สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ตบสาวไทยฝ่าความกดดันลุ้นแชมป์แซท-ไทยแลนด์ วอลเลย์บอล อินวิเตชั่น 2019

      นายจินดา เดชภิมล ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจและสิทธิประโยชน์การกีฬาแห่งประเทศไทย และ นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เป็นประธานในงานแถลงข่าวความพร้อมของการแข่งขันวอลเลย์บอล รายการ “SAT-Thailand Volleyball Invitation 2019” (แซท-ไทยแลนด์ วอลเลย์บอล อินวิเตชั่น 2019) ที่ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 จ.นครราชสีมา ร่วมด้วย ตัวแทนจาก 4 ทีมร่วมแถลงข่าว ซึ่งของไทยนำโดย “โค้ชด่วน” นายดนัย ศรีวัรชเมธากุล ผู้ฝึกสอน และ “อร” อรอุมา สิทธิรักษ์ กัปตันทีมชุดนี้ ร่วมแถลง

    นายจินดา เดชภิมล ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจและสิทธิประโยชน์การกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ทางนครราชสีมา ผ่านการเป็นเจ้าภาพมหกรรมกีฬาใหญ่ๆ มาตั้งแต่ซีเกมส์ ครั้งที่ 24 รวมทั้งการเป็นเจ้าภาพกีฬาแห่งชาติ เช่นเดียวกับวอลเลย์บอล ซึ่งรายการนี้เป็นรายการอินวิเตชั่นที่เป็นรายการพิเศษ ที่จัดแข่งขันเป็นครั้งแรก มีเงินรางวัลมากที่สุดในอาเซียน เป็นสปอร์ตเอนเตอร์เทนเมนท์ ที่เป็นมิติใหม่ ที่มีการแสดงคอนเสิร์ต กับกีฬา มี BNK48 มาเล่นคอนเสิร์ต โดยได้งบประมาณมาจากสำนักงบประมาณ กระทรวงการคลัง ผ่านทางการกีฬาแห่งประเทศไทย

    นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การจัดการแข่งขันรายการนี้ทำให้นักกีฬาทีมหญิงทีมชาติไทยได้เตรียมตัวก่อนจะแข่งซีเกมส์ และรอบคัดเลือกโอลิมปิก 2020 ในเดือนม.ค.ปีหน้าและเป็นงานครบรอบ 60 ปี ของสมาคมฯ ด้วย

   นอกจากนี้ในฐานะประธานสหพันธ์วอลเลย์บอลเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (อาเซียน) โดยต้องการพัฒนาชาติในอาเซียน โดย ทั้ง 4 ทีม เป็นชาติในอาเซียนที่พัฒนาขึ้นมาอยู่ในระดับแถวหน้า แต่เป้าหมายก็อยากจะยกระดับชาติอื่นๆ ในอาเซียนด้วยเช่นกัน โดยอยากฝากกระตุ้นชาติอื่นๆ ในอาเซียน เพื่อก้าวไปสู่ความสำเร็จ เราไม่ได้ส่งเสริมในแค่สมัครเล่น แต่ต้องการพัฒนาสู่ความเป็นกีฬาอาชีพ รวมทั้งต้องการให้ไทยพัฒนา รวมทั้งชาติในอาเซียน ขอบคุณ ร.ท.ชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ ที่ผลักดันให้เกิดรายการนี้  รวมทั้งทางกกท.ที่สนับสนุนงบประมาณ โดยในปีหน้าจะพยายามจัดรายการนี้อีก

    ขณะที่  “โค้ชด่วน” นายดนัย ศรีวัรชเมธากุล ผู้ฝึกสอน และ “อร” อรอุมา สิทธิรักษ์ กัปตันทีมชุดนี้ ร่วมแถลง  กล่าวว่า การแข่งขันครั้งนี้เป็นสิ่งที่ดีที่ทีมจากอาเซียนจะได้มาทดสอบกัน เป็นช่วงเวลาที่ดีเพราะทุกทีมกำลังปรับแต่งทีมอยู่ ในทุกๆ เกมที่เจอกันจะมีประโยชน์แน่ๆ จะได้พัฒนาระบบทีมและเสริมให้มีความแข็งแกร่งมากขึ้น แม้ว่าหลังจากจบชิงแชมป์เอเชียจะอยู่ในช่วงทำร่างกายกันอยู่ อาจจะไม่ได้ใส่แท็คติกเข้าไปเท่าไหร่ แต่เชื่อว่าแฟนวอลเลย์บอลจะได้ชมเกมที่สนุกอย่างแน่นอน

“ไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะมีความกดดัน ยิ่งเล่นในบ้านด้วยแล้ว แต่ก็ต้องพยายามฝึกให้ลูกทีมรับมือกับความกดดันให้ได้ เป็นเรื่องดีด้วยซ้ำ เพราะว่าไทยจะต้องเป็นเจ้าภาพคัดโอลิมปิกเกมส์ ซึ่งมีความกดดันและความคาดหวังที่สูงมากกว่านี้ ดังนั้นการได้ฝึกตรงนี้ไว้ถือว่าเป็นเรื่องดี”

   “ส่วนเรื่องการถูกสังเกตุการณ์จากคู่แข่งก็ถือว่าธรรมดา มันอยู่ที่ว่าช่วงที่เหลือจะพัฒนากันได้ขนาดไหนมากกว่า และทุกทีมก็ต้องเก็บข้อมูลกันอยู่แล้ว อย่างไรก็ตามทุกทีมนั้นเคยเจอกันมาประจำ รู้จักโครงสร้างเป็นอย่างดี”

    อรอุมา สิทธิรักษ์ กัปตันทีม กล่าวว่า รายการนี้ เป็นการแข่งขัน กับชาติในอาเซียน ที่ต้องไปเจอกันในซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ฟิลิปปินส์ จะได้ทดสอบฝีมือ

    “สำหรับการเป็นกัปตันทีมก็ไม่ได้รู้สึกกดดัน ก็ยังเป็นนักกีฬาคนหนึ่งที่ลงสนามไปทำหน้าที่ให้เต็มที่เหมือนเดิม กับเพื่อนในทีมก็คุยกันบ้างว่าจะเป็นบททดสอบของทีม ไม่ว่าจะเจอคู่แข่งหนักหรือเบา ต้องทำหน้าที่ให้เต็มที่เหมือนเดิม ตอนนี้ไม่ว่าจะเป็นเวียดนาม, ฟิลิปปินส์ หรืออินโดนีเซีย ทุกทีมพัฒนาขึ้นทั้งนั้น อยู่ที่ตัวเอง ไม่ประมาทและทำหน้าที่ให้ดีที่สุด”

   สำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงอาเซียนกรังด์ปรีซ์ 2019 “แซท ไทยแลนด์ วอลเลย์บอล อินวิเตชั่น 2019” จะมีขึ้นที่ศูนย์การค้าเทอมินอล 21 โคราช จ.นครราชสีมา ระหว่างวันที่ 20-22 กันยายน โดยเป็นการแข่งขันชิงความเป็นหนึ่งของอาเซียน ซึ่งมี 4 ทีมชั้นนำเข้าร่วมแข่งขัน ได้แก่ ไทย อันดับ 14 ของโลก, เวียดนาม อันดับ 37 ของโลก, อินโดนีเซีย อันดับ 117 ของโลก และฟิลิปปินส์ อันดับ 117 ของโลก

โดยทีมตบลูกยางสาวไทย ประกอบด้วย ปลื้มจิตร์ ถินขาว, ทัดดาว นึกแจ้ง, วัชรียา นวลแจ่ม, ฑิชากร บุญเลิศ, วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, อรอุมา สิทธิรักษ์, มลิกา กันทอง, ชัชชุอร โมกศรี, วณิชยา หล่วงทองหลาง, พิมพิชยา ก๊กรัมย์, พรพรรณ เกิดปราชญ์, กุลภา เปี่ยมพงษ์สานต์, ปิยะนุช แป้นน้อย และฑิฆัมพร ช้างเขียว

      สำหรับพิธีเปิดการแข่งขัน จะมีขึ้น ในวันที่ 20 ก.ย. โดยมี นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็น ประธานในพิธีเปิดการแข่งขันในเวลา 12.00 น. นอกจากนี้ ยังมีการแสดงจากศิลปินชื่อดัง ศิลปินวง BNK 48  ส่วนพิธีปิดการแข่งขัน จะมีนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีปิดการแข่งขันเช่นกัน ในเวลา 19.00 น.วันที่ 22 ก.ย. โดยมีการถ่ายทอดสดทางช่องพีพีทีวี ในวันสุดท้าย วันที่ 22 ก.ย.เวลา 17.00 น.

     ด้าน โปรแกรมการแข่งขัน ในวันที่ 20 ก.ย.คู่แรก เวลา 14.00 น. อินโดนีเซีย - ฟิลิปปินส์ คู่สอง เวลา 17.00 น. ไทย - เวียดนาม วันที่ 21 ก.ย.คู่แรก เวลา 14.00 น. เวียดนาม - อินโดนีเซีย คู่สอง เวลา 17.00 น. ไทย - ฟิลิปปินส์ วันที่ 22 ก.ย.คู่แรก เวลา 14.00 น. ฟิลิปปินส์ - เวียดนาม คู่สอง เวลา 17.00 น. ไทย - อินโดนีเซีย โดยทุกนัดที่ทีมชาติไทยลงทำการแข่งขัน จะถ่ายทอดสดทาง พีพีทีวี เอชดี 36 และ เอสเอ็มเอ็มทีวี

Political News