สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

มหกรรมการเงิน Money Expo 2017 ยอดเงินสะพัดทั่วประเทศ 1.93 แสนล้านบาท

งานมหกรรมการเงิน Money Expo 2017 ซึ่งจัดขึ้นต่อเนื่อง 7 ครั้งต่อปี ส่งท้ายด้วยงานมหกรรมการเงิน Money Expo Year-End ที่ไบเทค บางนา ประสบความสำเร็จอย่างมาก มียอดเงินสะพัดรวมกว่า 1.93 แสนล้านบาท ธนาคาร สถาบันการเงินแข่งโปรโมชั่นและโชว์สุดยอดเทคโนโลยีด้านการเงินการลงทุนรับยุคดิจิทัล 4.0 ในงาน ปีหน้าจัดต่อเนื่อง 7 ครั้งตลอดปีเช่นเคย

     นายสันติ วิริยะรังสฤษฎ์ ประธานจัดงานมหกรรมการเงิน Money Expo เปิดเผยว่า งานมหกรรมการเงิน Money Expo 2017 ซึ่งจัดขึ้น 7 ครั้งต่อปี ในแนวคิด “Financial Innovation 4.0 นวัตกรรมการเงิน 4.0” เริ่มตั้งแต่เมืองพัทยา หาดใหญ่ กรุงเทพฯ นครราชสีมา อุดรธานี และ เชียงใหม่ ส่งท้ายด้วยงาน มหกรรมการเงิน Money Expo Year-End ที่ไบเทค บางนา ประสบความสำเร็จอย่างมาก มียอดธุรกรรมรวมมูลค่า 192,708.11 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2559 ถึง 39,436.31 ล้านบาท หรือ 25.73% และมีผู้เช้าชมงานรวมกว่า 1,300,000 คน

สำหรับ งานมหกรรมการเงินส่งท้ายปี ครั้งที่ 1 Money Expo Year End 2017 ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน - 3 ธันวาคม 2560 ที่ ฮอลล์ 98 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ซึ่งจัดขึ้นในปีนี้เป็นปีแรก เพื่อให้ประชาชนในกรุงเทพตะวันออก ที่กำลังขยายตัวเติบโตอย่างรวดเร็วได้รับบริการทางการเงินและการลงทุนอย่างทั่วถึง และช่วยส่งเสริมการออมและการลงทุนเพื่อประหยัดภาษีในช่วงปลายปี ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี มีประชาชนและผู้ประกอบการธุรกิจเดินมามาใช้บริการทางการเงินและการลงทุนภายในงานอย่างต่อเนื่องตลอดทั้ง 4 วัน

   นางสาวภาคนี วิริยะรังสฤษฎ์ รองประธานจัดงานมหกรรมการเงิน Money Expo เปิดเผยว่า ในงานมหกรรมการเงินส่งท้ายปี ครั้งที่ 1 ธนาคารและสถาบันการเงินนำแอพพลิเคชั่นใหม่ๆ มาเปิดให้ดาวน์โหลดในงาน เช่น ธนาคารกสิกรไทย นำแอพฯ K-my Fund สำหรับการลงทุนในกองทุนรวม, K Plus beacon แอพฯ สำหรับผู้บกพร่องทางการมองเห็น และ K Plus Shop แอพฯ สำหรับร้านค้ารับชำระเงินผ่าน QR Code ส่วนธนาคารกรุงเทพ นำ BF Mobile Application ซึ่งเป็นแอพฯ ที่ช่วยวางแผนการลงทุนและเลือกกองทุนที่เหมาะสม

ด้าน ธนาคารกรุงไทย นำ ”เป๋าตุง” แอพพลิเคชั่นสำหรับร้านค้ารับชำระ QR Code มานำเสนอภายในงาน เช่นเดียวกับธนาคารไทยพาณิชย์ ที่เสนอแอพฯ SCB Easy รูปแบบใหม่ที่มีฟังก์ชั่นการให้บริการเพิ่มขึ้น และธนาคารกรุงศรีอยุธยา นำแอพฯ KMA Mobilebanking โฉมใหม่ที่ใช้งานง่ายและสะดวกมากขึ้น ขณะที่ ธนาคารออมสิน นำ MyMo by GSB โมบายล์แอพพลิเคชั่น และ Digital Salak ที่นำสลากออมสินมาใส่ในรูปแบบดิจิทัลที่สามารถซื้อได้ง่ายและไม่ต้องกังวลว่าจะทำสลากหาย ธนาคารซิตี้แบงก์นำนวัตกรรมการเสนอโปรโมชั่น Smart Shelf “ยก พลิก เขย่า” มาเปิดตัวในงานเป็นครั้งแรก โดย “ยก” Icon เพื่อดูข้อมูลผลิตภัณฑ์, “พลิก” เพื่อดูสิทธิพิเศษ, “เขย่า” เพื่อดูโปรโมชั่นของผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่ซิตี้นำมาเสนอในงาน ด้าน บมจ.อีซี่บาย หรือ ยูเมะพลัส นำระบบการกรอกใบสมัครผ่าน Smart Application มาใช้ในงานเป็นครั้งแรก ด้วยการเสียบบัตรประชาชนผ่านเครื่องอ่านข้อมูลในบัตร เช่น ชื่อ-นามสกุล ที่อยู่ จะเข้าไปใน SmartApplication และกรอกข้อมูลเพิ่มเติมใช้เวลาแค่ 5 นาทีก็เรียบร้อย ไม่ต้องกังวลเรื่องความปลอดภัยเพราะไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวเอาไว้ ส่วน กระทรวงอุตสาหกรรม นำแอพพลิเคชั่นที่ครอบคลุมตั้งแต่เริ่มต้นธุรกิจจนถึงการพัฒนาต่อยอด เช่น แอพฯ Money Flow บันทึกรายรับ-รายจ่าย, แอพฯ DIP Business Plan สำหรับการเริ่มต้นวางแผนธุรกิจ และแอพฯ Business Evaluation สำหรับการประเมินธุรกิจเพื่อใช้เป็นข้อมูลยื่นขอกู้สินเชื่อกับธนาคาร

นางสาวภาคนีกล่าวว่า ธนาคารและสถาบันการเงินที่เข้าร่วมงาน ยังได้นำโปรโมชั่นพิเศษมาแข่งขันกันในงานอย่างเต็มที่ เช่น สินเชื่อบ้าน/รีไฟแนนซ์บ้าน อัตราดอกเบี้ย 0% นาน 1 ปี, อัตราดอกเบี้ย 0.50% 6 เดือนแรก, อัตราดอกเบี้ย 0.99% ปีแรก และสิทธิพิเศษที่มีเฉพาะในงานก็คือการยกเว้นค่าธรรมเนียมต่างๆ เช่น ค่าจดจำนอง ค่าธรรมเนียมการให้บริการสินเชื่อ ค่าประเมินราคาหลักทรัพย์ ซึ่งผู้ยื่นกู้จะทราบผลอนุมัติเบื้องตันทันทีภายในงาน รวมทั้งบริการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ฯ การซื้อ-ขายฝากที่ดิน และการจำหน่ายทรัพย์ NPA ในราคาส่วนลดพิเศษสูงสุดถึง 84%

สำหรับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่มากู้ในงานจะได้รับโปรโมชั่นอัตราดอกเบี้ยต่ำ 1-4% ต่อปี เช่น สินเชื่อเอสเอ็มอีบัญชีเดียว อัตราดอกเบี้ย 1%, สินเชื่อเอสเอ็มอีสตาร์ตอัพ อัตราดอกเบี้ย 3.99% ต่อปี, สินเชื่อเอสเอ็มอีดีเวอร์ อัตราดอกเบี้ย 4% ต่อปี ให้วงเงินกู้สูงสุดถึง 100 ล้านบาท, สินเชื่อส่งออกพลัสลดอัตราดอกเบี้ยจาก 4.5% เหลือ 4% ต่อปี ซึ่งเป็นโปรโมชั่นพิเศษเฉพาะในงานเท่านั้น

นอกจากนี้ ยังมีโปรโมชั่นสินเชื่อบุคคล อัตราดอกเบี้ย 0% ต่อปี นาน 3 เดือน, เงินฝากเผื่อเรียกพิเศษมหัศจรรย์หมายเลข 10 อัตราดอกเบี้ย Step up สูงสุด 10% ต่อปี, เงินฝากออมทรัพย์เจ้าสัว อัตราดอกเบี้ย 1.80% ต่อปี, ซื้อประกันชีวิต รับฟรีทัวร์ สวิส-ฝรั่งเศส/ทองคำ

Political News