สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

“ครูดิน”อาจารย์สถาวร จันทร์ผ่องศรี วิ่งครั้งประวัติศาสตร์ เปิดสนามเพื่อมวลชน ที่พะเยา

“ครูดิน” อาจารย์สถาวร จันทร์ผ่องศรี นักกรีฑาทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญทองแดงประวัติศาสตร์วิ่งมาราธอนกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 13 เหรียญแรก ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ปี 2528 ได้ร่วมวิ่ง ครั้งประวัติศาสตร์  เปิดสนามเพื่อมวลชน  ในวันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมา โดยนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ร่วมเปิดงาน

จาก ก้าวครูดิน  (750KM )  กรุงเทพฯ - พะเยา ในปี 2560 ที่ครูดิน ได้จัดทำโครงการ ก้าวทุกก้าว เหงื่อทุกหยด สู่มาตุภูมิ  สร้างสนามวิ่งเพื่อมวลชน  วิ่ง 750 กิโลเมตร  จากกรุงเทพฯ ถึงพะเยา และเริ่มวิ่งไปกบัตรทีมวิ่ง ในวันที่ 30 กรกฎาคม - 19 สิงหาคม 2560 ด้วยระยะเวลา  21 วัน เพื่อหารายได้สมทบทุน การสร้างสนามกีฬากลาง ให้กับโรงเรียนพะเยาพิทยาคม   นับเป็นลู่วิ่งมาตรฐานแห่งแรกในจังหวัดพะเยา ซึ่งเป็นจังหวัดบ้านเกิดของท่าน   กิจกรรมนี้ได้ต่อยอดมาจนถึงวันที่ 11  สิงหาคม 2562 กับงานวิ่งเปิดสนาม PPK Stadium Run 2019  ที่ครูดินได้นำทีมคณะนักวิ่ง  เริ่มวิ่งจากมหาวิทยาลัยพะเยาถึงบริเวณสนามกีฬาโรงเรียนพะเยาพิทยาคม

ติดตามกิจกรรมของครูดิน อาจารย์สถาวร จันทร์ผ่องศรี และ Sathavorn Running Club ชุมชนวิ่งเล็กๆ ที่พร้อมจะแบ่งปันสุขภาพที่ดีจากการวิ่ง ด้วยความจริงใจและห่วงใยกัน ได้ที่เฟสบุ๊ก : Sathavorn Din Chanpongsri เพจ: ก้าวครูดิน,  SathavornRunning Club กลุ่มเฟสบุ๊ก : Sathavorn Running Club , We Love Sathavorn Running Club

Political News