สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

สตีเบล เอลทรอน เอเซีย ตั้งเป้าผลประกอบการทะลุสองเท่าภายใน 5 ปี

สตีเบล เอลทรอน บริษัทผู้ผลิตเครื่องทำน้ำอุ่น เครื่องกรองน้ำ และเครื่องเป่ามือชั้นนำจากประเทศเยอรมนี ตั้งเป้าหมายเพิ่มผลประกอบการเป็น 2 เท่าภายในระยะเวลา 5 ปี หลังจากเปิดโรงงานที่สองและขยายไลน์การผลิตอย่างเป็นทางการที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

บริษัท สตีเบล เอลทรอน จำกัด เริ่มก่อตั้งขึ้นเมื่อปีพ.ศ. 2467 ณ ประเทศเยอรมนี ปัจจุบันมีการดำเนินธุรกิจในประเทศไทยโดยมีโรงงานจำนวน 2 แห่งที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งมีส่วนช่วยในการผลักดันธุรกิจในประเทศไทย และภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

แม้ว่าตลาดเครื่องทำน้ำอุ่นในประเทศไทยในปีนี้ไม่มีการเติบโตเลย แต่สตีเบล เอลทรอน เอเซีย สามารถเพิ่มยอดขายได้ตามเป้าที่ตั้งไว้ โดยคาดว่ายอดขายในปี พ.ศ. 2560 จะสามารถโตขึ้นอีก 10 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งปีที่ผ่านมา (พ.ศ. 2559) สตีเบล เอลทรอน เอเซีย ได้แถลงผลประกอบการณ์ด้วยยอดจำหน่ายที่มากกว่า 1.1 พันล้านบาท จัดจำหน่ายเครื่องทำน้ำอุ่นไปทั้งหมดกว่า 350,000 เครื่อง

สตีเบล เอลทรอน เอเซีย มุ่งมั่นที่จะเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายในกรุงเทพฯและภูมิภาคอื่นๆ อย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งเน้นไปที่ช่องทางออนไลน์หรือตลาดอี-คอมเมิร์ซ เพราะเป็นช่องทางการตลาดที่สำคัญเพื่อเพิ่มศักยภาพในการเข้าถึงผู้บริโภคในปัจจุบัน โดยสตีเบล เอลทรอน เอเซียสามารถขยายช่องทางการจัดจำหน่ายครอบคลุมแพลตฟอร์มตลาดออนไลน์ที่สำคัญทั้งหมด

นอกจากการการันตีความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมจากรางวัลจากประเทศเยอรมนีแล้ว สตีเบล เอลทรอน ยังเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆอย่างต่อเนื่องเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคชาวไทย ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ บริษัทฯ ได้เปิดตัว ปั๊มน้ำสตีเบล บูส (Stiebel Boost) ปั๊มน้ำกำลังแรง รูปทรงเรียบง่ายทันสมัย และมีประสิทธิภาพสูง ถูกออกแบบและพัฒนาโดยผ่านมาตรฐานวิศวกรรมเยอรมัน รวมถึงงานดีไซน์ที่เป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ ดีไซน์ร่วมสมัยของปั๊มน้ำ สตีเบล บูส จะช่วยยกระดับและส่งเสริมภาพลักษณ์ภายนอกของทุกครัวเรือน ยิ่งไปกว่านั้น ปั๊มน้ำสมรรถภาพสูงนี้ได้ถูกออกแบบมาเพื่อการทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพ โดยไร้เสียงรบกวน

ปั๊มน้ำสตีเบล บูส มีให้เลือก 4 รุ่น ได้แก่ รุ่น 3A-CS (300 วัตต์), รุ่น 4A-CS (450 วัตต์), รุ่น 6A-CS (600 วัตต์) และ รุ่น 7A-CS (750 วัตต์) ราคาจำหน่ายเริ่มต้นตั้งแต่ 7,990 บาท, 8,990 บาท, 10,990 บาท และ 12,990 บาท ตามลำดับ

มร.โรลันด์ เฮิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท สตีเบล เอลทรอน เอเซีย จำกัด กล่าวว่า “เราให้ความสำคัญเรื่องการพัฒนาผลิตภัณฑ์และการปรับตัวธุรกิจให้ตอบสนองความต้องการของแต่ละตลาดอย่างต่อเนื่อง ในฐานะผู้เชี่ยวชาญเรื่องน้ำจากประเทศเยอรมนี เรามีความเข้าใจเป็นอย่างดีเรื่องการพัฒนาระบบน้ำเพื่อตอบโจทย์การใช้น้ำที่สมบูรณ์แบบที่สุดสำหรับทุกครัวเรือน”

ปีที่แล้ว สตีเบล เอลทรอนได้นำนวัตกรรมมาตรฐานวิศวกรรมเยอรมันมายังประเทศไทย กับระบบพลังงานทดแทนที่สามารถติดตั้งได้ในครัวเรือน คือ ฮีทปั๊มและระบบระบายอากาศจากสตีเบล เอลทรอนซึ่งเป็นกลไกหลักของดีไซน์บ้านประหยัดพลังงานนี้

มร.โรลันด์ เฮิน กล่าวเพิ่มเติมว่า “สตีเบล เอลทรอนมุ่งมันที่จะขยายผลิตภัณฑ์เพื่อให้ครอบคลุมและตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่หลากหลาย ดังนั้น เราจึงเดินหน้าออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆออกมาทุกๆปี เราตั้งเป้าว่าในอีก 5 ปี เราจะสามารถเพิ่มผลประกอบการของบริษัทเป็นสองเท่า ผมรู้ดีว่ามันเป็นเป้าหมายที่ทะเยอทะยานมาก แต่ผมเชื่อว่าเราสามารถประสบความสำเร็จได้ด้วยผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายในตลาดรวมถึงสินค้าพลังงานทดแทนของเรา”

Political News