สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

คึกคัก!นักปั่นน่องเหล็กพิชิตเส้นชัยสันเขื่อนพ่อในการแข่งขัน“เขื่อนภูมิพล เสือภูเขานานาชาติ ครั้งที่ 18”

นักปั่นน่องเหล็กทั่วโลกทั้งชาวไทยและต่างชาติ กว่า 800 คน ร่วมแข่งขันจักรยาน “เขื่อนภูมิพล เสือภูเขานานาชาติ ครั้งที่ 18” ประจำปี 2562 ในเส้นทางการแข่งขันสุดประทับใจ เพื่อพิชิตเส้นชัยสุดท้าทาย ณ สันเขื่อนภูมิพล จังหวัดตาก พร้อมชิงเงินและถ้วยรางวัล รวมมูลค่ากว่า 1.3 แสนบาท

จังหวัดตาก ร่วมกับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และพันธมิตร จัดการแข่งขันจักรยาน “เขื่อนภูมิพล เสือภูเขานานาชาติ ครั้งที่ 18” ประจำปี 2562 ระหว่างวันที่ 24 – 25 สิงหาคม 2562 ชิงถ้วยและเงินรางวัล รวมมูลค่ากว่า 1.3 แสนบาท โดยมีนายบรรจง ขุนเพชร นายอำเภอสามเงา จังหวัดตาก เป็นประธานเปิดการแข่งขัน ร่วมกับนายสุชีพ มีถม ผู้อำนวยการเขื่อนภูมิพล กฟผ. และประชาชนร่วมงาน

          นายสุชีพ มีถม ผู้อำนวยการเขื่อนภูมิพล กฟผ. กล่าวว่า การแข่งขันฯ ครั้งนี้ได้รับความสนใจจากนักปั่นทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เข้าร่วมการแข่งขันจำนวนทั้งสิ้น 850 คน ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความสนุกสนานและตื่นเต้น โดยเฉพาะนักปั่นที่ต้องการพิชิตเส้นชัยสุดท้าทายบริเวณสันเขื่อนภูมิพล ในประเภทเสือภูเขาทางไกล ระยะทาง 60 กิโลเมตร ซึ่งถือเป็นไฮไลท์ของสนามแข่งขันในครั้งนี้ เนื่องจากความลาดชันและความคดเคี้ยวของเส้นทางที่นักปั่นจะต้องใช้พละกำลังอย่างมากเพื่อปั่นขึ้นสู่เส้นชัยในกิโลเมตรสุดท้ายส่งผลให้บรรยากาศของกองเชียร์ที่รอลุ้นอยู่ที่เส้นชัยเป็นไปอย่างคึกคัก ทั้งนี้สนามแห่งนี้ได้รับการตรวจสอบและรับรองว่าอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานที่มีความปลอดภัยและถูกต้องในระดับสากล รวมทั้งมีการนำระบบ Chip Timing มาใช้ในการแข่งขัน เพื่อความแม่นยำในการจับเวลาและเก็บข้อมูลสถิติในการแข่งขันของนักกีฬาอีกด้วย

สำหรับการแข่งขันครั้งนี้มี 4 ประเภท ประกอบด้วย 1) ประเภทเสือภูเขาทางไกล (เส้นทางเรียบ) จากจังหวัดตากถึงสันเขื่อนภูมิพล ระยะทาง 60 กิโลเมตร 2) ประเภทเสือภูเขานานาชาติ Cross Country (เส้นทางวิบาก) ระยะทาง 36 กิโลเมตร และ 20 กิโลเมตร โดยใช้เส้นทางโดยรอบเขื่อนภูมิพล 3) ประเภทเสือภูเขานานาชาติครอบครัว ระยะทาง 18 กิโลเมตร และ 4) ประเภทเสือท่องเที่ยวท้องถิ่น ระยะทาง 20 กิโลเมตร โดยผู้สมัครเข้าร่วมแข่งขันทุกประเภทจะได้รับเสื้อกีฬาจักรยาน พร้อมเหรียญที่ระลึกด้วย

ทั้งนี้ ผลการแข่งขันจักรยาน “เขื่อนภูมิพล เสือภูเขานานาชาติ ครั้งที่ 18” ประจำปี 2562 มีดังนี้

  • ประเภทเสือภูเขาทางไกล

ชนะเลิศ (รุ่นชายทั่วไป) ได้แก่ นายธวัชชัย จีระเดชาธรรม สถิติ 1 ชั่วโมง 40 นาที ได้รับเงินรางวัล จำนวน10,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล

ชนะเลิศ (รุ่นหญิงทั่วไป) ได้แก่ น.ส.ภักฐ์สนัน เพิ่มพิพัฒน์ สถิติ 2 ชั่วโมง 4 นาที ได้รับเงินรางวัล จำนวน 2,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล

  • ประเภทเสือภูเขานานาชาติ (เส้นทางวิบาก)

          ชนะเลิศ (รุ่นชายทั่วไป) ได้แก่ นายธวัชชัย จีระเดชธรรม สถิติ 1 ชั่วโมง 46 นาที ได้รับเงินรางวัล จำนวน 15,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล

ชนะเลิศ (รุ่นหญิงทั่วไป) ได้แก่ น.ส.สุธิมา โสภา สถิติ 1 ชั่วโมง 15 นาที ได้รับเงินรางวัล จำนวน 3,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล

  • ประเภทเสือภูเขานานาชาติครอบครัว

ทีมผู้ชนะเลิศ ได้แก่ นายมานพ – ด.ช.ธนวัฒน์ แสนตา สถิติ 1 ชั่วโมง 23 นาที ได้รับเงินรางวัล จำนวน 2,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล

  • ประเภทเสือท่องเที่ยวท้องถิ่น ผู้สมัครเข้าแข่งขันและเข้าเส้นชัย 100 คนแรก ได้รับถ้วยที่ระลึก

“การแข่งขันจักรยานเขื่อนภูมิพล เสือภูเขานานาชาติ ดำเนินมาถึงครั้งที่ 18 นับตั้งแต่ปี 2545 โดยได้รับความสนใจจากนักกีฬาจักรยานและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเป็นจำนวนมากมาโดยตลอด ซึ่งการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาเขื่อนภูมิพล มีจุดเด่นคือ ความท้าทายของสนามแข่งขันที่มีจุด Finished อยู่ที่บริเวณสันเขื่อนภูมิพล และทิวทัศน์ที่สวยงามของทัศนียภาพสองข้างทางระหว่างการแข่งขัน นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมปั่นจักรยานเพื่อเที่ยวชมแหล่งท่องเที่ยวโดยรอบเขื่อนภูมิพล การจัดจำหน่ายสินค้าชุมชนรอบเขื่อนภูมิพลและสินค้า OTOP ชั้นนำของ จ.ตาก ร้านจำหน่ายและบริการซ่อมอุปกรณ์จักรยานเสือภูเขาราคาพิเศษ โดยรายได้ส่วนหนึ่งจะนำไปใช้สนับสนุนเพื่อจัดหาจักรยานและส่งมอบให้แก่นักเรียนในอำเภอสามเงา จังหวัดตาก และพื้นที่ใกล้เคียงเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ต่อไป” นายสุชีพ มีถม ผู้อำนวยการเขื่อนภูมิพล กฟผ. กล่าวในตอนท้าย

Political News