สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

แกรนด์สปอร์ต เปิดตัวชุดแข่งขันซีเกมส์ แนวคิด “SOUL OF SIAM” ชูความเป็นไทย

“แกรนด์สปอร์ต” เปิดตัว ชุดแข่งขัน และชุดเดินทางให้ทัพนักกีฬาทีมชาติไทย สวมใส่ไปสู้ศึกกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30ภายใต้แนวคิด “SOUL OF SIAM”ด้วยการนำลายผ้าไทยที่ได้รับความนิยมทุกยุคทุกสมัยมาผสมผสานกับลวดลายกราฟิกแบบร่วมสมัยให้ดูโดดเด่นและนำแฟชั่นลวดลายความเป็นไทย ผสมผสานกับสีสันมาเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบ พร้อมเปิดจำหน่ายให้แก่ประชาชนทั่วไป ในวันที่ 24 กันยายน นี้

นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาทีมชาติไทยเป็นประธานในงานแถลงข่าวเปิดตัวชุดนักกีฬาทีมชาติไทย ของ “แกรนด์สปอร์ต”ให้แก่นักกีฬาทีมชาติไทย สวมใส่ไปแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน – 11 ธันวาคม พ.ศ.2562 ณ ประเทศฟิลิปปินส์ พร้อมด้วย นายธิติ พฤกษ์ชะอุ่ม รองประธานกรรมการอำนวยการ บริษัทในเครือแกรนด์สปอร์ต ร่วมแถลง

นายธนา กล่าวว่า “ตลอดระยะเวลากว่า 10 ปีที่ผ่านมา บริษัท แกรนด์สปอร์ต ได้เข้ามาสนับสนุนในการออกแบบและผลิตชุดให้กับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทีมในการแข่งขันกีฬารายการต่าง ๆ ในนามคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ รู้สึกเป็นเกียรติและมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่แกรนด์สปอร์ต ได้เข้ามาพัฒนาแบบชุดกีฬาร่วมกับคณะกรรมการโอลิมปิคฯให้นักกีฬาทีมชาติไทยมาอย่างต่อเนื่อง มีความร่วมสมัยประยุกต์ความเป็นไทยสู่สากล สวยงาม สวมใส่สบายและในมหกรรมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 นี้ นักกีฬาทีมชาติไทยก็จะได้สวมใส่ชุดแข่งขันของแกรนด์สปอร์ต ก็จะมีความมั่นใจมากขึ้น เพราะมีการออกแบบมาเป็นอย่างดี โดยเฉพาะรูปแบบที่สวยงาม สะดุดตา ทำให้นักกีฬาไทยมีความโดดเด่น เมื่อเทียบกับประเทศอื่น ๆ ทั้งยังเป็นความภาคภูมิใจของนักกีฬาไทยที่ได้สวมชุดแข่งขัน ชุดฝึกซ้อม ชุดเดินทางของแกรนด์สปอร์ต ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ของคนไทย แต่คุณภาพไม่แพ้ชาติใดใน ซึ่งก็ออกแบบมาเป็นที่น่าพอใจอย่างยิ่ง และเป็นปัจจัยหนึ่งที่สร้างความมั่นใจและความสำเร็จแก่นักกีฬาทีมชาติไทย”นายธนากล่าว

ด้าน นายธิติ พฤกษ์ชะอุ่ม รองประธานกรรมการอำนวยการ บริษัทในเครือแกรนด์สปอร์ต เปิดเผยว่า แกรนด์สปอร์ต มีความรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ในการจัดหาชุดฝึกซ้อม, ชุดแข่งขัน และชุดเดินทางของทัพนักกีฬาทีมชาติไทย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทีม ที่จะสวมใส่ระหว่างการเข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ซึ่งถือเป็นมหกรรมการแข่งขันกีฬาที่ยิ่งใหญ่ และเป็นเป้าหมายที่สำคัญของทัพนักกีฬาไทย

“สำหรับชุดแข่งขันและชุดเดินทาง แกรนด์สปอร์ต ได้ใช้ คอนเซปท์ SOUL OF SIAM นำลายผ้าไทยที่ได้รับความนิยมทุกยุคทุกสมัยมาผสมผสานกับลวดลายกราฟิกแบบร่วมสมัยดูโดดเด่น เมื่อสวมใส่ ทั้งยังบอกถึงเอกลักษณ์ของความเป็นไทยได้อย่างลงตัว สำหรับสีหลักที่ใช้ยังคงเป็นสีของธงชาติไทย คือ น้ำเงิน ขาว แดง และเพิ่มสีพิเศษของปีนี้คือ สีเหลือง โดยชุดเดินทางทุกชุดจะนำลวดลายของผ้าไทยผสมผสานกับการออกแบบดีไซน์ให้เข้ากับเทรนด์แฟชั่นในปัจจุบันโดดเด่นด้วยงานพิมพ์ THAILAND ที่มีลายผ้าไทยอยู่ด้านในตัวอักษร ส่วนชุดแข่งขันฟุตบอล เน้นการใช้เทคโนโลยี ด้วยการทอแบบ FULL JACQUARD เพื่อให้เกิดลายที่สวยงามและสามารถระบายอากาศได้ดี ผสมผสานกับลายเส้นปะแนวตั้งสีธงชาติไทย ทำให้ดูคลาสิคมากยิ่งขึ้น ในราคา : XS-XL ราคา 890 บาท , 2XL-3XL ราคา 930 บาท” นายธิติ กล่าว

นายธิติ กล่าวเสริมอีกว่า นอกจากการออกแบบที่สวยงามแล้ว แกรนด์สปอร์ต ได้ให้ความสำคัญในเรื่องของแฟขั่น และในการคัดสรรวัตถุดิบ เพื่อช่วยเพิ่มสมรรถนะของนักกีฬา วัตถุดิบที่นำมาใช้ ทั้งในชุดแข่งขัน ชุดซ้อม และชุดเดินทางจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของนักกีฬาโดยคำนึงถึงประโยชน์ของการใช้งานเป็นสำคัญ เพราะฉะนั้นขอเชื่อมั่นได้ว่า แกรนด์สปอร์ต ได้เลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับทัพนักกีฬาทีมชาติไทยที่จะเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ในครั้งนี้ และพร้อมจำหน่ายให้ในวันที่ 1 ตุลาคม 2562 ที่ร้านแกรนด์สปอร์ ช็อป ทุกสาขา, Grand sport shop online, ที่ Sport mall และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

อนึ่ง การแถลงข่าวเปิดตัวชุดนักกีฬาทีมชาติไทย ของ “แกรนด์สปอร์ต” มีนักกีฬาทีมชาติไทยและเซเลบิตี้เข้าร่วมเดินแบบ ดังนี้ อาณาคิณ นนทิประสิทธิ์ Mr.World Thailand รวมทั้ง มาริโอ้ เมาเร่อ ดารานักแสดงชื่อดัง, นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย ศฤงคาร พรมสุภะ เหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 29, แชมป์ฟุตบอล 2015 AFF U-19 Youth Championship ที่ประเทศลาว ปัจจุบันสังกัดอยู่ทีมสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด และ พัชร อินทนี นักกีฬาทีมชาติไทยชุดใหญ่ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก สังกัดสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด นักกีฬาวอลเลย์บอล ปลื้มจิตร์ ถินขาว, วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ และ พิมพิชยา ก๊กรัมย์ นักตบลูกยางทีมชาติไทยชุดใหญ่เจ้าของเหรียญเงินเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18, อันดับ 13 ชิงแชมป์โลก 2018, เหรียญเงินชิงแชมป์เอเชีย 2019, เหรียญทองชิงแชมป์เอเชีย 2009 และ 2013

และ มาวิน มณีวงษ์ เจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 29 นักกีฬากรีฑาทีมชาติไทย ภาสพงศ์ อ่ำสำอาง นักกีฬาทีมชาติไทย เหรียญทองแดง เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18, เหรียญเงิน ซีเกมส์ ครั้งที่ 29 และเหรียทองแดง เอเชียนอินดอร์-มาร์เชียลอาร์ตสเกมส์ ครั้งที่ 5, นักกีฬาตะกร้อทีมชาติไทย อัษดิน วงศ์โยธา แชมป์เซปักตะกร้อชิงแชมป์โลกชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” 6 สมัย 8 เหรียญทอง, เหรียญทองซีเกมส์ 4 สมัยซ้อน และเหรียญทอง เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17-18, นักกีฬายิงธนูทีมชาติไทย กัณยาวีร์ มณีสมบัติกุล เจ้าของเหรียญเงินกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 นักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย นภิศ ต่อตั้งพานิช เจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ 2 สมัย, 2 เหรียญทองแดง กีฬามหาวิทยาลัยโลก ที่โปแลนด์ และอันดับ 4 ชิงแชมป์โลก ที่อินเดียนักกีฬาฟันดาบทีมชาติไทย เรืองฤทธิ์ แหเกิด เหรียญทองแดงประเภททีมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 และ กัญญาพัชร มีชัยเจ้าของเหรียญเงิน เอเป้ทีมหญิง ไทยแลนด์โอเพ่น 2019

 

Political News