สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

กระทรวงพลังงาน ผนึกพลัง กฟผ. และ ปตท. ลงพื้นที่ จ.อุบลราชธานี

กระทรวงพลังงาน กฟผ. และ ปตท. ร่วมใจลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมพี่น้องประชาชนจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมมอบถุงยังชีพและให้กำลังใจแก่ผู้ประสบอุทกภัยจากพายุโพดุลและคาจิกิให้สามารถผ่านพ้นวิกฤตและกลับคืนสู่สภาวะปกติโดยเร็ว

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน พร้อมด้วย นายเริงชัย คงทอง รองผู้ว่าการระบบส่ง การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) นายณัฐวุฒิ แจ่มแจ้ง   รองผู้ว่าการผลิตไฟฟ้า กฟผ. และผู้บริหารกระทรวงพลังงาน และผู้บริหารบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ลงพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อน พร้อมให้กำลังใจประชาชนผู้ประสบอุทกภัยจากพายุโซนร้อนโพดุลและคาจิกิ โดยเดินทางไปมอบถุงยังชีพในครั้งนี้จำนวน 2,000 ชุด และน้ำดื่มจำนวน 30,000 ขวด ณ หอประชุมโรงเรียนวารินชำราบ และหอประชุมประชาวาริน เทศบาลเมืองวารินชำราบ อ.วารินชำราบ โดยหลังจากนั้นได้ลงเรือตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ พร้อมมอบถุงยังชีพให้กับผู้ประสบอุทกภัยที่ติดอยู่ในบ้านเรือนชุมชนเกตุแก้ว และชุมชนกุดปลาขาว เทศบาลเมืองวารินชำราบ

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 3 กันยายน 2562 จนถึงปัจจุบัน กฟผ. ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยจากพายุทั้ง 2 ลูก ทั้งในรูปแบบการช่วยเหลือผ่านภาครัฐบาล โดยมอบเงินจำนวน 10 ล้านบาท ผ่านรายการพิเศษ ร่วมใจพี่น้องไทย ช่วยภัยน้ำท่วม” โดยมี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานรับมอบ และรูปแบบการระดมกำลังผู้ปฏิบัติงาน กฟผ. กระจายลงพื้นที่ช่วยเหลือทั้งในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้แก่ จ.พิษณุโลก จ.พิจิตร จ.อุบลราชธานี จ.ร้อยเอ็ด จ.ยโสธร และ จ.ขอนแก่น อย่างต่อเนื่อง  โดยได้ส่งมอบถุงยังชีพไปแล้ว จำนวน 14,988 ถุง พร้อมมอบน้ำดื่ม จำนวน 107,256 ขวด รวมทั้งสนับสนุนเต็นท์ที่พักชั่วคราวพร้อมติดตั้ง จำนวน 3 หลัง สนับสนุนรถเครน รถบรรทุกพร้อมคนขับ และได้รวบรวมเงินบริจาคจากผู้บริหารและพนักงาน กฟผ. เพื่อสนับสนุนการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย

ภายหลังจากน้ำลดลงเป็นปกติแล้ว กฟผ. ได้เตรียมแผนฟื้นฟูหลังน้ำลด โดยจะส่งทีมงานตรวจสอบและซ่อมแซมระบบไฟฟ้าและอุปกรณ์ไฟฟ้า รวมถึงมอบอุปกรณ์และร่วมทำความสะอาด ถนน อาคาร สถานที่ เพื่อให้กลับคืนสู่สภาวะปกติโดยเร็ว

Political News