สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ปั่น“ทัวร์ เดอ อันดามัน 2019” สนาม 4 สัมผัสธรรมชาติ ที่กระบี่

     การแข่งขันจักรยานทางไกล Tour de Andaman 2019 (ทัวร์ เดอ อันดามัน 2019) ประเภท Touring (ทัวร์ริ่ง) สนามที่ 4 ที่จ.กระบี่ โดยมี นายสมควร ขันเงิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่  เป็นประธานเปิดการแข่งขัน พร้อมด้วยนางสาวจรรยารักษ์ สาธิตกิจ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกระบี่ กล่าวรายงาน ที่ อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี จ.กระบี่ เมื่อวันที่ 20 ต.ค.

     รายการนี้จัดขึ้นโดยสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬา จังหวัดภูเก็ต ภายใต้สโลแกน  “ปั่นกินลม ชมวิถีชาวเล สัมผัสเสน่ห์อันดามัน”  เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในกลุ่มจังหวัดอันดามันอย่างยั่งยืน โดยในสนามที่ 4 ที่ จังหวัดกระบี่เปิดเส้นทางธรรมชาติต้อนรับนักปั่นจากทั่วประเทศ ร่วมกิจกรรม กว่า 150 คน

    สำหรับการแข่งขันสนามที่ 4 มี ระยะทางการแข่งขัน 30 กิโลเมตร โดยนักปั่นเริ่มออกสตาร์ทที่ อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี จ.กระบี่ ก่อนปั่นไปที่จุดเช็คอินแรกที่ถ้ำเสือน้อย จากนั้นไปสัมผัสธรรมชาติความงามกันต่อที่ จุดชมวิว โซนท่องเที่ยวท่าต้นข้าม ก่อนจะไปเช็กอินที่จุดสุดท้ายโซนท่องเที่ยวท่าไร่ ชุมชนอุดมสุข บ้านถ้ำเสือ เพื่อชมวิถีชีวิตชุมชนท่องเที่ยวบ้านถ้ำเสือ และชิม ช้อป ใช้ สินค้าชุมชนอย่างจุใจ ก่อนจะปั่นกลับมาเข้าเส้นชัย ที่ อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี จ.กระบี่ รวมระยะทาง 30 กม.  ซึ่งในแต่ละจุดนักปั่นยังได้ร่วมสนุกด้วยการถ่ายภาพพร้อมกับเช็คอิน ติดแฮชแทค#TourdeAndamam 2019

     นายสมควร ขันเงิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ มีขึ้นเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยสนามนี้ บรรดานักปั่นได้เข้าร่วมการแข่งขันในบรรยากาศการปั่นที่เงียบสงบ และเป็นการแข่งขันจักรยานที่ปั่นไปในวิถีชุมชน ท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงาม ซึ่งจ.กระบี่ ถือเป็นจังหวัดที่มีแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวกันอย่างมากมายในแต่ละปี นอกจากนี้ทางกระบี่ยังสนับสนุนในด้านกีฬาหลายชนิดกีฬาอีกด้วย ไม่ใช่แค่การจัดการแข่งขันจักรยานอย่างเดียว

     ส่วนสนามต่อไป “ทัวร์ เดอ อันดามัน 2019” จะพาไปท่องเที่ยวชื่นชมธรรมชาติ ในสนามที่ 5 ที่ จังหวัดตรัง ในวันเสาร์ที่ 26 ตุลาคม 2562 ระยะทาง 26 กม. และสนามสุดท้าย สนามที่ 6 ที่ จังหวัดสตูล ในวันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคม 2562 ระยะทาง 29 กม.

    ผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมสามารถสอบถามหรือติดตามรายละเอียดได้ที่ เฟซบุ๊ก : Tour de Andaman 2019

Political News