สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

กลุ่มสยามกลการ เปิดสนามกอล์ฟ“โรลลิ่งฮิลส์” ชูแนวคิด Traditional Natural Design

เปิดสนาม 4  “โรลลิ่งฮิลส์” ชูคอนเซ็ป Traditional Natural Design ตอบโจทย์นักกอล์ฟทั่วโลก   ใช้งบกว่า 2,122 ล้านบาท ใช้พื้นที่สยามคันทรีคลับพัทยาอีก 660 ไร่ หนุนการท่องเที่ยวและการกีฬาเมืองพัทยา เลือก Schmidt-Curley Design, lnc. บริษัทที่มีชื่อเสียงระดับโลกเป็นผู้ออกแบบ มั่นใจว่าจะเป็นสนามกอล์ฟที่ดีแห่งใหม่          ในเมืองไทย ภายใต้ชื่อ “สยามคันทรีคลับ พัทยา โรลลิ่งฮิลส์”  เปิดบริการเดือนมกราคม 2020  รวม 4 สนาม     81  หลุม นับว่าใหญ่ที่สุดในเมืองไทย

 นายสุขสันต์ สุวรรณพานิช ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายปฏิบัติการสนามกอล์ฟ กลุ่มสยามคันทรีคลับ เปิดเผยว่า “นับตั้งแต่ปี 1968 ที่ ดร.ถาวร   พรประภา ผู้ก่อตั้งบริษัท สยามกลการ จำกัด มีความหลงใหล ชื่นชอบ และให้ความสำคัญกับกีฬากอล์ฟเป็นอย่างมากได้ริเริ่มพัฒนาที่ดินกว่า 6,000 ไร่ ที่เมืองพัทยาในรูปแบบต่างๆ เพื่อให้เกิดประโยชน์แก่ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่ได้มีอาชีพ และมีรายได้ที่มั่นคง โดยเฉพาะธุรกิจประเภทกีฬากอล์ฟนั้น ประสบความสำเร็จอย่างดี      ทั่วโลกต่างยอมรับ  โดยเปิดโอกาสแก่นักกอล์ฟ ทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ ได้มาอวดวงสวิงอย่างเต็มที่กับบรรยากาศที่เต็มไปด้วยธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมที่สมบูรณ์ ซึ่งเปิดบริการมาตั้งแต่ปี 1971 ภายใต้ชื่อ “สยามคันทรีคลับ” นับเป็นสนามกอล์ฟเอกชนแห่งแรกของประเทศไทย ที่ได้รับความไว้วางใจในการจัดแข่งขันกอล์ฟหลายรายการอย่าง Thailand Open, Asian Golf Circuits หลายครั้ง จนถึงปัจจุบันได้เป็นสนามจัดการแข่งขันระดับโลกอย่าง Honda LPGA ติดต่อกันมากว่า 12 ปี จนได้รับขนานนามจากนักกอล์ฟทั่วโลกว่าเป็นสนาม  WORLD CLASS มาตรฐานสากล     อย่างแท้จริง

สยามคันทรีคลับ เปิดบริการมากว่า 48 ปี มีนักกอล์ฟที่มีชื่อเสียงทั่วโลกให้ความสนใจ และมาสร้างประวัติศาสตร์    ในเกมส์การแข่งขันกอล์ฟต่างยอมรับในมาตรฐานของสนาม และเมื่อปี  2017 ทางสยามกลการ ได้สร้างปรากฏการณ์แก่วงการกอล์ฟ และเพิ่มความมั่นใจแก่สิงห์นักกอล์ฟอีกครั้ง ในการลงทุนเพิ่มอีก 2,122 ล้านบาท บนพื้นที่ 660 ไร่  พัฒนาพื้นที่สีเขียวให้เป็น GOLF LANDMARK เพื่อเพิ่มมูลค่าประเภทสันทนาการของกีฬากอล์ฟ  และยังสนับสนุนการท่องที่ยวและการกีฬาเมืองพัทยา  ก้าวสู่โมเดลประเทศไทย 4.0 โดยเลือก Schmidt-Curley Design, lnc. บริษัทที่มีชื่อเสียงกีฬากอล์ฟระดับโลก  เป็นผู้ออกแบบสนาม, ก่อสร้างโดย บริษัท กอล์ฟอีสต์ จำกัด, ออกแบบคลับเฮ้าส์      โดยบริษัท สำนักงานสถาปนิคกรุงเทพ จำกัด และก่อสร้างโดย บริษัท เอสเอ็มซีซี (ประเทศไทย) จำกัด ภายใต้ชื่อสนาม 4 คือ“สยามคันทรีคลับ พัทยา โรลลิ่งฮิลส์” พร้อมเปิดให้บริการมกราคม 2020 

โรลลิ่งฮิลส์” ชูแนวคิดความเป็น Traditional Natural Design ขนาด 18 หลุม 7,259 หลา, 72 พาร์ เน้นการออกแบบสนามที่ผสมผสานแบบย้อนยุคไปกับสภาพภูมิศาสตร์ ตามธรรมชาติของพื้นที่นั้น มีลักษณะเป็นเนิน ขึ้นๆ ลงๆ การจัดวางหลุมในแต่ละจุดเน้นการสร้างความตื่นตา และน่าจะประทับใจ โดยไฮไลท์อยู่ที่หลุม 15, 16 และ17 โดยเฉพาะ

Bunker หลุม 15  ที่นักกอล์ฟจะต้องตื่นเต้นไปกับ Bunker  ข้างกรีนที่ต่ำกว่ากรีน มีชื่อว่า “Wall of Death” สูงราว     6 เมตร รวมไปถึงการเล่นระดับของ Contour ใน Fairway ทำให้เกิดความท้าทาย และอรรถรสในการเล่นกอล์ฟมาก นอกจากนี้การออกแบบภูมิทัศน์ยังเน้นความหลากหลายของพันธุ์ต้นไม้สน ประดับสวนพรรณไม้นานาพันธุ์ และทั้งเป็นที่ลุ่มแฉะ (MARSH) และทราย พื้นที่เปิดกว้างรับวิวเทือกเขาที่เรียงรายสลับกัน เมื่อออกรอบจากหลุมแรกมาจนถึงหลุมสุดท้าย ก็จะพบความท้าทายยิ่งขึ้นด้วยการไต่ระดับทางลาดชันไปสู่จุดที่สูงที่สุด และทางลงมาบรรจบที่คลับเฮ้าส์ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในเอกลักษณ์ของสยามคันทรีคลับ ที่จะช่วยสร้างประสบการณ์ในการออกรอบเป็นที่น่าประทับใจยิ่งขึ้น

สำหรับ กลุ่มลูกค้าของ สยามคันทรีคลับ พัทยา โรลลิ่งฮิลส์  สนาม WORLD CLASS เราคาดว่ากลุ่มลูกค้าหลักจะมาจากนักกอล์ฟชาวเอเชีย เช่น ญี่ปุ่น, เกาหลี หรือ กลุ่มบริษัทต่างๆ ในไทย ที่จัดกิจกรรมกอล์ฟ เพื่อสานสัมพันธ์     ด้านธุรกิจ รวมไปถึงกลุ่มลูกค้าทางยุโรป และชาวออสเตรเลีย ซึ่งอัตราการเติบโตของนักกอล์ฟ ทั้ง 3 สนาม ได้แก่    Old Course, Plantation และ Waterside นับตั้งแต่ปี 2014-2019 (5 ปี) จำนวน 850,000 คน ซึ่งปีนี้ 2019 เติบโตขึ้น 29%  และในปี 2020 คาดว่าจะมีนักกอล์ฟมาใช้บริการ 200,000 คน/ปี  เนื่องจากสยามคันทรีคลับ ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่เมืองพัทยา ทางด้านฝั่งเทือกเขา อีกทั้ง พัทยาเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย และ ยังเป็นศูนย์รวมกีฬานานาชนิด [Sports Destinations] ไม่ไกลจากเมืองหลวงกรุงเทพมหานคร และสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ เดินทางสะดวกด้วยมอเตอร์เวย์ จึงเป็นที่นิยมทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ และมั่นใจว่าสนามกอล์ฟสยามคันทรีคลับ ทั้ง 4 สนาม รวม 81 หลุม จะเป็นอาณาจักรสนามกอล์ฟที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ที่มีความสมบูรณ์ทั้งธรรมชาติ–สิ่งแวดล้อมดีที่สุดในเมืองไทย และหนึ่งเดียวในเอเซีย

สิ่งอำนวยความสะดวก :

  • อาคารสโมสร หรือคลับเฮาส์ (Club House) ออกแบบสถาปัตยกรรมและตกแต่งภายใน Style Thai Modern ให้สมกับชื่อของสนาม “สยามคันทรีคลับ”เสมือนเป็นส่วนหนึ่งของสนามกอล์ฟ เน้นความหรูหรา สง่างาม มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ที่สำคัญ สถาปัตยกรรมตัวอาคารที่ภายนอกมองดูอบอุ่น สงบ และเรียบหรูได้รับการตกแต่งอย่างประณีตสวยงาม มีกลิ่นอายของความเป็นไทยประยุกต์ ได้อย่างลงตัว สามารถแบ่งห้องได้ตามความเหมาะสมมองเห็นทิวทัศน์ และวิวสนามโดยรอบที่สวยงามอย่างชัดเจน
  • Pro-Shop                            มีเสื้อผ้า และอุปกรณ์กอล์ฟชั้นนำทุกชนิดที่มีคุณภาพไว้คอยบริการแก่นักกอล์ฟ

                         ให้เลือกชม เลือกซื้อ  ได้ตามความพึงพอใจ

  • Locker ได้ออกแบบมาอย่างโอ่โถง กว้างขวาง สะดวกสบายแก่นักกอล์ฟ

                         เพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก

  • พื้นที่ลานจอดรถ 180 คัน
  • โรงจอดรถกอล์ฟ              180 คัน
  • สโมสรแคดดี้ 1,191 ตารางเมตร

หลุมเด่น  :  Signature Hole อยู่ที่หลุม

  • 15 พาร์  5  ระยะ 602 หลา 
  • 16 พาร์  3  ระยะ 150 หลา 
  • 17 พาร์  4  ระยะ 352 หลา 

สภาพแวดล้อมโดยรวมของ  “โรลลิ่งฮิลส์”  พื้นที่โอบล้อมด้วยพื้นที่สีเขียว ล้อมรอบด้วยเทือกเขา สภาพภูมิอากาศ ชุ่มชื้นเย็นสบายทำให้นักกอล์ฟรู้สึกผ่อนคลาย ได้รับอากาศที่สดชื่นตลอดเวลา อุดมสมบูรณ์ไปด้วยธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมมีนกสายพันธุ์ต่างๆ อาศัยอยู่เป็นจำนวนมากสร้างความเพลิดเพลินเวลาออกรอบพันธุ์ไม้ต่างๆ จะแบ่งเป็น 3 โซน โดยโซน  6 หลุมแรก จะเป็นไม้สนนานาชนิด ถัดมาอีก 6 หลุม จะเป็นพันธุ์ไม้ดอกมีสีสันสวยงาม   เช่น ชงโค หมันแดง (คอร์เดีย) และ 6 หลุมสุดท้าย จะเป็นไม้ใหญ่ เป็นไม้เมืองร้อน ซึ่งเรามั่นใจว่า Layout สนาม และภูมิทัศน์โดยรอบดึงดูดใจนักกอล์ฟทั้งที่เป็นนักท่องเที่ยว นักธุรกิจชาวไทย ชาวต่างชาติที่ทำงานมีครอบครัว และอาศัยอยู่ไม่ไกลจากเมืองพัทยาหรือผู้ประกอบการในพื้นที่ใกล้เคียงที่ชื่นชอบกีฬาการเล่นกอล์ฟ

การเดินทาง : สยามคันทรีคลับ มีจุดเด่นอยู่ที่การเดินทางที่สะดวกสบาย สร้างความมั่นใจผู้ที่มาใช้บริการ เนื่องจากสถานที่ ตั้งอยู่ในทำเลที่ดี มีธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมสมบูรณ์ บริเวณตำบลโป่ง อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี โดย สามารถเลือกใช้เส้นทางได้ หลายทาง ได้แก่

  • สนามบินสุวรรณภูมิ – มอเตอร์เวย์หมายเลข 7 – เข้าทางหลวงหมายเลข 36

– กลับรถสยามคันทรีคลับ                                 ใช้เวลาเดินทาง 1 ชั่วโมง 30 นาที 

  • สนามบินสุวรรณภูมิ – มอเตอร์เวย์หมายเลข 7 – ตำบลหนองปรือ – ถนนพรประภานินิต

– สยามคันทรีคลับ                             ใช้เวลาเดินทาง 2 ชั่วโมง  

  • พัทยากลาง – สยามคันทรีคลับ ใช้เวลาเดินทาง 20 นาที
  • นาจอมเทียน - ถนนห้วยใหญ่ – สยามคันทรีคลับ Rolling Hills ใช้เวลาเดินทาง 30 นาที
  • สนามบินนานาชาติอู่ตะเภา – ทางหลวงหมายเลข 331– สยามคันทรีคลับ Plantation 

ใช้เวลาเดินทาง 40 นาที

นายสุขสันต์ กล่าวเพิ่มเติม “นับตั้งแต่ปี 2004 กลุ่มสยามกลการ ได้ริเริ่มการพัฒนาที่ดินผืนใหญ่ที่มีอาณาเขตในเมืองพัทยาเพื่อให้เป็นพื้นที่ผืนเดียวกัน โดยได้มองเห็นการเติบโตของธุรกิจ และทุกภาคส่วนในเมืองพัทยา อาทิ  การเติบโตของภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว, การเติบโตของนิคมอุตสาหกรรมต่างๆ, โครงการศูนย์การค้า และ ในอนาคตยังมีเส้นทางคมนาคมใหม่ระหว่างกรุงเทพฯ ถึงท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา (ระยอง–พัทยา)  นอกจากนี้ สนามกอล์ฟ สยามคันทรีคลับ พัทยา แพลนเทชั่น ยังมีลานจอดเฮลิคอปเตอร์ พร้อมรถบริการโดยเฉพาะ รองรับความต้องการนักกอล์ฟ-นักท่องเที่ยว–นักธุรกิจชาวไทยและชาวต่างชาติได้อย่างเพียงพอ รวมถึง ยังส่งเสริมการเติบโตของวงการกีฬากอล์ฟในประเทศไทย”    นายสุขสันต์ กล่าวในที่สุด

ที่สำคัญ ทุกสนามกอล์ฟของ “สยามคันทรีคลับ” เป็น World Class ทั้ง 4 สนาม 4 ความรู้สึก รวมทั้งสิ้น 81 หลุม  ประกอบด้วย Old Course 18 หลุม, Plantation 27 หลุม, Waterside 18 หลุมและ Rolling Hills 18 หลุม การันตี ความเป็นมาตรฐานสากลระดับโลก และเชื่อว่าจะดึงดูดใจนักท่องเที่ยว และนักกอล์ฟเพิ่มมากขึ้น ที่สำคัญ  สยามคันทรีคลับ คือ สนามกอล์ฟที่ดีที่สุดในเมืองไทย และเป็นหนึ่งในเอเชียแปซิฟิก  สนใจสอบถามเพิ่มเติมและจองเล่นกอล์ฟได้ที่ Call Center 038 - 909 700  หรือ E-mail : [email protected]

ข้อมูลเบื้องต้น 3 สนาม

  • ปี 2006 ปรับปรุงสนามกอล์ฟ Old Course เปิดบริการเมื่อปี 2007 และเปลี่ยนชื่อเป็น Siam Country Club Pattaya Old Course 18 หลุม ท่ามกลางบรรยากาศท้าทายอยู่ในหุบเขา ได้รับเลือกเป็นสนามแข่งขันกอล์ฟสตรีระดับโลก รายการ HONDA LPGA THAILAND ตั้งแต่ปี 2007-2019 ติดต่อกัน 12  ปี 
  • ปี 2007 ก่อสร้างสนาม 2 เปิดบริการเมื่อปี 2008 ใช้ชื่อว่า Siam Country Club Pattaya Plantation 27 หลุม มองเห็นวิวแบบ Panorama View สร้างชื่อเสียงเป็นที่รู้จักกันดี ถูกเผยแพร่เรื่องกีฬากอล์ฟที่มีมาตรฐานสากล   โดยทั้ง 2 สนามได้สร้างมิติใหม่แก่วงการกอล์ฟเมืองไทยและในเอเชีย  ได้รับการยกย่องจากสถาบันต่าง ๆ ทั่วโลก จนได้รับรางวัล และเกียรติบัตรมากมายจนได้รับการยกย่องจากสถาบันต่างๆ ทั่วโลก
  • ปี 2012 เปิดสนาม 3 ชื่อ Siam Country Club Pattaya Waterside 18 หลุม สนามนี้ได้รวมไว้ซึ่งความแปลกใหม่ ท้าทาย ตื่นเต้นกับความสามารถเต็มอิ่มกับการออกรอบ  วิวทิวทัศน์ บรรยากาศร่มรื่นสวยงามเลียบ ขอบอ่าง มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน
  • ทำเนียบแชมป์ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ที่ผ่านมา ได้แก่ อาทิ  ฮี วอน-ฮาน  จากเกาหลีใต้  (ปี 2006)        ซูซานน์ เพตเตอร์เซ่น  จากนอรเวย์ (ปี 2007), ลอรีนา โอชัว จากเม็กซิโก  (ปี 2009), ไอ มิยาซาโตะ  จากญี่ปุ่น (ปี 2010)  เจิ้ง หย่าหนี จากไต้หวัน (ปี 2011-2012) ปาร์ค อิน-บี จากเกาหลีใต้ (ปี 2013) , แอนนา นอร์ดควิสต์ จากสวีเดน  (ปี 2014)  เอมี หยาง จากเกาหลีใต้ (ปี 2015) เล็กซี่ ธอมป์สัน จากสหรัฐอเมริกา(ปี 2016) เอมี่ หยาง   จากเกาหลีใต้  (ปี 2017) เจสซิก้า คอร์ด้า จากสหรัฐฯ (ปี 2018)  และ เอมี่ หยาง  จากเกาหลีใต้  (ปี 2019).

Political News