สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

จับสลาก ศึกฟุตบอล ออมสิน ลีก โปร รอบชิงแชมป์ประเทศ-ออมสิน ลีก รอบแชมเปี้ยนส์ ลีก

ณ ห้องประชุมชั้น 25 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ บริษัท ไทยลีก จำกัด และ ธนาคารออมสิน ได้จัดพิธีมอบถ้วยรางวัลแชมป์โซน และพิธีจับสลากประกบคู่ การแข่งขันฟุตบอล ออมสิน ลีก โปร (ไทยลีก 3) รอบชิงแชมป์ประเทศ และ ออมสิน ลีก (ไทยลีก 4) รอบแชมเปี้ยนส์ ลีก ขึ้น

สำหรับพิธีมอลถ้วยและจับสลากครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เป็นประธาน พร้อมด้วย คุณกรวีร์ ปริศนานันทกุล เลขาธิการสมาคมฯ, คุณศุภสิน ลีลาฤทธิ์ อุปนายกฝ่ายจัดการแข่งขันสมาคมฯ, คุณสุเมธ อัครพงศ์ หัวหน้างานส่งเสริมกีฬาอาชีพ การกีฬาแห่งประเทศไทย, คุณอิสระ วงศ์รุ่ง รองผู้อำนวยการกลุ่มลูกค้าบุคคล ธนาคารออมสิน, คุณจิรัชยากร กองทอง ผู้จัดการโครงการกีฬาฟุตบอลไทยเบฟ ไทยทาเล้นท์ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) โดยเครื่องดื่มตราช้าง, คุณณัฐ ศรีศุภชัยยา ผู้จัดการผลิตภัณฑ์อาวุโส บริษัท แกรนด์สปอร์ต กรุ๊ป จำกัด และตัวแทนสโมสร เข้าร่วมงาน

โดย พล.ต.อ ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ กล่าวว่า “ก่อนอื่นต้องขอกล่าวขอบคุณตัวแทนจากธนาคารออมสิน และสโมสรสมาชิกทุกท่าน ที่ให้เกียรติมาร่วมงานในวันนี้ และขอแสดงความยินดีอย่างยิ่งกับทีมที่ได้แชมป์ในแต่ละโซน ของออมสิน ลีก หรือ ไทยลีก 4 ซึ่งในวันนี้ จะเป็นการจับสลากแบ่งสายสำหรับรอบชิงชนะเลิศ และรอบชิงอันดับ 3 ของออมสิน ลีก โปร ว่าสโมสรใด จะได้เล่นเป็นทีมเหย้า หรือทีมเยือนก่อน”

“ส่วนออมสิน ลีก ก็จะเป็นการจับสลากแบ่งสายในรอบแชมเปี้ยนส์ลีก ที่ทีมแชมป์ และรองแชมป์แต่ละโซน จะต้องมาพบกัน เพื่อหาทีมที่เลื่อนชั้น ไปเล่นยัง ออมสิน ลีก โปร ฤดูกาล 2563 ต่อไป”

“นอกจากนี้ ยังมีการมอบเงินรางวัลให้กับทีมแชมป์, อันดับ 2 และ อันดับ 3 ของแต่ละโซน เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการทำผลงานได้ดี สำหรับฤดูกาลที่เพิ่งจบไปอีกด้วย”

“สำหรับฟุตบอล ออมสิน ลีก โปร และ ออมสิน ลีก ถือว่ามีความสำคัญต่อฟุตบอล ในระดับรากหญ้าเป็นการให้โอกาสนักกีฬา โค้ช รวมถึงบุคลากรท้องถิ่น ได้แสดงความสามารถที่เกี่ยวข้องกับฟุตบอล เพื่อก้าวสู่ระดับที่สูงขึ้นต่อไปในอนาคต”

“โดยสมาคมฯ มีความตั้งใจอย่างยิ่ง ที่จะพัฒนาฟุตบอลไทยอย่างยั่งยืนในทุกระดับ ซึ่งในระดับ ออมสิน ลีก โปร และ ออมสิน ลีก ก็เช่นกัน”

“ผมเชื่อว่าสโมสรฟุตบอลหลายแห่งนั้นมีหลายเหตุผลที่ทำให้ก่อตั้งขึ้นมา แต่ทั้งหมดย่อมต้องมีเหตุผลหลักจากความรักฟุตบอล หากไม่รักฟุตบอล ก็คงไม่มีทางทำสโมสรออกมาดีได้ เพราะฉะนั้น ตัวแทนสโมสรทุกท่านในที่นี้ ล้วนมีส่วนเกี่ยวข้องในการพัฒนาวงการฟุตบอลในประเทศไทย รวมถึงผู้ให้การสนับสนุนอย่างธนาคารออมสิน ซึ่งผมก็ต้องให้ความขอบคุณมา ณ โอกาสนี้”

“ฟุตบอลออมสิน ลีก โปร และ ออมสิน ลีก มีความสำคัญต่อวงการฟุตบอลไทยในระดับรากหญ้า ซึ่งธนาคารออมสินเองก็เห็นความสำคัญในการพัฒนาฟุตบอลระดับรากหญ้า เพราะว่าบุคลากรส่วนใหญ่เป็นคนท้องถิ่น”

“ถือเป็นความต่อเนื่องสอดคล้อง ที่สมาคมฯ จัดอบรมโค้ชขึ้นมาหลายพันคน สิ่งที่ตามมาคือ ต้องมีตำแหน่งงานให้ นี่ถือเป็นการให้พื้นที่แก่โค้ชในการหาประสบการณ์ เพื่อให้บุคคลเหล่านี้กลายเป็นกำลังสำคัญของวงการฟุตบอลไทยในอนาคต ก็ถือว่าท่านมีส่วนสำคัญในการผลักดันให้การพัฒนาฟุตบอลกระจายไปสู่ระดับท้องถิ่นได้”

“สุดท้ายนี้ ผมขออวยพรให้ทุกทีมโชคดี และขอขอบคุณอีกครั้ง ที่ร่วมเป็นรากฐานสำคัญ ในการยกระดับฟุตบอลไทยให้ดียิ่งขึ้นต่อไป ขอขอบพระคุณครับ”

สำหรับเงินรางวัลนั้น ทีมแชมป์แต่ละโซนของการแข่งขันออมสิน ลีก จะได้เงินรางวัล 1 ล้านบาท อันดับ 2 ได้เงินรางวัล 5 แสนบาท และ อันดับ 3 ได้เงินรางวัล 1 แสนบาท ส่วนสโมสรที่คว้าแชมป์ของแต่ละโซน มีดังนี้

โซนตะวันออกเฉียงเหนือ ได้แก่ สโมสรเมืองเลย ยูไนเต็ด

โซนกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ได้แก่ สโมสรมหาวิทยาลัยปทุมธานี เอฟซี (ไม่นับทีมบีของสโมสรอื่นๆ)

โซนตะวันตก ได้แก่ สโมสรหัวหิน ซิตี้

โซนใต้ ได้แก่ สโมสรคาเด็นซ่า สตูล ยูไนเต็ด

โซนตะวันออก ได้แก่ สโมสรบ้านค่าย ยูไนเต็ด

โซนเหนือ ได้แก่ สโมสรอุตรดิตถ์ เอฟซี

ส่วนการแข่งขันฟุตบอล ออมสิน ลีก รอบแชมเปี้ยนส์ลีก มีทีมที่ผ่านเข้ารอบมาเล่นทั้งหมด 12 ทีม ประกอบด้วย เมืองเลย ยูไนเต็ด, นครราชสีมา ห้วยแถลง ยูไนเต็ด, มหาวิทยาลัยปทุมธานี เอฟซี, มหาวิทยาลัยธนบุรี ยูไนเต็ด, หัวหิน ซิตี้, ชัยนาท ยูไนเต็ด, คาเด็นซ่า สตูล ยูไนเต็ด, ปัตตานี เอฟซี, บ้านค่าย ยูไนเต็ด, เกาะขวาง เอฟซี, อุตรดิตถ์ เอฟซี และ วัดโบสถ์ ซิตี้ ซึ่งผลการจับสลากแบ่งสายฟุตบอล ออมสิน ลีก รอบแชมเปี้ยนส์ลีก มีดังนี้

กลุ่ม A : A1) บ้านค่าย ยูไนเต็ด, A2) วัดโบสถ์ ซิตี้, A3) เมืองเลย ยูไนเต็ด, A4) เกาะขวาง เอฟซี, A5) นครราชสีมา ห้วยแถลง ยูไนเต็ด, A6) อุตรดิตถ์ เอฟซี

กลุ่ม B : B1) คาเด็นซ่า สตูล ยูไนเต็ด, B2) ปัตตานี เอฟซี, B3) ชัยนาท ยูไนเต็ด, B4) หัวหิน ซิตี้, B5) มหาวิทยาลัยธนบุรี ยูไนเต็ด, B6) มหาวิทยาลัยปทุมธานี เอฟซี

ในรอบแบ่งกลุ่ม จะแข่งขันในระบบ round-robin ทีมที่จับได้ 3 หมายเลขแรกของแต่ละกลุ่ม จะได้ลงสนามเป็นเจ้าบ้าน 3 เกม ส่วนทีมที่จับสลากได้ 3 หมายเลขหลัง จะได้เล่นเกมในบ้าน 2 เกม ขณะที่รอบชิงชนะเลิศ ทีมอันดับ 1 ของกลุ่มบี จะได้เล่นเป็นเจ้าบ้านก่อน ก่อนจะออกไปเยือนในเกมที่สอง ส่วนรอบชิงชนะเลิศอันดับ 3 ทีมอันดับ 2 ของกลุ่มบี จะได้เล่นเป็นเจ้าบ้านก่อน โดยจะเริ่มประเดิมสนามในรอบแบ่งกลุ่ม 14 กันยายนนี้

ขณะที่ การแข่งขันฟุตบอลออมสิน ลีก โปร รอบชิงแชมป์ประเทศ จะเป็นการนำแชมป์ และรองแชมป์ของโซน มาพบกันในแบบเหย้าเยือน โดยมีการจับสลากเพื่อหาทีมที่จะได้เป็นเจ้าบ้านก่อน ในรอบชิงชนะเลิศ และรอบชิงอันดับ 3 ซึ่งผลการจับสลาก ออมสิน ลีก โปร รอบชิงแชมป์ประเทศ มีดังนี้

รอบชิงชนะเลิศ : นครปฐม ยูไนเต็ด พบ ทีมแชมป์โซนบน (นครปฐมฯ เป็นเจ้าบ้านก่อน)

แข่งขันนัดแรก วันที่ 22 กันยายน นัดที่ 2 วันที่ 29 กันยายน

รอบชิงชนะเลิศอันดับ 3 : อันดับ 2 โซนบน พบ แกรนด์อันดามัน ระนอง ยูไนเต็ด (ทีมอันดับ 2 โซนบน เป็นเจ้าบ้านก่อน)

แข่งขันนัดแรก วันที่ 21 กันยายน นัดที่ 2 วันที่ 28 กันยายน

ทั้งนี้ เงินรางวัลของสโมสรระดับออมสิน ลีก โปร ในฤดูกาลปกติ อันดับ 1 ของแต่ละโซน จะได้รับเงินรางวัล 1.5 ล้านบาท, อันดับ 2 จะได้รับเงินรางวัล 7.5 แสนบาท และอันดับ 3 จะได้รับเงินรางวัล 3 แสนบาท

ส่วนทีมชนะเลิศในรอบชิงแชมป์ประเทศ จะได้รับเงินรางวัล 5 แสนบาท, รองชนะเลิศ 2.5 แสนบาท และอันดับ 3 ได้รับเงินรางวัล 1.5 แสนบาท ตามลำดับ

สำหรับทีมแชมป์, รองแชมป์ และอันดับ 3 ของออมสิน ลีก โปร รอบชิงแชมป์ประเทศ จะได้สิทธิ์ขึ้นไปเล่น M-150 แชมเปี้ยนชิพ ในฤดูกาลหน้า ขณะที่การแข่งขันออมสิน ลีก รอบแชมเปี้ยนส์ ลีก นั้น ทีมที่มีผลงานดีที่สุด 2 อันดับแรกของแต่ละกลุ่ม จะได้สิทธิ์ในการขึ้นไปเล่นออมสิน ลีก โปร (ไทยลีก 3) ในฤดูกาลหน้า

Political News