สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

เสือภูเขาไทยปิดฉากหรูกวาด5แชมป์โค้ชชี้ซีเกมส์มีโอกาสสูงเหรียญทอง- “แว่นแก้ว”คว้าเหรียญเงิน2ล้อลู่เอเชีย

               “เมธาสิทธิ์-ศิริภัสสร” คว้าแชมป์ดาวน์ฮิล ปิดท้ายศึกจักรยานเสือภูเขาที่ประเทศติมอร์ เลสเต รวมผลงานสุดหรูกวาดมาทั้งหมด 5 แชมป์ ด้าน “โค้ชกฤติกา” เผยรายการต่อไปเตรียมชิงชัยในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ เผยนักปั่นเสือภูเขาไทยมีโอกาสสูงที่จะคว้าเหรียญทอง แต่ก็ประมาทไม่ได้ ต้องเตรียมตัวให้พร้อมที่สุด ขณะที่ศึกลู่เอเชีย “2020 เอเชี่ยน แทร็ค แชมเปี้ยนชิพ” ที่ประเทศเกาหลีใต้ “แว่นแก้ว” คว้าเหรียญเงินสแครตช์ เยาวชนหญิง ส่วน “ตุลธร” ได้ทองแดงออมเนียม เยาวชนชาย

               “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ส่งนักกีฬาจักรยานเสือภูเขาทีมชาติไทย เดินทางไปร่วมแข่งขันจักรยานเสือภูเขารายการ “เอเชี่ยน เมาเท่นไบค์ ซีรี่ส์ 2019” และ “ติมอร์ เลสเต เมเท่นไบค์ ชาลเลนจ์ 2019” ที่เมืองลิกัวก้า ประเทศติมอร์ เลสเต ล่าสุด เมื่อวันที่ 20 ต.ค. ซึ่งเป็นการแข่งขันวันสุดท้าย ตนเองได้รับรายงานจาก สิบตํารวจโทหญิง กฤติกา ศิลาพัฒน์ ผู้ฝึกสอนนักกีฬาจักรยานเสือภูเขาทีมชาติไทย ว่านักกีฬาเสือภูเขาทีมชาติไทยลงชิงชัยเป็นวันที่ 2 ในประเภทดาวน์ฮิล รุ่นประชาชนชาย และรุ่นประชาชนหญิง โดยในรุ่นประชาชนชาย มีนักกีฬาไทยลงแข่ง 4 คน ก็สามารถกวาดอันดับ 1-4 มาครองได้ ส่วนรุ่นประชาชนหญิง มีนักกีฬาไทย 2 คน ก็ได้อันดับ 1-2 มาครอง แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของนักปั่นเสือภูเขาไทยว่าเป็น “เจ้าเอเชีย” ตัวจริง

               สิบตํารวจโทหญิง กฤติกา เปิดเผยว่า ในรุ่นประชาชนชาย นักกีฬาไทยกวาด 4 อันดับแรกมาครองได้ทั้งหมด โดยแชมป์ตกเป็นของ “เบสต์” เมธาสิทธิ์ บุญเสน่ห์ เจ้าของแชมป์เอเชียหนล่าสุด อันดับที่ 2 ได้แก่ บุณยวัทน์ ปราโมทย์ อันดับที่ 3 สืบสกุล สุขจรรยา และ อันดับที่ 4 ชินพัฒน์ สุขจรรยา ส่วนรุ่นประชาชนหญิง แชมป์เป็นของ “ไอซ์” ศิริภัสสร ชาติกําเนิด อันดับที่ 2 “เพชร” วิภาวี ดีคาบาเลส แชมป์เอเชียคนล่าสุด หลายคนอาจสงสัยว่าเหตุใด วิภาวี จึงได้ที่ 2 สาเหตุเพราะวันนี้ วิภาวี ปวดท้องประจำเดือน เลยทำให้ขี่ไม่เต็มที่ ขณะเดียวกับ ศิริภัสสร ก็มีความแข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิม นับว่าเป็นเรื่องที่ดีว่านักกีฬาของเรามีการพัฒนามือใกล้เคียงกัน และสามารถทดแทนกันได้ต่อไปในอนาคต

               “สำหรับภาพรวมของการแข่งขัน วันนี้เราได้มาอีก 2 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง รวมกับในประเภทครอสคัยทรี่ ทำได้เมื่อวันก่อน 3 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน และ 2 เหรียญทองแดง รวมทั้งเป็น 5 เหรียญทอง 5 เหรียญเงิน และ 3 เหรียญทองแดง นับว่าทำผลงานน่าพอใจเป็นอย่างมาก สำหรับการแข่งขันในรายการต่อไปคือการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งนักกีฬาจักรยานเสือภูเขาของเราก็มีโอกาสสูงที่จะคว้าเหรียญทองให้แก่ประเทศไทย อย่างไรก็ตาม เราจะต้องไม่ประมาท และเตรียมตัวให้ดีที่สุด” สิบตํารวจโทหญิง กฤติกา กล่าว

               ด้าน ร้อยตำรวจเอกอดิศักดิ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนจักรยานประเภทลู่ทีมชาติไทย ยังได้รายงานถึงผลงานของนักปั่นไทยในการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์เอเชีย รายการ “2020 เอเชี่ยน แทร็ค แชมเปี้ยนชิพ” ที่ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นการแข่งขันในระดับคอนติเนนตัล แชมเปี้ยนชิพ คลาส ของสหพันธ์จักรยาน นานาชาติ (ยูซีไอ) ล่าสุด เมื่อวันที่ 20 ต.ค. ในประเภทสแครตช์ รุ่นเยาวชนหญิง แว่นแก้ว น้ำคำ คว้าอันดับที่ 2 มาครอง ส่วนที่ 1 เป็นของนักปั่นเกาหลีใต้ และที่ 2 เป็นนักปั่นจีน ขณะที่ประเภท ออมเนียม รุ่นเยาวชนชาย ตุลธร โสสลาม ได้อันดับที่ 3 ที่ 1 นักปั่นเกาหลีใต้ และที่ 2 นักปั่นคาซัคสถาน ขณะที่ ประเภทพอยต์เรซ รุ่นประชาชนชาย ยุทธนา มะโน ได้อันดันที่ 5 ทำได้ 13 คะแนน ที่ 1 เป็นของนักปั่นเกาหลีใต้ 45 คะแนน ที่ 2 นักปั่นอินโดนีเซีย 23 คะแนน ที่ 3 นักปั่นคาซัคสถาน 19 คะแนน

               “การแข่งขันรายการนี้ นักปั่นไทยทำผลงานได้น่าพอใจในระดับหนึ่ง ดังที่เคยเรียนให้ทราบว่า เราต้องการผลักดันนักกีฬาเยาวชนขึ้นไปชิงชัยในระดับประชาชน เพื่อเสริมสร้างกระดูกและประสบการณ์ ซึ่งก็พิสูจน์ให้เห็นว่ายังต้องพัฒนาอีกสักระยะ เพราะผลงานในระดับเยาวชนนักกีฬาของไทยทำได้ดีมาก แต่พอขึ้นไปสู้ในรุ่นประชาชน กระดูกยังคนละเบอร์ นอกจากนี้การแข่งขันในรายการนี้ยังรวมเอานักปั่นระดับสุดยอดของเอเชียมาแข่งขันกัน เนื่องจากมีการเก็บคะแนนสะสมคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น ที่สำคัญแชมป์จะได้คะแนนสูงมาก” ร้อยตำรวจเอกอดิศักดิ์ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Political News