สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

เบิร์ต ฟาน มาร์ไวค์ ชม เกมฝั่งซ้าย”ช้างศึก” พร้อมแจงเหตุผล ถอด โอมาร์ ออก

เบิร์ต ฟาน มาร์ไวค์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ชมนักเตะในกาบซ้ายของทีมชาติไทย ที่ปั่นป่วนทีมของเขาได้มาก พร้อมเผยสาเหตุที่ต้องเปลี่ยนโอมาร์ อับดุลราห์มาน ดาวเตะตัวเก่งออกในช่วงกลางครึ่งหลัง

เกมดังกล่าว จบลงด้วยชัยชนะของทีมชาติไทย ที่มีเหนือ ยูเออี ไปด้วยสกอร์ 2-1 โดยเกมนี้ ดาวเตะเบอร์สิบของยูเออี ต้องถูกเปลี่ยนออกในช่วงนาทีที่ 70

"สาเหตุที่เปลี่ยน โอมาร์ อับดุลราห์มาน ออก ไม่มีอะไรมาก เป็นเหตุผลของโค้ช ที่จะเปลี่ยนผู้เล่น เพราะก่อนหน้านี้ โอมาร์ ต้องพักรักษาอาการบาดเจ็บมาอย่างยาวนาน วันนี้ เขาเล่นมา 70 นาที ผมคิดว่าเขาทำได้ดี และขอชื่นชมเขาสำหรับฟอร์มโดยรวมในวันนี้”

"การเล่นในบ้านกับนอกบ้าน ผมพยายามทำไม่ให้ต่างกัน สุดท้ายแล้ว เมื่อมาเล่นกับทีมชาติไทยที่แข็งแกร่ง ไทยแกร่งมากโดยเฉพาะฝั่งซ้าย จริงๆแล้ว ยูเออีก็ทำได้ดี หลังตีเสมอได้ 1-1 แต่น่าผิดหวัง ที่มาโดนขึ้นนำอีกครั้งอย่างรวดเร็ว ช่วงต้นครึ่งหลังเราทำได้ไม่ดีจริงๆ ทำอะไรก็ผิดพลาด และใช้จังหวะก็เปลือง เราน่าจะได้สักสองประตู แต่มันก็ไม่เกิดขึ้น มันเป็นเรื่องธรรมดาของฟุตบอล ทีมที่ยิงได้มากกว่า ก็ต้องชนะไป"

" เชื่อผมเถอะว่า ผมก็ชอบโอมาร์ ผมอยากให้เขาลงสนามเต็มเกม แต่อย่างที่เห็น โอมาร์เพิ่งฟิต การได้เล่น 70 นาที ในเกมระดับสูง ถือว่าโอเค เขาจะเป็นกำลังหลักของยูเออีต่อไป"" กุนซือชาวดัตช์ กล่าวเริ่ม

โปรแกรมนัดต่อไป สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ จะต้องทำการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มจี นัดที่ 4 ด้วยการบุกไปเยือน เวียดนาม ที่สนาม มีดินห์ สเตเดียม ในวันที่ 14 พฤศจิกายน 2562 เวลา 19.00 น.

Political News