สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

TSI Insurance ประเดิมเซ็น MOU “Falcon SCM” ขยายงานรับประกันภัยขนส่งสินค้าทั่วโลก

นางสาวอรลดา เผ่าวิบูล  กรรมการผู้จัดการใหญ่ (รักษาการ) บริษัท ไทยเศรษฐกิจประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ TSI Insurance  เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีแผนการขยายธุรกิจการรับประกันวินาศภัยทุกรูปแบบ ด้วยการจับมือพันธมิตรทางธุรกิจที่มีศักยภาพในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าทั้งรายย่อยและลูกค้าองค์กร โดยล่าสุดบริษัทฯ ได้ลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU)  กับ บริษัท ฟอลคอน ซัพพลายเชน แมนเนจเม้นท์ จำกัด (Falcon SCM) เพื่อความร่วมมือในการพัฒนาและขยายโอกาสในการดำเนินธุรกิจประกันวินาศภัยร่วมกันเป็นครั้งแรก

ทั้งนี้  Falcon SCM เป็นหนึ่งในผู้นำที่ให้บริการด้านธุรกิจซัพพลายเชน แมนเนจเม้นท์ครบวงจร ภายใต้การบริหารงานโดยกลุ่มบริษัทแพนด้าจากประเทศจีน  โดยดำเนินธุรกิจมากว่า 30 ปี  ปัจจุบันมีสาขาให้บริการ 136 แห่งทั่วโลก มีตัวแทน 350 ราย  และมีพนักงานกว่า 4,000 คน ซึ่งประสบความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจทั้งในสหรัฐอเมริกา เอเซีย และ สาธารณรัฐประชาชนจีน ด้วยยอดการขนส่งสินค้าทั่วโลกประมาณ 800,000 ตู้คอนเทนเนอร์ต่อปี 

“Falcon SCM มีเป้าหมายในการขยายฐานการดำเนินธุรกิจ ซัพพลายเชน แมนเนจเม้นท์ เข้ามาในประเทศไทยเป็นประเทศที่ 3  ซึ่งคาดว่าจะมีอัตราการเติบโตด้านการขนส่งสินค้าเพิ่มขึ้นตามยุทธศาสตร์ของการเป็น Logistic Hub และจากการมองหาพันธมิตรใหม่  TSI ถือเป็นทางเลือกที่ตอบโจทย์ โดย Falcon SCM ได้ทำบันทึกข้อตกลงร่วมกับ TSI เป็นแห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทย ด้วยความเชื่อมั่นในทีมผู้บริหาร ประกอบกับการเป็นบริษัทประกันวินาศภัยขนาดกลางที่มีความคล่องตัว ยืดหยุ่น และอยู่ในอุตสาหกรรมมานานเกือบ 80 ปี ทำให้เชื่อมั่นว่าจะสามารถนำเสนอบริการและผลิตภัณฑ์ต่างๆ ได้ตรงกับความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี  อีกทั้งการที่ TSI Insurance เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ยังมีส่วนสนับสนุนให้ลูกค้า Falcon SCM เกิดความไว้วางใจ”  นางสาวอรลดากล่าวพร้อมเพิ่มเติมว่า

หลังการลงนาม บริษัทฯ จะมีการเจรจาในรายละเอียดข้อตกลงทางธุรกิจร่วมกัน ซึ่งคาดว่า จะเป็นการนำฐานข้อมูลของทั้งสองฝ่ายที่มีการเก็บบันทึกมาเป็นเวลานานมาแลกเปลี่ยนเพื่อต่อยอดการขยายผลิตภัณฑ์และบริการ  โดยในส่วนของ TSI  จะมีโอกาสในการเพิ่มฐานลูกค้าประกันภัยประเภท Marine Cargo  และ  Non Motor ส่วน Falcon SCM จะได้ประโยชน์จากการมีบริษัทประกันภัยรองรับการทำธุรกิจในด้านต่างๆ ช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งในธุรกิจขนส่งที่กำลังเติบโตเช่นกัน

นอกจาก Falcon SCM แล้ว ขณะนี้ TSI ยังเดินหน้าเจรจาพันธมิตรอีกหลายราย ถือเป็นมิติใหม่ของการดำเนินธุรกิจในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าทุกๆ กลุ่ม ซึ่งเป็นไปตามนโยบายการสร้างโอกาสเติบโตเพื่อสร้างความแข็งแกร่งอย่างยั่งยืนในระยะยาว” นางสาวอรลดากล่าว

Political News