สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

‘แอน-จักรพงษ์’ นำทีมผลักดันกม.เพื่อคนข้ามเพศ เปลี่ยนเพศ ต้องเปลี่ยนคำนำหน้า

“แอน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์” ผู้ได้รับรางวัล Asia Media Woman of the year 2019 สตรีข้ามเพศผู้ทรงอิทธิพลที่สุดในอุตสาหกรรมคอนเทนต์เอเชีย  และนิตยสาร Forbes จัดอันดับให้เป็นสตรีข้ามเพศที่รวยที่สุดในเอเชีย และเป็นอันดับ 3 ของโลก ประกาศจุดยืนเป็นผู้นำคนข้ามเพศ ยื่นรายชื่อผู้สนับสนุนมากกว่า 10,000 คนผลักดันกม. เปลี่ยนเพศต้องเปลี่ยนคำนำหน้า สิ้นเดือนกันยานี้

เป็นกระแสสังคมที่พูดถึงกันมากมาย สำหรับการผลักดันกฎหมายรับรองการแปลงเพศ เปลี่ยนเพศต้องเปลี่ยนคำนำหน้า ‘แอน จักรพงษ์’ เผยว่าบุคคลข้ามเพศคือเกิดผิดร่าง เราแค่ต้องการเปลี่ยนร่างกายให้ตรงกับจิตใจ ต่างจาก LGBT ซึ่งเป็นรสนิยมทางเพศที่เป็นหญิงรักหญิง และชายรักชาย

ล่าสุด ‘แอน-จักรพงษ์’ สะบัดผ้าให้ ใหญ่ อมาตย์ ช่างภาพมือหนึ่งของเมืองไทยลั่นชัตเตอร์ ขึ้นปกนิตยสาร OK นำเสนอให้เห็นว่า ได้เปลี่ยนเพศและร่างกายเป็นผู้หญิงแล้ว เพื่อสนับสนุนผลักดันกฎหมายเปลี่ยนเพศต้องเปลี่ยนคำนำหน้า รองรับการข้ามเพศ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในโครงการหลักของ มูลนิธิข้ามเพศบันดาลใจ LIFT Foundation ได้มีการเปิดตัวพร้อมฉายภาพยนตร์เรื่อง ‘เคจดี้ ข้ามเพศหัวใจทรนง’ ไปเมื่อปลายเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา และเร็วๆ นี้เตรียมพบกับนิทรรศการภาพนู้ด 40 กะรัตคนข้ามเพศ ซึ่งนอกจาก ‘แอน-จักรพงษ์’ แล้ว ยังมีอีก 39 สตรีข้ามเพศที่มีชื่อเสียงทั่วฟ้าเมืองไทย ที่จะนู้ดทั้งตัวเปลือยทั้งร่าง พบกับเซอร์ไพรส์ปลายปีนี้ ซึ่งจัดขึ้นที่สยามพารากอน วันที่ 18-24 พฤศจิกายนนี้แน่นอน

“แอน เป็นผู้หญิงข้ามเพศทั้งตัวและหัวใจ ก้าวผ่านมาจุดนี้ได้ ด้วยแนวคิด Transforming means Growing ทุกวันนี้โลกเปลี่ยนแปลงทุกวัน และเมื่อเปลี่ยนแปลงก็ต้องพัฒนาตัวเองไปด้วยเช่นกัน วันนี้แอนอยากผลักดันให้ประเทศไทยเป็นประเทศที่ 81 ที่มีกฎหมายรับรองการแปลงเพศ และเปลี่ยนเพศต้องเปลี่ยนคำนำหน้า ในเมื่อเราเปลี่ยนแปลงร่างกายเป็นผู้หญิงแล้ว จะให้ใช้คำนำหน้าเป็นนาย ก็ไม่ตรงกับเพศสภาพ เมื่อเดินทางไปต่างประเทศก็มีปัญหาการเข้าเมือง หรือแม้แต่การใช้ชีวิตประจำวัน ตอนนี้ได้รายชื่อสนับสนุนกฎหมายมากกว่า 10,000 รายชื่อแล้ว เตรียมยื่นสิ้นเดือนกันยานี้ค่ะ เพื่อความเท่าเทียมกันของมนุษย์ และคนข้ามเพศทุกคน” แอน จักรพงษ์ กล่าว

Political News