เซีย คาร์เปต เอ็กซิบิชั่น 2019) ในธีม Persian Carpet and Your Lifestyle  เนรมิตพื้นที่จัดงานให้กลายเป็นมุมโปรดด้วยการร้อยเรียงเรื่องราวของพรมเปอร์เซียเข้ากับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตประจำวันในปัจจุบัน จัดโดย Art on da Floor (อาร์ต ออน เดอะ ฟลอร์) คอมมิวนิตี้ของเหล่าคอลเล็กเตอร์ นำโดย จิตรกร มงคลธรรม  ณ ชั้น 3 ศูนย์การค้าริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก ระหว่างนี้ – 24 พฤศจิกายนศกนี้

3 ไฮไลต์สำคัญของงานที่ไม่ควรพลาดชม….

  • สัมผัสพรมขนแกะผืนไฮไลต์จากตระกูล Amoghli (อะมอกรู) ที่ดีไซน์และผลิตพรมให้กับพระราชวังของอิหร่าน โดยผืนจัดแสดงเป็นพรมในตำนานที่นำออกมาจากพระราชวัง มีอายุเกือบศตวรรษ ใช้ขนสัตว์ชั้นดีที่ ย้อมสีธรรมชาติ ออกแบบลวดลายในสไตล์เอกลักษณ์อิหร่านในโทนสีสดใสสว่างรุ่งโรจน์ นอกจากนี้ ยังมีลายเซ็นของ Amoghli ผู้ผลิตพรม ซึ่งเป็นตระกูลท็อป 3 ของอิหร่าน ซึ่งปัจจุบันไม่มีผู้สืบทอด จึงทำให้พรมผืนนี้เป็นพรม  ล้ำค่าและมีสนนราคาที่สูงมากถึง 10 ล้านบาท
  • ชมความสัมพันธ์พรมเปอร์เซียหัตถศิลป์ล้ำค่าแถบตะวันออกกลางและผ้าโบราณทรงคุณค่าแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในด้านดีไซน์และจินตนาการที่ได้รับแรงบันดาลใจจากความเชื่อ ความศรัทธาในเทพยดาฟ้าดิน ตลอดจนกรรมวิธีการถักทอด้วยมือและสีย้อมจากธรรมชาติ
  • ยลโฉม แกรนด์ เปียโน คลาสสิก เป็น custom made ของ Steinway and Sons แบรนด์ติดอันดับ ท็อป 3 ของโลกอายุกว่า 147 ปี มูลค่าร่วม 10 ล้านบาทที่มีหลังเดียวในไทย จับแสดงคู่พรมเปอร์เซียผืนงาม Pink Silk

นอกจาก 3 ไฮไลต์ที่สำคัญ พื้นที่จัดงานยังถูกเนรมิตให้กลายเป็นมุมโปรด ได้แก่ Hi-end Audio Room การจับคู่พรมกับเครื่องเสียงคุณภาพมูลค่าหลักล้าน เพื่อช่วยสร้างอรรถรสทางดนตรี เช่นเดียวกับ Motorbike Room ที่นำพรมเปอร์เซียมาตกแต่งคู่กับมอเตอร์ไซค์คันหรู ช่วยเสริมความเท่ เฉี่ยวและดูแพง Furniture Room ที่นำความคลาสสิกของพรมเปอร์เซียมาตกแต่งร่วมกับเฟอร์นิเจอร์สไตล์สุดโมเดิร์นได้อย่างลงตัว และ Models Room ที่เปิดโอกาสให้ผู้มาร่วมงานได้โพสต์ท่าถ่ายรูปเป็นนางแบบนายแบบกับพรมเปอร์เซียผืนสวย รวมถึง Celebrity Carpet Room ที่รวบรวมพรมเปอร์เซียผืนสวยให้ผู้มาร่วมงานได้จับจองเป็นเจ้าของ

Bangkok Persian Carpet Exhibition 2019 จะจัดแสดงถึงวันที่ 24 พฤศจิกายนนี้  ณ ชั้น 3 ศูนย์การค้าริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก สำหรับผู้ที่สนใจพรมเปอร์เซียภายในงาน สามารถสอบถามรายละเอียดและขอคำปรึกษาเพิ่มเติมได้ที่ 064-564-6695

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Political News