สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

แม็คโคร จัดใหญ่งานตลาดนัดโชห่วย๑๑“ขอนแก่น”ดัน ครัวชุมชน ส่งสินค้าพร้อมทาน-พร้อมปรุง

บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) จัดงานใหญ่ประจำปี ตลาดนัดโชห่วย ครั้งที่ ๑๑ ณ จังหวัดขอนแก่น  ขานรับอัตราการเติบโตร้านค้าปลีกรายย่อยในภูมิภาคมาแรงสวนกระแส  ดัน “ครัวชุมชน” ส่งสินค้าพร้อมทาน พร้อมปรุง เสริมแกร่งรายได้ รับความต้องการผู้บริโภค พร้อมจัดเต็มเคล็ดลับความรู้ติดอาวุธโชห่วยแบบครบครัน 22-25 สิงหาคมนี้ ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติขอนแก่น (KICE) คาดผู้ร่วมงานไม่ต่ำกว่า 50,000  คน เม็ดเงินสะพัดกว่า 20 ล้านบาท

โดย นายพูนพงษ์ นัยนาภรณ์ รองอธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า นางศุภมาส ประภัสชัย คลังจังหวัดขอนแก่น นางสุชาดา อิทธิจารุกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร    กลุ่มสยามแม็คโคร ร่วมพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ

ขณะที่ นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด เปิดเผยว่า “แม็คโคร เล็งเห็นถึงความสำคัญของผู้ประกอบการร้านค้าปลีกรายย่อย หรือ โชห่วย ในการเป็นพลังขับเคลื่อนการกระจายรายได้สู่ท้องถิ่นและเป็นศูนย์กลางสายใยชุมชน จึงได้จัดงานตลาดนัดโชห่วยอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นกิจกรรมใหญ่ประจำปี ต่อยอดมาจากโครงการ ‘โครงการแม็คโคร มิตรแท้โชห่วย’ เพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้ และรวบรวมเคล็ดลับ การบริหารจัดการร้าน ตลอดจน สินค้าราคาพิเศษสำหรับการทำธุรกิจร้านโชห่วย  มารวบรวมไว้อย่างครบครันในงานเดียว ซึ่งจัดระหว่างวันที่  22-25 สิงหาคมนี้ ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติขอนแก่น(KICE)”

“แม็คโคร ยังคงมุ่งมั่นที่จะพัฒนาศักยภาพของผู้ประกอบการร้านค้าปลีกรายย่อย หรือโชห่วยให้เข้มแข็ง เติบโตอย่างยั่งยืน  โดยนำเสนอสินค้าบริการใหม่ ครัวชุมชน เพื่อเป็นทางเลือกสร้างรายได้ ตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคที่ต้องการอาหารพร้อมปรุง พร้อมทานใกล้บ้าน ตลอดจนยังมีการจัดสินค้าราคาพิเศษ เสวนาแนะนำเคล็ดลับความรู้ อีกมากมายเพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้ร้านค้ารายย่อยตลอดการจัดงาน ซึ่งคาดว่าตลอด 4 วันของการจัดงาน จะมีผู้เข้าร่วมงานไม่ต่ำกว่า 50,000 คน เม็ดเงินสะพัดกว่า 20 ล้านบาท สำหรับ ครัวชุมชน ปัจจุบันมีอยู่ประมาณ 2,100 ร้าน แม็คโคร ตั้งเป้าเพิ่มจำนวนเป็น 25,000 ร้าน ภายใน 4-5 ปี”  

ที่ผ่านมา แม็คโคร ได้จัดกิจกรรม ตลาดนัดโชห่วยภูมิภาคทั่วประเทศ และตลาดนัดโชห่วยประจำปี เพื่อกระจายความรู้ไปยังกลุ่มผู้ประกอบการโชห่วยที่มีอยู่จำนวนมากในประเทศไทย   และมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง สอดคล้องกับผลการสำรวจร้านค้าปลีกรายย่อย หรือโชห่วย และร้านธงฟ้าประชารัฐทั่วประเทศของกรมการค้าภายในกระทรวงพาณิชย์  ที่พบอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 7 %  โดยเฉพาะร้านค้าปลีกรายย่อยในส่วนภูมิภาค

ด้าน นางสาวอรวรรณ ลาภอำนวยผล ประธานการจัดงานตลาดนัดโชห่วย ครั้งที่ ๑๑ กล่าวเพิ่มเติมว่า “งานตลาดนัด โชห่วย ครั้งที่ ๑๑ มีกิจกรรมสาระความรู้ การเสวนา เวิร์คช้อปสำหรับผู้ประกอบการ พร้อมด้วยความบันเทิงตลอดการจัดงาน ที่จะทำให้ผู้ประกอบการโชห่วยได้รับแรงบันดาลใจที่จะพัฒนาศักยภาพของร้านค้าให้เติบโต เป็นแรงสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากของประเทศต่อไป”

สำหรับงานนี้ แบ่งพื้นที่จัดงานออกเป็น 7 โซน ประกอบด้วย

  • +โซนที่ 1 “มิตรแท้ชุมชน...ร้านต้นแบบแห่งความยั่งยืน” นำเสนอแนวคิดการบริหารจัดการร้านโชห่วยให้เป็นศูนย์กลางและเป็นที่พึ่งของชุมชนแบบครบวงจร โดยมีการจำลองร้านค้าโชห่วยต้นแบบไอเดียดีที่จะนำไปต่อยอดธุรกิจได้อย่าง  “ร้านมิตรแท้ชุมชน” นอกจากนี้ยังมี “ศูนย์มิตรแท้โชห่วย” ให้คำปรึกษาอัพเดทความรู้ใหม่ๆ  “Makro Sustainability สร้างรอยยิ้มให้ชุมชน”  และ “ครัวชุมชน” ไฮไลท์สำคัญของปีนี้ที่นำเสนอโปรโมชั่นพิเศษของการนำสินค้า “พร้อมทาน” และ “พร้อมปรุง” จำหน่ายที่ร้าน
  • +โซนที่ 2 สินค้าราคาพิเศษจาก MakroClick แอปพลิเคชั่นที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในยุคดิจิทัลด้วยการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์และพร้อมส่งถึงร้านอย่างรวดเร็วผ่าน www.makroclick.com
  • +โซนที่ 3 การจำหน่ายสินค้าภายใต้แบรนด์ของแม็คโคร ทั้งสินค้าอุปโภคและบริโภคคุณภาพ ภายใต้แบรนด์ aro, M&K , Extra และ Q-biz ซึ่งจะช่วยลดต้นทุนให้กับผู้ประกอบการร้านโชห่วย
  • +โซนที่ 4 สินค้ายกแพ็คราคาพิเศษ คุ้มสุด ๆ กับสินค้ายกแพ็คหรือยกลังในราคาพิเศษ ตลอดทุกวันในการจัดงาน
  • +โซนที่ 5 ตลาดนัดโชห่วย ที่มีบูธสินค้าราคาพิเศษจากพันธมิตรทางธุรกิจของแม็คโครมากกว่า 150 ราย
  • +โซนที่ 6 เวทีกลาง พบกิจกรรมมากมาย ทั้งการมอบรางวัล “โครงการแม็คโครและนักศึกษาร่วมพัฒนาร้านค้าปลีกท้องถิ่น” (U Project) ประจำปี 2562  การเสวนาสาระความรู้จากกูรูชื่อดัง การฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ แชร์ประสบการณ์ และกิจกรรมบันเทิงจากศิลปินดาราชื่อดังทุกวัน
  • +โซนที่ 7 ขอนแก่นมาร์เก็ต รวบรวมอาหารและเครื่องดื่มนานาชนิดกว่า 20 ร้านค้าดัง ใน จ.ขอนแก่นและกรุงเทพฯ โดยมีการแสดงดนตรีพื้นเมืองจากลานดนตรีเพื่อชุมชนให้ชมตลอดวัน

สำหรับตลาดนัดโชห่วยครั้งที่ ๑๑  จัดระหว่างวันที่ 22-25 สิงหาคม 2562 ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติขอนแก่น (KICE) ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น. ผู้สนใจร่วมงานสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทร.02-335-5300 หรือ www.siammakro.co.th

ทังนี้ โครงการครัวชุมชน (Community Freezer) เกิดจากแนวคิดที่พบว่าพฤติกรรมของผู้บริโภคในปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงไป ซึ่งต้องการความสะดวกในการรับประทานอาหาร และความรวดเร็วในการประกอบอาหาร จึงมีการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้า “กลุ่มอาหารแช่แข็ง” เพิ่มมากขึ้น

แม็คโคร ได้เล็งเห็นว่า “ร้านโชห่วย ร้านมินิมาร์ท” ซึ่งเป็นศูนย์กลางการจับจ่ายใช้สอยของคนในชุมชน ควรที่จะนำสินค้า “กลุ่มอาหารแช่แข็ง” ทั้งแบบ “พร้อมทาน” และแบบ “พร้อมปรุง” มาขายในร้าน เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าในชุมชน โดยสินค้ากลุ่มนี้สามารถสร้างกำไรได้สูง อีกทั้งยังสามารถดึงดูดกลุ่มลูกค้าให้เข้ามาใช้บริการในร้านเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย “โครงการครัวชุมชน” จึงได้เกิดขึ้น เพื่อเป็นการมุ่งเน้นให้คนไทยทุกคน สามารถเข้าถึงและรับประทานอาหารได้อย่างสะอาดปลอดภัย ในราคาที่จับต้องได้ รวมทั้งสามารถเพิ่มทั้งยอดขายและผลกำไรให้แก่ร้านโชห่วย ร้านมินิมาร์ท จนเกิดเป็นธุรกิจภายในชุมชนให้ทุกครอบครัวได้อยู่กันอย่างพร้อมหน้า และชุมชนสามารถพัฒนาได้อย่างยั่งยืน

               

Political News