สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

“จาย”นำทัพนักปั่นไทยรวมพลังล่าแต้มสะสมลุ้นตั๋วไปโอลิมปิกในศึกสองล้อลู่เอเชียที่เกาหลีใต้

               ทัพนักปั่นสองล้อลู่ของไทยรวมพลังล่าแต้มสะสมลุ้นคว้าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ 2020 ในศึก “เอเชี่ยน แทร็ค แชมเปี้ยนชิพ” ที่ประเทศเกาหลีใต้ นำโดย “จาย อังค์สุทธาสาวิทย์” ที่มีโอกาสสูงในการคว้ารางวัลประเภทคีริน ประชาชนชาย ด้าน “โค้ชอดิศักดิ์” เผยยังตั้งความหวังไว้จากประเภททีมสปรินต์ ที่น่าจะเข้าถึงรอบ 4 ทีมสุดท้าย รวมทั้งประเภทสแครตช์ ประชาชนชาย จาก “เสฏฐวุฒิ ยอดสุวรรณ” และ สแครตช์ เยาวชนชาย จาก “วิริยะ ยะป๋า”

               “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ส่งนักกีฬาจักรยานทีมชาติไทย เดินทางไปร่วมแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์เอเชีย รายการ “เอเชี่ยน แทร็ค แชมเปี้ยนชิพ” ที่ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 17-21 ต.ค. นี้ นำโดย “ทีเจ” จาย อังค์สุทธาสาวิทย์ และมี ร้อยตำรวจเอกอดิศักดิ์ วรรณศรี เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน และ โค้ชชุน แต ยุน ผู้ฝึกสอนชาวเกาหลีใต้ เป็นผู้ควบคุมทีม

               พลเอกเดชา กล่าวอีกว่า การแข่งขันชิงแชมป์เอเชียนี้ เป็นอีกหนึ่งรายการที่เก็บคะแนนสะสมโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และแต้มสะสมจะสูงมากเนื่องจากเป็นระดับคอนติเนนตัล แชมเปี้ยนชิพ คลาส ผู้ที่ได้แชมป์จะได้ 600 คะแนน โดยเฉพาะ จาย ที่ลงแข่งขันในประเภทคีริน ประชาชนชาย หากทำผลงานได้ดี ทำแต้มสะสมได้มาก ๆ โอกาสที่จะคว้าตั๋วไปโอลิมปิกเกมส์ ก็มีสูงเช่นกัน ล่าสุดอันดับคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ ในประเภทคีริน ประเทศไทยอยู่อันดับที่ 22 มีคะแนนสะสม 2,140 คะแนน หลังจากทัพนักกีฬาไทย ช่วยกันทำผลงานในการแข่งขันจักรยานประเภทลู่นานาชาติ รายการ “UCI Track Asia Cup 2019” ที่ จ.สุพรรณบุรี เมื่อต้นเดือน ต.ค. ที่ผ่านมา

               ด้าน ร้อยตำรวจเอกอดิศักดิ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนจักรยานประเภทลู่ทีมชาติไทย เปิดเผยว่า จากการฝึกซ้อมเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา นักกีฬาไทยมีสภาพร่างกายที่สมบูรณ์ ไม่มีใครบาดเจ็บหรือป่วย สำหรับการแข่งวันแรก คือวันที่ 17 ต.ค. นี้ เป็นการแข่งขันประเภททีมเปอร์ซูต 4 กม. ทั้งประชาชนชาย และเยาวชนชาย ความหวังของทีมไทยอยู่ที่เยาวชนชาย โดยโค้ชชุน แต ยุน ผู้ฝึกสอนชาวเกาหลีใต้ ซึ่งเราก็แอบหวังเข้ารอบ 4 ทีมสุดท้าย นักกีฬาประกอบด้วย วิศวกร แก้วทอง, นนทศักดิ์ อรรถธรรม, วิริยะ ยะป๋า, สุระนาท คงสุข, กิตติกร ธีรวัฒนสาร ส่วนทีมสปรินต์นั้น ทีมประชาชนชาย ประกอบด้วย จาย อังค์สุทธาสาวิทย์, จตุรงค์ นิวันติ, พงษ์เทพ ท่าพิมาย โดยในประเภททีมสปรินต์ ประชาชนชาย ซึ่งเราวางแผนให้ จตุรงค์ เป็นตัวแรก พงษ์เทพ เป็นตัวที่สอง และ จาย เป็นตัวสุดท้าย มีความหวังที่จะเข้า 4 ทีมสุดท้ายค่อนข้างสูง

               ร.ต.อ.อดิศักดิ์ กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตาม รายการที่เป็นความหวังซึ่งน่าจะคว้ารางวัลมาได้ เราตั้งเป้าไว้จากประเภทคีริน ทั่วไปชาย ซึ่ง จาย จะลงแข่งขันในวันที่ 18 ต.ค. รวมทั้ง ประเภทสแครตช์ รุ่นเยาวชนชาย จาก วิริยะ ยะป๋า ที่จะลงแข่งขันในวันที่ 19 ต.ค. และประเภทสแครตช์ ประชาชนชาย จาก เสฏฐวุฒิ ยอดสุวรรณ ซึ่งจะแข่งขันในวันที่ 21 ต.ค. ทั้ง 3 รายการนี้ ส่วนประชาชนหญิงเป็นการเอานักกีฬาเยาวชนขึ้นมาเล่นในรุ่นประชาชน ได้แก่ ภาสิรี เจริญทรัพยานนท์, เยาวเรศ จิตต์มาศ, กัญญารัตน์ หน่อแก้ว จึงหวังเพื่อให้นักกีฬาเหล่านี้หาประสบการณ์เพื่อขึ้นรุ่นประชาชนในปีหน้าต่อไป.

Political News