สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

บีทีเอส เพิ่มบันไดขึ้น-ลง ระหว่างชั้นจำหน่ายตั๋วและชั้นชานชาลา

บีทีเอส เพิ่มความสะดวกผู้โดยสาร สร้างเพิ่มบันไดทางขึ้น-ลง ระหว่างชั้นจำหน่ายตั๋วและชั้นชานชาลา สถานีรถไฟฟ้าหมอชิต  เริ่มก่อสร้างและติดตั้งตั้งแต่  30 ก.ย.62 มีกำหนดแล้วเสร็จในเดือน พ.ย. 63 

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา  กรรมการผู้อำนวยการใหญ่  บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า หลังจากที่บริษัทฯ ได้เปิดทดลองเดินรถไฟฟ้าสถานีห้าแยกลาดพร้าว เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมา  ทำให้ในปัจจุบันสถานีหมอชิตไม่ได้เป็นสถานีปลายทางอีกต่อไป  บริษัทฯ จึงจะเพิ่มทางขึ้น-ลง และบันไดเลื่อนระหว่างชั้นชานชาลาและชั้นจำหน่ายตั๋ว เพื่อให้สอดคล้องกับปริมาณผู้โดยสารที่ใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอสที่ขณะนี้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ในการเพิ่มบันไดทางขึ้น-ลง และบันไดเลื่อน ระหว่างชั้นชานชาลาและชั้นจำหน่ายตั๋วจะเพิ่มทั้งหมด 2 ฝั่ง คือ ฝั่งสวนจตุจักร บริษัทฯ จะเพิ่มบันไดขึ้น-ลง จำนวน 2 จุด และเพิ่มบันไดเลื่อน อีก 1 จุด รวมทั้งหมด  3 จุด จากเดิมที่มีบันได ขึ้น-ลง บริเวณกลางสถานี เพียงจุดเดียว 

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้เพิ่มบันไดทางขึ้น-ลง และบันไดเลื่อน ฝั่งลานจอดรถหมอชิต เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้ผู้โดยสารขาเข้าเมืองมากขึ้น โดยการเพิ่มนั้นจะแบ่งเป็น บันไดขึ้น-ลงระหว่างชั้นชานชาลาและชั้นจำหน่ายตั๋ว จำนวน 2 จุด และบันไดเลื่อน จำนวน 1 จุด รวมเป็น 3 จุด  ซึ่งแต่เดิมฝั่งลานจอดรถหมอชิตจะมีเพียงบันไดทางขึ้น-ลง และบันไดเลื่อน ระหว่าง ชั้นจำหน่ายตั๋วขึ้นไปยังชั้นชานชาลา อย่างละ 1 จุด เท่านั้น 

อย่างไรก็ตามการเพิ่มบันไดทางขึ้น-ลง  ระหว่างชั้นจำหน่ายตั๋วและชั้นชานชาลาของสถานีหมอชิต  เป็นการเพิ่มเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารในการใช้บริการรถไฟฟ้าให้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น

สำหรับการก่อสร้างและติดตั้งจะเริ่มตั้งแต่ วันที่ 30 ก.ย.62 เป็นต้นไป มีกำหนดแล้วเสร็จในเดือน พ.ย. 63  ซึ่งการก่อสร้างนั้น ทางบริษัทฯ จะเข้าดำเนินการภายหลังการให้บริการรถไฟฟ้า เพื่อไม่ให้กระทบต่อการใช้บริการของผู้โดยสาร และเมื่อการก่อสร้างเสร็จสมบูรณ์สถานีหมอชิตจะรองรับผู้โดยสารในชั่วโมงเร่งด่วนและรองรับความต้องการของผู้โดยสารที่จะเดินทางต่อไปยังรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีเขียวเหนือ ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ที่จะเปิดให้บริการในปี 2563 นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แรบบิท โฮลดิ้งส์ กลุ่ม บีทีเอส กรุ๊ปฯ ตั้ง อนันดาฯ และ ดิ แอสคอทท์ ลิมิเต็ด เสริมแกร่ง เปิดตัวโครงการเวิลด์คลาสเรสซิเดนซ์ THE RESIDENCES 38

แรบบิท โฮลดิ้งส์ กลุ่ม บีทีเอส กรุ๊ปฯ ผนึกอนันดาฯ เปิดตัวเวิลด์คลาสเรสซิเดนซ์ THE RESIDENCES 38

บีทีเอส กรุ๊ปฯ เตรียมออกหุ้นกู้เสนอขายผู้ลงทุนทั่วไปจำนวน 4 รุ่น ดอกเบี้ยระหว่าง 3.60 – 4.95%

Robinhood จับมือ Rabbit Rewards ส่งแคมเปญนั่ง Robinhood Ride แลกเที่ยว BTS

บีทีเอส กรุ๊ปฯ เตรียมออก ‘หุ้นกู้ส่งเสริมความยั่งยืน’ เสนอขายประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรกในไทย

นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ ร่วมกับรถไฟฟ้าบีทีเอส ชวนลูกค้าสนุกกับกิจกรรม “ดูใบเฟิร์นเพลินทุกขบวน”

Political News