สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ASAPโชว์ผลงานครึ่งปีแรก ทำรายได้รวม1,519.94ล้านบาท เพิ่มขึ้น 22%

‘ซินเนอร์เจติค ออโต้ เพอร์ฟอร์มานซ์’ หรือ ASAP ผู้ประกอบธุรกิจรถยนต์ให้เช่าระยะยาวแบบครบวงจร รถยนต์ให้เช่าระยะสั้นและรถยนต์ให้เช่าพร้อมคนขับภายใต้แบรนด์ asap (เอแซ็ป) โชว์ผลงานครึ่งปีแรก ทำรายได้รวม 1,519.94 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 22% และมีกำไรสุทธิ 11.92 ล้านบาท หลังธุรกิจรถยนต์ให้เช่าระยะยาว และ asap GO เติบโตเท่าตัว พร้อมบริหารจัดการด้านต้นทุนทางการเงินได้ดี ส่วนแผนงานช่วงที่เหลือของปีนี้ เดินเกมพัฒนาแอพลิเคชั่น asap รับแผนงานรุก asap GO สู่การให้บริการรถยนต์ให้เช่าพร้อมคนขับ ดีเดย์เปิดใช้บริการได้ ก.ย.นี้ พร้อมเตรียมเปิดรับแฟรนไชส์ asap Select เฟส 2      

นายทรงวิทย์ ฐิติปุญญา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซินเนอร์เจติค ออโต้ เพอร์ฟอร์มานซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ ASAP ผู้ประกอบธุรกิจรถยนต์ให้เช่าระยะยาวแบบครบวงจรสำหรับลูกค้านิติบุคคล รถยนต์ให้เช่าระยะสั้นและรถยนต์ให้เช่าพร้อมคนขับภายใต้แบรนด์ asap (เอแซ็ป) เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้ (มกราคม-มิถุนายน 2562) บริษัทฯ ยังรักษาอัตราการเติบโตได้ดีอย่างต่อเนื่อง โดยมีรายได้รวม 1,519.94 ล้านบาท เติบโต 22% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 11.92 ล้านบาท ส่วนไตรมาส 2/62 (เมษายน-มิถุนายน 2562) ทำรายได้รวม 757.61 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 6.04 ล้านบาท  

ทั้งนี้ ปัจจัยความสำเร็จในผลการดำเนินงานมาจากกลุ่มธุรกิจรถยนต์ให้เช่าระยะยาว ที่ลูกค้าเชื่อมั่นและใช้บริการอย่างต่อเนื่อง และกลุ่มธุรกิจรถยนต์ให้เช่าที่คิดค่าบริการตามจริง หรือ asap GO ที่มุ่งเจาะฐานลูกค้ากลุ่มองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ เช่น กลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ และกลุ่มสถาบันการเงิน ที่ได้รับการตอบรับที่ดี ส่งผลให้รายได้จากกลุ่มธุรกิจดังกล่าวมีอัตราการเติบโตได้กว่า 100% นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังวางแผนบริหารจัดการต้นทุนทางการเงินให้มีความเหมาะสม จากการทยอยเพิ่มฟลีทรถยนต์ให้เช่าในไตรมาสนี้ประมาณ 700-800 คัน เพื่อให้สอดคล้องกับกำหนดรถครบสัญญาเช่า และความต้องการของลูกค้าในแต่ละไตรมาส และการบริหารจัดการนำรถครบสัญญาเช่านำไปจำหน่ายผ่าน asap Auto Park และผ่านระบบออนไลน์ ที่สามารถทำกำไรต่อหน่วยดีกว่าการนำไปจำหน่ายผ่านการประมูลถึง 10-20%

“เราพอใจกับการดำเนินงานในครึ่งปีแรกที่เติบโตอย่างต่อเนื่องทั้งในแง่ของรายได้รวมและกำไรสุทธิ สะท้อนความเชื่อมั่นของลูกค้าที่ยังใช้บริการรถยนต์ให้เช่าของ asap อย่างต่อเนื่อง รวมถึงการวางแผนบริหารจัดการด้านต้นทุนทางการเงินที่เหมาะสมจากการบันทึกค่าใช้จ่ายดอกเบี้ยและค่าเสื่อมราคาตามมาตรฐานทางบัญชีได้ดีขึ้น ทำให้ภาพรวมผลการดำเนินงานในครึ่งปีแรกเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้” นายทรงวิทย์ กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ASAP กล่าวว่า อุตสาหกรรมรถยนต์ให้เช่าในครึ่งปีหลังมีแนวโน้มเติบโตที่ดี ส่งผลดีต่อธุรกิจรถยนต์ให้เช่าทุกกลุ่มธุรกิจที่จะขยายตัวได้ดีกว่าในช่วงครึ่งปีแรก โดยบริษัทฯ มีแผนขยายธุรกิจรถยนต์ให้เช่าที่คิดค่าบริการตามจริง หรือ asap GO ไปยังกลุ่มลูกค้าองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่เพิ่มเติมอีก 8-10 แห่ง พร้อมพัฒนาฟีเจอร์แอพพลิเคชั่น asap รองรับการขยายให้บริการไปสู่รถยนต์ลีมูนซีนให้เช่าพร้อมคนขับ รองรับความต้องการใช้ของลูกค้าบุคคลที่คาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ภายในเดือนกันยายนนี้ เนื่องจากเห็นโอกาสทางธุรกิจที่ขยายบริการดังกล่าวเข้ามาช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้แก่ธุรกิจ asap GO ได้มากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้  ในส่วนธุรกิจ asap Select ที่บริษัทฯเปิดตัวไปเมื่อต้นปี ซึ่งเป็นธุรกิจแฟรนไชส์รถยนต์ให้เช่าระยะสั้นและจำหน่ายรถยนต์มือสอง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อขยายจุดบริการให้เข้าถึงลูกค้ารายย่อย และเป็นศูนย์รวมของการให้บริการรถยนต์อย่างครบวงจร รองรับการให้บริการรถเช่าระยะสั้น และรถมือสองตามหัวเมืองใหญ่ในต่างจังหวัด จะมีกำหนดการเปิด asap Select สาขาแรกที่โคราช ในวันที่ 17 สิงหาคมนี้  และภายในปีนี้คาดว่าจะทยอยเปิดอีก 3 แห่ง ได้แก่ นนทบุรี  อุบลราชธานี และเชียงใหม่ พร้อมเตรียมเปิดรับสมัครแฟรนไชส์ asap Select เฟส 2 แก่นักลงทุนที่สนใจเข้ามาทำธุรกิจร่วมกับ ASAP  โดย ASAP จะให้การสนับสนุนรถยนต์ให้เช่าและรถยนต์มือสองคุณภาพดีที่นำมาจำหน่ายให้แก่ผู้ที่สนใจซื้อแฟรนไชส์ พร้อมกันนี้ บริษัทฯยังจะเปิดให้บริการ ATT U PARK ซึ่งเป็นที่ตั้งของโครงการ asap Auto Park อย่างเป็นทางการภายในสิ้นปีนี้ 

Political News