สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

กรุงไทยหนุน อ.อ.ป ก้าวขึ้นสู่องค์กรมาตรฐานรัฐวิสาหกิจ

ธนาคารกรุงไทย ลงนามความร่วมมือกับองค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ ในโครงการสนับสนุนรัฐวิสาหกิจ  ด้านการบริหารจัดการองค์กร  โดยมุ่งเน้นการตรวจสอบภายใน   การบริหารจัดการสารสนเทศ   และการบริหารความเสี่ยง   ตามนโยบายสนับสนุนรัฐวิสาหกิจก้าวสู่ระดับมาตรฐานและมีการพัฒนาที่ยั่งยืน

นายวิชัย อัศรัสกร  ประธานกรรมการตรวจสอบ ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า  ธนาคารกรุงไทย ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ โครงการสนับสนุนรัฐวิสาหกิจ ด้านการบริหารจัดการองค์กร ปี 2562 (โครงการพี่เลี้ยง )  ร่วมกับองค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ (อ.อ.ป.)  เพื่อเป็นกรอบแนวทางการพัฒนา และเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการองค์กร    ทั้ง 3 ด้าน   ประกอบด้วย  ด้านการตรวจสอบภายใน   การบริหารจัดการสารสนเทศ   และการบริหารความเสี่ยง   เพื่อให้ อ.อ.ป ก้าว สู่องค์กรมาตรฐานรัฐวิสาหกิจ   โดยธนาคารกรุงไทยได้เริ่มเป็นพี่เลี้ยง ตั้งแต่ปี 2561   และในปีนี้จะมีการถ่ายทอดองค์ความรู้ และการบริหารจัดการ ในด้านต่างๆเพิ่มมากขึ้น

“ สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.)  ได้จัดโครงการสนับสนุนรัฐวิสาหกิจ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพด้านการบริหารจัดการ (โครงการพี่เลี้ยง) มีวัตถุประสงค์ ให้รัฐวิสาหกิจขนาดใหญ่ที่มีศักยภาพด้านการบริหารจัดการองค์กร เป็นพี่เลี้ยงในการดูแล ส่งเสริม  สนับสนุน  และแบ่งปัน เพื่อยกระดับรัฐวิสาหกิจให้เข้าสู่ระดับมาตรฐาน  และมีการพัฒนาที่ยั่งยืน ”

นางพรเพ็ญ  วรวิลาวัณย์  ผู้อำนวยการองค์การอุตสาหกรรมป่าไม้  กล่าวว่า  จากการที่ธนาคารกรุงไทยได้ถ่ายทอดความรู้  สนับสนุน  ส่งเสริม และให้คำแนะนำในการยกระดับการบริหารจัดการองค์กรให้กับ อ.อ.ป ด้านการบริหารความเสี่ยง ส่งผลให้มีคะแนนด้านการบริหารความเสี่ยงเพิ่มขึ้นเกือบ100%

“ สำหรับในปีนี้  ธนาคารกรุงไทยให้คำแนะนำและถ่ายทอดความรู้ในด้านการบริหารจัดการสารสนเทศ และการตรวจสอบภายใน  รวมทั้งเพิ่มเติมในด้านการบริหารความเสี่ยงเชิงลึกมากขึ้น  โดยมั่นใจว่าอ.อ.ป.จะสามารถก้าวขึ้นเป็นองค์กรที่มีการบริหารจัดการอยู่ในระดับมาตรฐาน ของระบบประเมินผลการดำเนินงานรัฐวิสาหกิจของ สคร.  และสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างทั้งสององค์กรอีกด้วย “

Political News