สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

พะเยาจัดยิ่งใหญ่วันประกันชีวิตแห่งชาติ ประจำปี 2562

วงการประกันชีวิตจังหวัดพะเยาคึกคัก สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย(คปภ.) จัดงานวันประกันชีวิตแห่งชาติ ประจำปี 2562 ดึงนักขายมืออาชีพกว่า 300 คนร่วมกิจกรรมพร้อมเชิญ “ณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร” ผู้ว่าจ.พะเยาประธานพิธี

นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา เปิดเผยภายหลังเป็นประธานพิธีเปิดงานวันประกันชีวิตแห่งชาติปี 2562 ของจังหวัดพะเยาปีนี้ว่าเห็นด้วยกับการเผยแพร่ความรู้ด้านการประกันชีวิตให้ประชาชนทั่วไปได้รับรู้ และตระหนักถึงคุณประโยชน์ของการทำประกันชีวิต ซึ่งมีหลายรูปแบบให้เลือก โดยประชาชนสามารถเลือกผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตที่เหมาะสมกับตนเองให้สอดคล้องกับการบริหารความเสี่ยง

ทั้งนี้ในนามรัฐบาลมีนโยบายให้ประชาชนเอาประกันชีวิตเพราะการทำประกันชีวิตคือการสร้างความมั่นคงอย่างหนึ่งคล้ายกับการออมเงินเพื่ออนาคตและเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน โดยเงินที่ทำประกันชีวิตสามารถให้ผลตอบแทนหรือชดเชยความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นได้ ดังนั้นรัฐบาลจึงสนับสนุนให้ประชาชนทำประกันชีวิตโดยการให้สิทธิลดหย่อนภาษี

กิจกรรมในครั้งนี้ถือเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของภาคธุรกิจประกันชีวิตต่อสังคมและเป็นโอกาสในการสร้างความกระชับสัมพันธ์ของบุคลากรประกันชีวิตของจังหวัดพะเยาอันจะนำไปสู่ความร่วมมือในการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อประโยชน์ต่อประชาชนและประเทศชาติต่อไป

ด้านนายกิตติพงษ์  มีศิริ รักษาการในตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานคปภ.จังหวัดพะเยา กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้เป็นการจัดครั้งที่ 20  เนื่องด้วยวันที่ 31 กรกฎาคมของทุกปีเป็นวันประกันชีวิตแห่งชาติ ซึ่งภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้องได้จัดกิจกรรมรณรงค์เผยแพร่ความรู้ด้านประกันชีวิตให้กับประชาชนเพื่อจะได้ตระหนักถึงความสำคัญของการทำประกันชีวิตและพิจารณาเลือกรูปแบบที่เหมาะสมกับความต้องการบริหารความเสี่ยงภัย

ทั้งนี้ภายในงานยังมีกิจกรรมให้สมาชิกได้ร่วมสนุกสนาน พร้อมมอบหมวกนิรภัยให้ชมรมปลอดภัยในสถานศึกษา(ชมรม RSC) ได้แก่ วิทยาลัยเทคนิคพะเยา และโรงเรียนดงเจนวิทยาคม หน่วยละ 10 ใบตลอดจนมอบพันธ์ุปลาให้หัวหน้าหน่วยงานชุมชนในพื้นที่จังหวัดพะเยาอีกด้วย

Political News