สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ธอส.จับมือสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลโชว์พร้อมออกสลากออมทรัพย์หน่วยละ1ล้าน

นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) และ พันตำรวจเอก บุญส่ง จันทรีศรี ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) การออกรางวัลสลากออมทรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ระหว่าง สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล และ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ซึ่งจัดทำขึ้นเพื่อให้สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลดำเนินการออกรางวัลสลากออมทรัพย์ ตามขั้นตอนและวิธีการออกรางวัลด้วยชุดอุปกรณ์ของสำนักงานสลากให้แก่ธนาคาร ด้วยการใช้เครื่องออกรางวัลอัตโนมัติ Multipick ทุกวันที่ 16 ของเดือน เริ่มออกรางวัลเวลาประมาณ 17.30 น. ณ ห้องออกรางวัล อาคารออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล (กรณีเปลี่ยนแปลงธนาคารจะแจ้งให้ทราบล่วงหน้า) และสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลจะแจ้งผลการออกรางวัลให้แก่ธนาคารทราบ ซึ่งธนาคารจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการผลิตและออกรางวัล ตามที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลกำหนดต่อไป 

นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) กล่าวว่า ความร่วมมือระหว่าง ธอส. และสำนักงานงานสลากฯ ในครั้งนี้ จะมีส่วนช่วยให้ลูกค้าประชาชนมีความเชื่อมั่นในกระบวนการออกรางวัลสลากออมทรัพย์ ธอส. เนื่องจากสำนักงานสลากฯ ถือเป็นหน่วยงานภาครัฐ ที่มีความเชี่ยวชาญในการออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลมากว่า 80 ปี อีกทั้งยังมีระบบการปฏิบัติงานและบริหารจัดการที่ได้มาตรฐานสากล มีความโปร่งใส ตรวจสอบได้ และเป็นที่ยอมรับของสังคม โดยสลากออมทรัพย์ ธอส. ชุดแรกที่ธนาคารเริ่มจำหน่ายคือ ชุดวิมานเมฆ หน่วยละ 1 ล้านบาท จำนวน 27,000 หน่วย หรือคิดเป็นกรอบวงเงิน 27,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นทางเลือกใหม่ในการออมของประชาชนที่ต้องการผลตอบแทนดี และมีโอกาสถูกรางวัลสูง โดยสลากแต่ละใบจะมีเลขทั้งสิ้น 7 หลัก แบ่งเป็น 3 หมวดหมายเลข หมวดละ 9,000 หน่วย ประกอบด้วย 1.หมายเลข 9181000 – 9189999, 2.หมายเลข  9191000 – 9199999 และ 3.หมายเลข 9361000 – 9369999 ซึ่งธนาคารเปิดให้ลูกค้าแจ้งความประสงค์จะซื้อสลากโดยการเปิดบัญชี “เงินฝากออมทรัพย์รับโชค” ที่สาขาของธนาคารทุกแห่งทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 22 กรกฎาคม - 15 สิงหาคม 2562 ล่าสุดพบว่า ณ วันจันทร์ที่ 5 สิงหาคม 2562 มีผู้เปิดบัญชีเงินฝากออมทรัพย์รับโชคแล้วจำนวน 14,178 บัญชี คิดเป็นยอดจองซื้อสลากจำนวน 27,339 หน่วย หรือ 27,339 ล้านบาท แต่ธนาคารจะยังเปิดให้ผู้สนใจสามารถเปิดบัญชีเพื่อแจ้งความประสงค์จะซื้อสลากได้จนถึงวันที่ 15 สิงหาคม 2562 และจะ Random รายชื่อผู้ที่ได้รับสิทธิ์ซื้อสลากกรณีมียอดจองซื้อสูงกว่าจำนวนที่ธนาคารกำหนดในวันที่ 19 สิงหาคม 2562 ซึ่งผู้เปิดบัญชีเงินฝากออมทรัพย์รับโชคสามารถตรวจสอบผลการ Random รายชื่อผู้ที่ได้รับสิทธิ์ซื้อสลากและรายชื่อสำรอง รวมถึงวันที่ธนาคารกำหนดให้ผู้ที่ได้รับสิทธิ์ซื้อสลากต้องฝากเงินเข้าบัญชีให้ครบตามจำนวนหน่วย ที่ได้รับสิทธิ์ได้ที่ Mobile Application : GHB All ต่อไป

สำหรับการออกรางวัล ธนาคารกำหนดให้มีการออกรางวัลทุกวันที่ 16 ของเดือน ภายหลังกฎกระทรวงว่าด้วยการออกและขายสลากออมทรัพย์ พ.ศ. ... มีผลบังคับใช้ เดือนละ 27 รางวัล มูลค่ารางวัลละ 200,000 บาท หรือ คิดเป็นโอกาสในการลุ้นรางวัลตลอด 3 ปี คือ 972 รางวัล ทำให้โอกาสในการถูกรางวัลสูงถึง 0.1% โดยมีจำนวนเงินรางวัลรวมถึง 194.4 ล้านบาท ส่วนผลตอบแทนเมื่อฝากครบ 3 ปี จะได้รับเงินต้นพร้อมดอกเบี้ยหน่วยละ 42,000 บาท หรือคิดเป็น 1.4% ต่อปี ฝากครบ 2 ปี แต่ไม่ครบ 3 ปี ได้รับเงินต้นพร้อมดอกเบี้ยหน่วยละ 20,000 บาท หรือคิดเป็น 1% ต่อปี ฝากครบ 1 ปี แต่ไม่ครบ 2 ปีได้รับเงินต้นพร้อมดอกเบี้ยหน่วยละ 10,000 บาท หรือคิดเป็น 1% ต่อปี และฝากครบ 3 เดือนแต่ไม่ครบ 1 ปี ได้รับเงินต้นแต่ไม่ได้รับดอกเบี้ย ส่วนกรณีฝากไม่ครบ 3 เดือนจะถูกหักเงินต้นหน่วยละ 10,000 บาท ซึ่งธนาคารจะนำเงินที่ได้รับจากการจำหน่ายสลากออมทรัพย์ไปสนับสนุนการปล่อยสินเชื่อบ้านอัตราดอกเบี้ยต่ำและคงที่ระยะยาวให้แก่ประชาชน โดยเฉพาะผู้มีรายได้น้อยและปานกลางได้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองต่อไป

“สำหรับการออกแบบและจัดพิมพ์สลากออมทรัพย์ ธอส. แบบพรีเมี่ยม ชุดวิมานเมฆ ธนาคารได้จัดทำโดยได้รับข้อเสนอแนะด้านเทคนิคจากสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ร่วมออกแบบภาพตามแนวทางที่ ธอส. กำหนด โดยมีการสร้างลวดลายที่สวยงามพร้อมกับป้องกันการปลอมแปลงในจุดต่าง ๆ อาทิ การจัดทำสลากด้วยขนาดใหญ่เท่ากับกระดาษ A4 ผลิตด้วยกระดาษปอนด์ ลายน้ำ TWO TONE พิมพ์ 4 สี ด้วยหมึกซีเคียวริตี้ โดยมีลวดลายของวิมานเมฆที่สวยงามด้วยเทคโนโลยีสร้างภาพเสมือนจริง(Augmented Reality : AR) ที่สามารถป้องกันการปลอมแปลง อีกทั้งยังมีการพิมพ์ชื่อผู้ฝาก และบาร์โค้ดลงบนสลาก พร้อมทั้งมีการจัดพิมพ์สีทองหรือปั๊มทอง นอกจากนี้สลากจะอยู่ภายในบรรจุภัณฑ์ที่ภายนอกหุ้มด้วยผ้าไหมสีส้ม หน้าปกติดตราสัญลักษณ์วิมานเมฆที่จัดทำจากโลหะชุบทอง ความสูง 5.20 เซนติเมตร โดยเชื่อว่ารูปแบบสลากที่จัดทำในครั้งนี้จะช่วยเพิ่มความสวยงามและความมีคุณค่าให้แก่สลากของธนาคารได้” นายฉัตรชัยกล่าว

ด้าน พันตำรวจเอกบุญส่ง จันทรีศรี ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวว่า สำนักงานสลากฯ มีความยินดีและรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับความไว้วางใจจาก ธอส.ให้ดำเนินการจัดพิมพ์สลากออมทรัพย์ ธอส. รวมทั้งได้รับความเชื่อมั่นให้ดำเนินการออกรางวัล ซึ่งมีขั้นตอนและกระบวนการตามมาตรฐานสากล ISO 9001:2015 เช่นเดียวกับกระบวนการออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล ดังนั้น จึงมั่นใจได้ว่า การออกรางวัลสลากออมทรัพย์ ธอส. จะเป็นไปด้วยความโปร่งใส บริสุทธิ์ ยุติธรรม และสามารถตรวจสอบได้อย่างแน่นอน ทั้งนี้ สำนักงานสลากฯ กับ ธอส. ได้มีการประสานเกี่ยวกับการออกรางวัลมาอย่างต่อเนื่อง และมีการเตรียมความพร้อมทั้งด้านอุปกรณ์ ตลอดจนบุคลากร รวมทั้งได้ทำการฝึกซ้อมตามขั้นตอนมาเป็นระยะ เพื่อให้การออกรางวัลเป็นไปอย่างราบรื่น

ทั้งนี้ การออกรางวัลสลากออมทรัพย์ ธอส. ครั้งแรกจะมีการถ่ายทอดสดผ่านทางสถานีโทรทัศน์ ช่อง 9 MCOT HD หมายเลข 30 ส่วนการออกรางวัลครั้งที่ 2-36 จะถ่ายทอดสดผ่านทาง Facebook Fanpage ธนาคารอาคารสงเคราะห์ หรือกรณีมีช่องทางการถ่ายทอดสดเพิ่มเติมธนาคารจะแจ้งให้ทราบต่อไป และสามารถตรวจสอบผลการออกรางวัลได้ทาง Mobile Application : GHB ALL หรือเว็บไซต์ www.ghbank.co.th หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ธอส. ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือ ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ (Call Center) โทร 0-2645-9000

Political News